Sao & Đời Sống

Chân dung chàng stylist 9X tài năng với bộ thiết kế độc lạ nhất Sài Gòn

Ninh Đức
Chia sẻ

Một stylist "tay ngang" 9X tài năng đã đem một ý tưởng táo bạo và khác biệt là mang chiếc khăn rằn Nam Bộ gần như bị "lãng quên" vào đời sống thường ngày, khiến mọi người phải trầm trồ thán phục.

Nguyễn Quốc Thịnh - một stylist 9X trẻ tuổi với đam mê thời trang khiến mọi người phải khâm phục về sự sáng tạo độc lạ và “khác người” của mình. Dù là một “tay ngang” nhưng Thịnh luôn chứng tỏ cho mọi người thấy sự chuyên nghiệp trong từng ý tưởng thiết kế và cách sống trong đời thường.

khanran quoc thinh (2)

(Ảnh từ Facebook)

Từ chính trải nghiệm với cuộc sống thực tế, Thịnh đã có một suy nghĩ rất táo bạo là sáng tạo những bộ trang phục từ khăn rằn. Và lần đầu tiên, mọi người được chứng kiến bộ trang phục lạ mắt của chàng trai 9X trong chương trình casting Người mẫu Việt Nam 2013. Đến nay, anh đã mở hẳn một cửa hàng có cả thương hiệu mang tên “Khanran” được mọi người yêu thích thời trang biết đến.

khanranthinh5

khanran4

Chiếc túi mang tên “Khanran” được Thịnh sáng tạo từ chiếc bao đựng cà phê biến tấu.

Điều tạo nên sự khác biệt ở Thịnh đó chính là cái “ngông”. Ngông với công việc, cuộc sống và những thử thách, anh chia sẻ: “Chính mình phải luôn có những suy nghĩ tích cực và nghĩ mình phải làm được, phải biết vượt qua giới hạn, đặt một đỉnh cao cho mình để làm mục tiêu hướng đến.”

khanran quoc thinh (1)

Quốc Thịnh với một style ăn mặc cực phong cách.

Đặc biệt, không những thiết kế trang phục mà Thịnh còn sáng tạo những vật dụng trang trí nhà bằng khăn rằn như gối, khăn trải bàn, túi xách,… Khăn rằn xuất hiện khắp mọi nơi trong cuộc sống hằng ngày. Cảm hứng cho sự sáng tạo của chàng trai 9X này chính là từ những điều bình dị, gần gũi bắt gặp ngoài đường. “Từ những cái áo dài, cái khăn, mình đi đâu mình cũng chụp lại hết, mình phải lấy cảm hứng từ những cái mình gặp trên đường. Có khi mình đi du lịch còn nhặt về những trái dừa khô, cọng cỏ lau đem về. Những điều gần gũi sẽ là những điều gợi được nhiều cảm hứng thân thuộc nhất”, Thịnh chia sẻ.

khanran5

Chiếc áo với thiết kế sáng tạo được trang trí trong nhà.

khanran1

khanran7

Thịnh sáng tạo đưa chiếc khăn rằn Nam Bộ gần như bị lãng quên trở lại với đời sống thường ngày.

khanran6

Sự sáng tạo là không bao giờ có giới hạn.

khanran8

Những chiếc túi mang thương hiệu “rằn rằn” do chính tay chàng stylist 9X may thiết kế.

khanran3

Khăn rằn được thắt thành chiếc nơ trang trí trước cổng cũng là một sáng tạo độc đáo tạo nên sự khác biệt cho căn nhà.

Khi bắt đầu đưa chiếc khăn rằn Nam Bộ vào trang phục thường ngày, Thịnh cũng vấp phải những nhận xét trái chiều, người ngoài nhìn vào cho những ý kiến không tốt khi “chế” lộn xộn một vật dụng mang nét truyền thống của đất nước. Tuy vậy, chàng stylist nay vẫn vượt qua dư luận mà tạo sự khác biệt với những ý tưởng độc đáo này: “Khi mới đầu có ý tưởng, Thịnh cũng sợ lắm, mọi người cho mình là rất 'dị', rồi bảo đây là chất liệu mỏng, sợ rách chỉ, rất nhiều ý kiến. Nhưng Thịnh bắt đầu suy nghĩ xây dựng thương hiệu, đi tìm tòi học hỏi khắp nơi. Và đến bây giờ, mình đã làm được, mọi người đều biết đến bộ sưu tập này của Thịnh.”

khanranthinh (3)

Thịnh chia sẻ: “Sau khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2011 ở Kiên Giang, mình đã rất ấn tượng với chiếc khăn rằn. Mình muốn biến nó thành những bộ trang phục nên mày mò cách làm”.

khanranthinh (4)

Chiếc áo dài được thiết kế độc đáo với những tua rua ở phần cố làm tôn thêm vể duyên dáng cho người mặc nó.

khanranthinh (1)

Tuy chưa học qua những trường lớp chuyên nghiệp, nhưng Thịnh luôn có đôi mắt nghệ thuật tinh tế, tư vấn giúp khách hàng phù hợp từng trang phục hay phụ kiện.

Hiện Quốc Thịnh đang làm stylist cho rất nhiều người mẫu nổi tiếng. Công việc có khá nhiều áp lực và khó khăn. Dù còn rất trẻ nhưng Thịnh nay đã được mời về trường dạy về lĩnh vực stylist cho các học viên khác.

khanran quoc thinh1

Tà áo dài duyên dáng được cách tân bằng chiếc khăn rằn giản dị. (Ảnh từ Facebook)

khanran quoc thinh

Những thiết kế của Thịnh nay đã được nhiều người sử dụng, đặc biệt là các nghệ sĩ cũng lựa chọn trang phục này. (Ảnh từ Facebook)

khanran quoc thinh3

Thịnh tốt nghiệp ngành Hàn quốc học trường Đại học Văn Hiến (TP.HCM) nhưng song song đó là đam mê thiết kế, sáng tạo. Thịnh không từ bỏ bên nào mà quyết định vừa làm thiết kế vừa làm dịch thuật. (Ảnh từ Facebook)

khanran2

Góc học tập và làm việc thường ngày của chàng stylist trẻ tài năng.

Cuộc sống này chính là của mình, vì thế chúng ta có quyền đam mê và thực hiện. Không nên sợ thất bại hay có những suy nghĩ bi quan, những điều đó sẽ giết chết ước mơ và tương lai của chúng ta. Không phải mình không làm được mà là mình có muốn làm nó hay không mà thôi. Chàng stylist 9X này đã chứng tỏ được điều đó, chứng tỏ được cái “chất” riêng của mình và tạo sự khác biệt đầy sáng tạo.

khanranthinh (2)

Điều mà Thịnh tự hào nhất chính là sự hỗ trợ hết sức mình của gia đình trong những quyết định táo bạo của anh.

Thành tích nổi bật: 

 - Giải nhì thiết kế thời trang - Hangeul Festival, Viện văn hóa Hàn Quốc tổ chức, năm 2012.
- Giải ba thiết kế thời trang - Hangeul Festival 2013.
- Giải nhất thiết kế thời trang - Tiếng hát sinh viên Văn Hiến, năm 2013.
- Chủ sở hữu cửa hàng online “Khăn rằn Fashion”.

>> Xem thêm: 

Hé lộ chân dung những chàng stylist 9x trẻ đa tài

Facebook vừa ra ứng dụng ảnh Slideshow đầy sáng tạo

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Video

Ninh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất