Sao & Đời Sống

Câu chuyện ‘dùng gì bán nấy’ của hotboy chuyển giới khởi nghiệp chỉ với vài trăm nghìn đồng

Mina
Chia sẻ

“Bán gì dùng nấy! Mình vừa dùng vừa quảng cáo cho mặt hàng luôn! Chúng đem lại sự tự tin cho những bạn giống mình. Ít nhất bước chân ra đường, mình không phải gù lưng và tự ti về cơ thể”, Lin Jay tâm sự.

Nhắc đến Lin Jay nhiều người không khỏi trầm trồ khen ngợi diện mạo nam tính, gương mặt điển trai cùng phong cách ăn mặc cá tính. Hot boy chuyển giới - Lin Jay từng được nhiều trang tin Thái Lan khen ngợi ngoại hình tomboy điển trai, cá tính.

Là một trong những thành viên nổi bật trong cộng đồng LGBT, Lin Jay (tên thật Lê Thảo Linh, SN 1994) từng trải qua một quãng thời gian gian nan, vất vả để có ngày hôm nay. Bởi ngay từ khi sinh ra giới tính và xu hướng tính dục của Lin Jay không có sự đồng nhất.

Sự thay đổi của Lin Jay theo thời gian.

Nhận ra bản thân bị thu hút bởi bạn bè cùng giới ngay từ năm 4 tuổi, tuy nhiên ngày ấy quá nhỏ để Lin Jay nhận ra con người thật của mình. Nhiều lúc, Lin Jay cho rằng có khi “cuồng” bạn quá nên mới vậy. Tuy nhiên 11 năm sau, Lin Jay mới nhận ra tất cả những cảm xúc từ trước đến nay là rung động.

Nhắc đến quãng thời gian ấy, Lin Jay cười và chia sẻ: “Mình đã cố gắng đi chơi và thích con trai nhưng chỉ nhận về cảm giác chán ngán, khó chịu. Trong khi đi với các bạn nữ, mình lại rất thoải mái. Cảm xúc không biết bản thân muốn gì, nghĩ gì rất khó chịu! Thậm chí, mình không con người thật của mình đang đứng ở ngã 3 nào?”.

Bán gì dùng nấy!

Hiện Lin Jay làm chủ shop bán hàng online trên trang Facebook nhiều người theo dõi. Mặt hàng anh chàng kinh doanh là phụ kiện không thể thiếu với cô nàng tomboy.

Khá nhiều người thắc mắc tại sao Lin Jay không bước vào ngành giải trí bởi gương mặt điển trai và khả năng chơi nhạc siêu đỉnh? Giải đáp câu hỏi trên, Lin Jay cho biết từ nhỏ mình không có ước mơ gì lớn ngoài mặc đẹp 1 chút. Một phần do gia đình khó khăn nên đối với Lin Jay đó là ước mơ còn mọi người đây có thể là chuyện “dễ như ăn kẹo”.

Anh chàng từng trải qua quãng thời gian chồng chất khó khăn.

Công việc này đến với mình ngẫu nhiên! Đúng mình chọn nghề không bằng nghề chọn mình. 6 năm trước, mình lang thang ở Sài Gòn. Sau đó, mình ở nhà một người chị vì không có tiền sinh sống. Mình muốn tìm việc để làm nhưng do sức khỏe yếu không làm được việc nặng nên quyết định bắt đầu tập tành kinh doanh”.

Thế nhưng với số vốn vài trăm nghìn đồng, Lin Jay không biết phải kinh doanh mặt hàng gì cho phù hợp. May mắn thay, anh chàng tìm được 1 nguồn hàng quần áo unisex. Nhận thấy mặt hàng này rất cần thiết với mình cũng như cộng đồng LGBT nên Lin Jay quyết định theo.

Bán gì dùng nấy! Mình vừa dùng vừa quảng cáo cho mặt hàng luôn! Chúng đem lại sự tự tin cho những bạn giống mình. Ít nhất bước chân ra đường, mình không phải gù lưng và tự ti về cơ thể”.

Hơn nữa, bước khởi đầu dù khó khăn nhưng anh chàng cũng nhận được khá nhiều sự giúp đỡ từ nguồn bán hàng. Thời gian qua đi sự cố gắng không mệt mỏi giúp Lin Jay có được thành công như hiện tại.

Đặc biệt, anh chàng còn tạo điều kiện cho các bạn trong cộng đồng có thu nhập khi làm nhà phân phối hàng cho Lin Jay tại TP. HCM và các tỉnh khác. Mặt khác anh chàng quan niệm khi có tiền và không hoàn toàn phụ thuộc vào gia đình, come out sẽ dễ dàng hơn.

Khủng hoảng do dạy con quá… bốc đồng

Lin Jay và MC Ngọc Trang trở thành cặp đôi hot nhất của cộng đồng LGBT với lượt tìm kiếm cao nhất trên mạng vào năm 2016. Hình ảnh đẹp của cặp đôi liên tục được các diễn đàn chia sẻ, sau 2 năm họ vẫn gắn bó bên nhau nhưng ở 1 vai trò mới đó là “tri kỷ”.

Lin Jay và bé Tôm.

Thế nhưng để có được ngày hôm nay họ đã trải qua quãng thời gian khó khăn chồng chất khó khăn. “Ban đầu, mình và Trang không thể hòa hợp với nhau, rất nhiều mâu thuẫn và xung đột xảy ra. Hai người độc thân đến với nhau còn bất đồng, huống chi Trang đã có con riêng. Tuy nhiên, sau tất cả mọi chuyện, mình trưởng thành hơn rất nhiều”.

Cùng với xây dựng tình yêu, Lin Jay còn học cách làm bố. Quãng thời gian mới chuyển về sống chung, anh chàng đã thẳng thắn nói với Tom: “Bố là con gái”. Cậu bé chấp nhận và sẵn sàng đối diện với mọi lời trêu chọc từ bạn bè. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Lin Jay và Ngọc Trang đã trở thành những người bạn tri kỷ của nhau nên cậu bé không phải khó xử trước sự chọc ghẹo của bạn bè.

Mối quan hệ tình cảm không còn như ban đầu, Lin Jay tâm sự: “Bọn mình vẫn là bạn của nhau và sống chung 1 nhà. Mình vẫn sẽ dạy Tôm những điều từ nhỏ nhặt đến lớn lao trong cuộc sống”.

Trước đó, Lin Jay chưa tìm có kinh nghiệm nuôi con trẻ. Thậm chí, khởi đầu Lin Jay còn stress và khủng hoảng thời gian dài. “Tất cả mọi chuyện đều do tính bốc đồng của mình. Trang luôn tin mình có thể làm tốt còn mình luôn sợ cách giáo dục không phù hợp nên có nhiều vấn đề xảy ra. Thực sự mình vẫn không làm tốt trong việc dạy dỗ Tôm. Bé Tôm ngoan ngoãn như ngày hôm nay phải nói tới công lao của bố đẻ”.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất