Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao & Đời sống

Trước làn sóng chỉ trích 'cặp đôi chim ri', biên kịch của Về Nhà Đi Con đã có lời giải thích!

''Chúng tôi không định xây dựng Bảo và Dương như những hình mẫu hoàn hảo với cách hành xử hoàn hảo, mà họ, giống như bao cô bé, cậu bé ngoài kia''

Những tập mới nhất của Về Nhà Đi Con đã khiến khán giả mất cảm tình với ”'cặp đôi chim ri” Dương - Bảo vì độ xấc láo. Cụ thể, vì Dương, Bảo cộc cằn với bố và chị Huệ, gọi bố là ”Đồ bẩn tính”. Còn Dương, vì thất tình mà đã có thái độ khó ưa với chị Huệ - người mà cô từng coi không khác gì một người mẹ. Nhiều khán giả đã ”ném đá” Dương và Bảo, cho rằng cả hai nhân vật này đều vì tình riêng mà đánh mất đi những chuẩn mực đạo đức của bản thân, đi quá xa so với nguyên tác nhân vật ban đầu.

Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, Quang Anh đã đăng tải status mong khán giả thông cảm hơn cho nhân vật. Cậu viết: ”Bảo nói bố là “đồ bẩn tính” mà các bác chửi Bảo quá trời. Bảo chỉ thương Dương quá nên Bảo hơi hư một tí thôi mà các bác. Các bác thương Bảo nhé Bảo không muốn gãy răng đâu”

Không chỉ Quang Anh, mà mới đây, biên kịch của phim - chị Nguyễn Thu Thuỷ - đã có một bài viết chia sẻ quan điểm của ekip xung quang cách xây dựng nhân vật Dương và Bảo, nhận về sự đồng thuận và thấu hiểu của nhiều khán giả.

Biên kịch Thu Thuỷ.

Cô viết:

''Hôm qua đến nay, Facebook bọn mình đầy những inbox về việc Bảo và Dương bị phản ứng vì hỗn quá. Bọn mình chỉ có thể cảm ơn mọi người vì đã có những sẻ chia cảm xúc với nhân vật và bộ phim, chứ không trả lời hết được.

Cũng có bạn bên báo hỏi, nên chúng mình chia sẻ những quan điểm của chúng mình như thế này”

Theo đó, cô ghi rõ:

Trong kịch bản, tuyến bố con Quốc Bảo là một tuyến nhân vật khá đặc biệt. Nếu ông Sơn là tuýp gà trống nuôi con truyền thống thì Quốc là gà trống nuôi con thời hiện đại. Cách Quốc đối xử với Bảo không chỉ như với 1 cậu con trai, mà còn giống như một người bạn, và vì thế, có những hành xử và đối thoại của họ, không theo qui chuẩn thông thường.

Đây cũng là tuyến nhân vật mà ở hiện trường, đạo diễn đã có những xử lí linh hoạt, gia tăng thêm sự hài hước, sự chân thật đời thường. Thậm chí, đạo diễn tôn trọng quan điểm cảm xúc diễn viên ở đúng lứa tuổi đó, xem họ sẽ phản ứng thế nào, nói năng ra sao. Và phân đoạn của Bảo với Huệ và Quốc, chính là tình huống như thế.

Bảo, cũng như Dương, đều thiếu vắng mẹ, có những kĩ năng sống mà họ hoàn toàn thiếu hụt. Đôi bạn ấy sống thật với cảm xúc của mình, thật cả trong những cảm xúc có khi thái quá, và thậm chí có phần hỗn láo như khán giả từng nhận xét.

Nhưng chúng tôi nghĩ, đó mới là thế giới thực sự của của những cô cậu mới lớn: đầy rắc rối, hỗn loạn, đôi khi không thể hiểu và người ngoài nhìn vào đều muốn xắn tay lên, muốn sắp xếp lại, muốn uốn nắn lại thế giới ấy cho ngay ngắn.

Chúng tôi không định xây dựng Bảo và Dương như những hình mẫu hoàn hảo với cách hành xử hoàn hảo, mà họ, giống như bao cô bé, cậu bé ngoài kia, bước vào đời, với đầy những vấn đề, đầy những bồng bột và sai lầm, còn có phần ảo tưởng sức mạnh. Phải qua những va vấp, đối diện nỗi buồn, sự mất mát, và cả những nỗi tan vỡ, dần dần, họ mới dần trưởng thành, và hiểu về những giới hạn trong cuộc sống.

Trước ý kiến cho rằng việc xây dựng chuyện tình tay bốn giữa Quốc - Huệ - Bảo - Dương là quá rắc rối và không phù hợp thực tế, chị Thu Thuỷ bày tỏ: ''Thực tế cuộc sống thì luôn đa dạng và phong phú, thậm chí oái oăm và kì lạ hơn trên phim nhiều. Bằng tình huống đặc biệt và mối quan hệ đặc biệt của chuyện “tay 4” này, chúng tôi chỉ là một phần nào đó, tái hiện những sự phong phú và đa dạng của thực tế đời sống mà thôi!”

Riêng về Ánh Dương, chị nhìn nhân vật này dưới ánh mắt cảm thông. ''Tất cả nhân vật Về Nhà Đi Con đều đầy những thiếu sót. Và Ánh Dương cũng thế. Khi cô bé dành tình cảm cho một người không phù hợp, cả thế giới cô bé bị đảo lộn, cách hành xử của cô bé cũng vì thế mà vượt ra ngoài khuôn phép.

Nhưng, cũng như hành trình của tất cả các nhân vật “Về nhà đi con”, hành trình của Ánh Dương cũng là hành trình không ngừng sửa sai và thay đổi để tìm đến phiên bản tốt nhất của bản thân mình. Giống như nhân vật cô Hạnh nói “Đôi khi chúng ta rất giận, cũng chỉ là vì chúng ta đã quá thương thôi”, chúng tôi cho rằng khán giả “ghét” Ánh Dương, chính là vì họ đã dành cho cô bé quá nhiều yêu thương và kì vọng”

Kết luận, chị Thu Thuỷ cho biết phim hướng tới việc xây dựng những con người đời thường, với những ưu và những khuyết, những điều đáng thương cũng như đáng giận. Nên khán giả có thể yêu có thể ghét là chuyện bình thường.

Bên dứoi bài viết này, nhiều khán giả đã bày tỏ sự đồng cảm và thấu hiểu dành cho ekip của Về Nhà Đi Con.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Min An

Được quan tâm

Tin mới nhất