Suốt hơn 1 thập niên hình thành và phát triển, Babylons Group được biết đến là đơn vị giáo dục hàng đầu Việt Nam, với sứ mệnh và tầm nhìn vượt trội đã mang đến hàng nghìn giờ học giúp hàng triệu khách hàng thay đổi tư duy, nhận thức. Đặc biệt, trong thời điểm nền kinh tế ở Việt Nam và trên toàn cầu có sự biến động vì dịch bệnh, Babylons Group vẫn chứng minh được sự bền vững của mình khi là một trong 38 công ty được bình chọn nhận giải thưởng SME100 Châu Á.
CEO Nguyễn Đình Đức – người chèo lái con thuyền Babylons khẳng định năm 2021 là cơ hội mới, khởi đầu mới với những mục tiêu và tham vọng để Babylons Group phát triển hơn nữa trong tương lai. Và dấu mốc tiếp cận 1 triệu khách hàng Việt Nam, giúp họ thay đổi tư duy và hạnh phúc chính là mục tiêu mà Babylons Group hướng đến.
Xin chào CEO Nguyễn Đình Đức, nhìn lại năm 2020 – một năm đầy biến động, anh có thể chia sẻ một chút về hoạt động của Babylons Group thời điểm vừa qua?
Thành công đầu tiên chính là Babylons tồn tại, khỏe mạnh được 12 năm. Tôi nghĩ là một công ty tồn tại, phát triển đều đặn được ngần đấy năm, chắc chắn phải có những điều đặc biệt.
Thành tựu thứ hai là Babylons từ một câu lạc bộ học tập nho nhỏ, đã trở thành một công ty giáo dục phục vụ khách hàng thuộc mọi lứa tuổi, từ mầm non, tiểu học, trung học cho đến doanh nhân, nhà đầu tư. Có hàng trăm ngàn khách hàng một năm.
Và năm 2020 vừa qua, với đại dịch Covid-19 đã chứng minh mô hình kinh doanh của Babylons là một mô hình kinh doanh có sức sống bền vững.
Thành tựu thứ ba là Babylons hiện nay có một đội ngũ không quá đông, những gồm những người trẻ, khát khao, khiêm tốn và tinh thần chiến đầu mãnh liệt.
Chúng tôi đã khẳng định được mô hình ưu việt của mình khi là một trong 38 công ty được lựa chọn để nhận giải thưởng SME100 Châu Á – một giải thưởng uy tín, quốc tế và độc lập tại Châu Á dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giải thưởng nhằm công nhận và vinh danh các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc được tổ chức thành công tại nhiều nước như Singapore, Malaysia, Indonesia từ năm 2009.
Trong số nhiều đơn vị giáo dục cùng lĩnh vực, Babylons Group được đánh giá là đơn vị hàng đầu. Theo anh, đâu chính là lý do giúp Babylons đứng vững như vậy?
Theo tôi, có 3 yếu tố cốt lõi mà chúng tôi luôn chú trọng. Thứ 1 là đầu tư vào phát triển tư duy, thứ hai là người thật, việc thật và cuối cùng là diễn giả hàng đầu thế giới.
Về đầu tư và phát triển tư duy, chúng tôi luôn tin rằng mỗi người để đạt được thành công thì tư duy chiếm đến 80%, còn lại 20% là kỹ năng. Vì thế, Babylons Group luôn tập trung vào việc phát triển tư duy của mỗi cá nhân và doanh nghiệp thông qua việc giúp họ thay đổi những suy nghĩ lối mòn, khơi dậy những đam mê thực sự của họ và giúp họ xác định những hướng đi đúng đắn.
Tiếp đến, muốn thành công được thì quan trọng là người thật, việc thật. Kiến thức thực tế, không có trong sách vở chính là ưu điểm của những khóa học, làm nên thương hiệu của Babylons. Và điều cuối cùng chúng tôi luôn hướng tới các diễn giả hàng đầu thế giới. Có thể kể tới các tên tuổi lớn như: Shark Tank Mỹ Daymond John, Tom Hopkins – huyền thoại bán hàng nước Mỹ, tỷ phú Mark Mobius, Anthony Robbins, Robert Kiyosaki, Jay Abraham… Những kinh nghiệm, nhận định của các tỷ phú, các nhà đầu tư hàng đầu thế giới chính là bài học thiết thực nhất cho các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam.
Babylons Group sẽ có những sự thay đổi nào trong thời gian tới?
Với những giá trị cốt lõi, chúng tôi khẳng định phương châm và tầm nhìn tập trung sâu sắc vào lĩnh vực giáo dục. Babylons không chỉ có các hội thảo khóa học quốc tế mang tính thực tế cao dành cho người lớn. Thông qua việc liên kết với các hệ thống trường học và các tổ chức giáo dục hàng đầu quốc tế, Babylons đã và đang xây dựng một hệ thống giáo dục quốc tế kết hợp điểm mạnh của giáo dục trong trường học và giáo dục ngoài trường học, giữa học thuật và thực tế, để nuôi dưỡng những thế hệ trẻ Việt Nam mới với tư duy, kiến thức và kỹ năng sẵn sàng cho hành trình cuộc sống thành công trong tương lai.
Mục tiêu của Babylons Group trong năm 2021 là gì?
Khát khao của chúng tôi - Babylons Group đó là làm sao để có 1 triệu người bình thường có thể vươn lên để có những kết quả phi thường. Bởi vậy, tôi cho rằng hậu dịch bệnh chính là cơ hội để chúng tôi làm phép thử mình, cũng là cơ hội để trở mình mạnh mẽ hơn nữa. Babylons Group sẽ tập trung vào 3 giá trị vĩnh viễn không thay đổi đó là: lĩnh vực giáo dục, khách hàng muốn gì và phục vụ cho khách hàng cái mà họ muốn.
Tôi tin rằng với những hoạch định này, tham vọng 1 triệu khách hàng được thay đổi tư duy và trở nên hạnh phúc là điều nằm trong tầm tay.
Xin cảm ơn anh về chia sẻ này!