Sao & Đời Sống

Các 'mĩ nam' ngành luật đúng chuẩn đây, thế này thì học luật không còn khô khan gì rồi nhé!

Theo Việt Nam Luật học
Chia sẻ

Bạn nghĩ sao khi các bộ luật Việt Nam không còn khô cứng nữa mà đã được "nhân hóa" thành những "soái ca mĩ nữ" vừa dễ thuộc, dễ nhớ lại vô cùng sáng tạo nữa.

Các bạn admin trẻ trung-năng động-sáng tạo của fanpage Việt Nam Luật học - một dự án của một nhóm bạn trẻ thích tìm hiểu về Luật - vừa cho “debut” một đứa con tinh thần gồm 12 gương mặt và tương lai sẽ càng có thêm nhiều “nhân vật” mới phong phú hơn nữa, đặc biệt những “thành viên” này vô cùng đa dạng, nhiều màu và không hề nhàm chán.

Đây thực ra là một hành trình tìm hiểu về luật được các bạn admin cá tính và sáng tạo “nhân hóa” thành những con người thực có tên, nickname, ngày sinh, chiều cao, sở thích, châm ngôn sống “biến hóa khôn lường” theo từng điều luật, bộ luật khác nhau vô cùng sinh động và thú vị.

“Anh chàng” được ra mắt đầu tiên này là một người sòng phẳng, quy củ và cũng là một ông chủ giàu có. Khả năng đặc biệt của Doanh nghiệp chính là đặt tên. Anh có thể đặt tên cho tất cả mọi thứ xung quanh và không cho phép trùng lặp trong cùng một loại.

“Chàng” tiếp theo bề ngoài là một người cứng nhắc, bên trong…thật sự cũng là một người rất cứng nhắc. Nói hoa mỹ là một người có lập trường kiên định, vững vàng, nói thẳng là người cứng đầu, áp đặt, thích có một cuộc sống ổn định và ghét bị người khác can thiệp.

Nhân vật được nhắc đến nhiều nhất sau Hình sự là Dân sự có vẻ ngoài hòa nhã, dễ gần, yêu sự tự do, tự nguyện và gần như không muốn sử dụng vũ lực.

Các gương mặt này cũng khá là đa dạng về độ tuổi và giới tính. Hành chính có vẻ ngoài mẫu mực, gương mẫu, làm việc có quy trình, thích sắp xếp mọi thứ theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Anh toát ra vẻ quyền uy và cung cách nói chuyện có chút giống ra lệnh cho người khác. Tuy vậy, Hành chính lại khá… nhát gái và dễ ngại, mọi thứ về cuộc đời riêng của anh cũng khá mơ hồ.

Đây là cặp đôi duy nhất được “debut” cùng nhau. Chị Đình là một người con gái quyết đoán và lý trí. Chị đề cao quyền bình đẳng giữa vợ và chồng, nhất là về quyền và nghĩa vụ. Ngược lại với vợ mình, Nhân lại là một con người sống tình cảm, dễ rung động, bày tỏ sự yêu thương và cũng dễ mềm lòng.

Không chỉ là một người cẩn thận, Lao động cũng khá chú trọng đến cách ăn mặc, thường xuất hiện trong bộ vest chỉnh tề và ra dáng ông chủ. Anh là tôn trọng sự tự do, thiện chí và sự bình đẳng tương đối. Lao động và Dân sự là anh em họ, từ nhỏ đã chơi chung và đến giờ vẫn thường xuyên gặp mặt.

Khí tượng thủy văn thường xuất hiện trong bộ vest màu xanh dương nhạt, khi ở dạng người sẽ cầm theo búp bê dạng chibi của mình. Với bề ngoài không mấy nổi trội, chỉ những người thân quen mới biết Khí tượng thủy văn có một bí mật động trời: cậu là người đa nhân cách và các nhân cách tồn tại một cách độc lập, song hành. Mỗi khi chuyển đổi nhân cách, cậu thích được gọi theo tên riêng của nhân cách đó: Khí tượng, Hải văn và Thủy văn.

Anh em nhà Thuế gồm Trực thu và Gián thu. Dù có nhiều đặc điểm giống nhau nhưng dĩ nhiên hai đứa cũng có những điểm riêng. Thuế mang hình dạng những đứa trẻ không bao giờ lớn, tinh nghịch và bày ra lắm trò. Không ai rõ được tuổi của thuế vì có lẽ các em ấy đã có mặt từ khi Nhà nước hình thành. Anh em nhà Thuế thích nhất là chơi trốn tìm với những người trốn thuế, dù trong bất cứ ngóc ngách nào cũng tìm ra được.

Hiến pháp được tôn là “đại ca” của cả bọn. Là một người ít nói, Hiến pháp luôn nở nụ cười đầy thu hút khi gặp mặt lần đầu, nhưng càng thân quen thì sẽ nhận ra Đại ca là một người rất lạnh lùng và vô tâm. Đại ca rất nhạt, pha trò cực kỳ tệ.

Mang một phong cách khác hẳn là Môi trường, thường xuất hiện với bộ quần áo thám hiểm chuyên dụng được trang bị kĩ càng các dụng cụ bảo hộ và không bao giờ thiếu cặp headphones màu xanh lá dạ quang được tặng hồi sinh nhật. Anh yêu thích sự sạch sẽ, yên tĩnh và không khí trong lành, mát mẻ.

Cô gái hiếm hoi Đất đai nếu xét về độ tuổi, Đất đai lớn hơn nhiều so với các thành viên khác, tiếng nói của cô rất có giá trị. Cô là một người khá khó tính thích những thứ thực sự rõ ràng.

Cậu thanh niên cuối cùng hẳn chính là người lông bông nhất. Phá sản không chú trọng lắm đến vẻ ngoài của mình, thường mặc quần áo nhăn nhúm, không chỉnh tề và có chút nhếch nhác. Bình thường, cậu lúc nào cũng trưng ra vẻ mặt ngây thơ vô tội, lại luôn có vẻ nhàn nhã, thích đi dạo quanh và cười nói vui vẻ với tất cả mọi người dù chẳng mấy ai hoan nghênh cậu.

Vậy đấy, 12 con người với 12 cá tính và vẻ ngoài vô cùng khác nhau, nhưng những đặc điểm tiêu biểu nhất đều được khắc họa hết sức rõ ràng và dễ nhớ. Nào nào, giờ thì bạn thấy ấn tượng với ai nhất nhỉ?

Nguồn: Fanpage Việt Nam Luật học

Chia sẻ

Theo

Việt Nam Luật học

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất