Sao & Đời Sống

Chú chó trung thành tuyệt thực, nằm phục bên lĩnh cữu của chủ nhân cho tới lúc ra đi khiến cộng đồng mạng xúc động

khánh vy
Chia sẻ

Cư dân mạng vô cùng xúc động khi chứng kiến cảnh một chú chó buồn rầu, nằm tuyệt thực bên linh cữu và đã ra đi ngay sau tang lễ của chủ nhân.

Chó là một trong những loài vật trung thành bậc nhất trên hành tinh này. Từ hàng nghìn năm nay, chó đã bầu bạn, chung sống gần gũi với con người dưới một mái nhà. Loài vật này cũng có cảm xúc, linh tính, biết vui, biết buồn và có thể cảm nhận được nỗi đau.

Nếu nước Nhật nổi tiếng với câu chuyện về chú chó Hachiko đợi chủ suốt 9 năm tại nhà ga thì mới đây, một chú chó trung thành ở Việt Nam đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động vì đã tuyệt thực và nằm phục bên linh cữu của chủ nhân cho tới lúc ra đi ngay sau tang lễ.

Theo như lời chia sẻ của chủ tài khoản có tên P.V, chú chó mà bà anh nuôi đã vô cùng buồn rầu, quyết nhịn ăn sau khi bà mất. Dù có bị gia đình P.V bắt ép thế nào, chú chó cũng không chịu ăn mà quyết nằm phục bên linh cữu để đưa tiễn và cũng ra đi theo người đã nuôi nấng và chăm sóc mình ngay sau tang lễ của bà.

Cụ thể, chủ bài viết cho hay: “Hôm bà mất, chả ai vuốt ve nói chuyện cho hiểu mà con tự hiểu, bỏ ăn, buồn nằm một chỗ. Ai cũng thương con, ép mấy mà con cũng chẳng chịu ăn.Tới đêm qua đưa bà đi xong xuôi rồi thì sáng hôm sau thấy con nằm một chỗ tưởng con ngủ, mọi người lay gọi dậy mãi không được mới biết con cũng đã đi theo bà nội mất rồi”.

Dù vẫn chưa xác định rõ được nguyên nhân mà chú chó ra đi nhưng những người theo dõi câu chuyện đã không khỏi xót xa và cảm động trước sự trung thành, quyến luyến của loài vật nuôi bốn chân dành cho chủ nhân.

Không ít những lời bình luận thể hiện sự tiếc thương và khâm phục chú chó được để lại dưới bài viết: “Thương em quá! Cuối cùng em cũng được gặp lại bà rồi”, “Nhiều khi chúng ta cũng cần nhìn vào tình cảm và sự trung thành của loài vật này để tự kiểm điểm lại bản thân mình”, “Mong em sẽ được bình yên và gặp lại được chủ nhân của mình ở một thế giới khác”,…

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin mới nhất