Sao & Đời Sống

Đặt homestay cho nhóm đông người: 5 bí kíp các nàng mê trải nghiệm cần nằm lòng

T.H
Chia sẻ

Bỏ qua những khách sạn đắt đỏ và có phần nhàm chán, nếu đi du lịch với nhóm bạn, hãy trải nghiệm không gian độc đáo, đủ mọi phong cách của homestay. Tham khảo ngay 6 bí kíp giúp các nàng mê trải nghiệm chọn ngay homestay phù hợp với chuyến đi.

Bí kíp 1: Vị trí thuận tiện nên được ưu tiên

Homestay là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ ngơi tại nhà người dân địa phương, nơi mà họ đặt chân đến. Hình thức này giúp du khách khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của từng vùng miền tại địa phương đó.

Khi hình thức này trở nên phổ biến và được giới trẻ yêu thích, nhiều người tận dụng không gian chưa sử dụng của gia đình để hô biến thành nơi ở cho du khách hay xây dựng mới để kinh doanh homestay. Bất kể nơi đâu, bạn cũng có thể tìm cho mình chốn nghỉ chân phù hợp.

Điều này giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ dở khóc dở cười vì đặt homestay siêu lung linh, giá siêu tốt nhưng ở xa địa điểm du lịch. Mất khá nhiều thời gian di chuyển, thời gian du hí bị ngắn đi …là điều mà bạn có thể gặp phải. Đồng thời, chi phí di chuyển cũng tăng kha khá đấy. Khi đi nhóm đông người thì số tiền tăng thêm cũng khiến bạn nên cân nhắc. Trong những trường hợp này, giá rẻ liệu có có bù lại chi phí di chuyển?

Bí kíp 2: Ít phòng ngủ ư? Chuyện nhỏ! Ít phòng vệ sinh mới là chuyện lớn

Khi lựa chọn homestay cho chuyến du lịch, nhiều bạn thường quan tâm liệu có đủ phòng ngủ cho các thành viên. Nếu đi cùng nhóm bạn thân và không đủ phòng, tận dụng không gian phòng khách để làm phòng ngủ cũng là giải pháp không tồi. Tuy nhiên, thử đặt trường hợp đi nhóm 5, 6… hay cả chục người nhưng chỉ có 1 - 2 phòng vệ sinh sẽ ra sao?

Dám chắc bạn sẽ phải mất kha khá thời gian để mỗi người vệ sinh cá nhân, tắm rửa vào mỗi buổi sáng hay buổi tối đấy. Đi du lịch mà, cần phải tranh thủ thời gian để có thể ghé được nhiều nơi hơn đúng không nào. Vậy nên, đi du lịch với nhóm đông thì cần kiểm tra kỹ số lượng phòng vệ sinh nhé.

Bí kíp 3: Tiện nghi kèm theo: tưởng không cần nhưng lại cần không tưởng

Đối với nhóm đông, các tiện nghi kèm theo sẽ hỗ trợ không ít cho bạn trong chuyến đi. Chẳng hạn như phòng khách có thể tận dụng để làm phòng ngủ hay làm không gian sinh hoạt chung, chơi các trò chơi vào lúc rảnh rỗi. Không gian nấu ăn, tiệc nướng…sẽ thích hợp cho nhóm các bạn ưa thích các hoạt động gắn kết.

Máy giặt cực kỳ quan trong cho các chuyến đi từ 5 ngày trở lên để tránh mang quá nhiều hành lý hay khi vô tình gặp trời mưa. Máy sấy, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm…cũng là những dịch vụ bạn nên kiểm tra kỹ. Không phải bất cứ homestay nào cũng trang bị đầy đủ các tiện nghi trên. Do đó, các nàng hãy xem chi tiết thông tin được cung cấp hoặc có thể gọi/chat với với chủ nhà… để chọn địa điểm nghỉ chân phù hợp.

Bí kíp 4: Chính sách hoàn hủy tốt là điều không nên bỏ qua

Bạn đã bao giờ ở trong tình huống gần đến ngày đi du lịch, vé đã mua, phòng đã đặt…nhưng có một vài đứa bạn trong nhóm có việc đột xuất, không thể đi theo lịch như ban đầu chưa? Vì đi theo nhóm đông, sẽ có rất nhiều trường hợp phát sinh bạn không thể ngờ tới.

Nhiều nơi có quy định chính sách hoàn hủy, yêu cầu người đặt phải báo trước 7 đến 14 ngày. Nếu hủy trễ hơn, bạn không thể nhận lại tiền. Do đó, lựa chọn nơi có chính sách hoàn hủy thuận tiện để đề phòng những tình huống bất đắt dĩ sẽ là lựa chọn cho cô nàng thông minh. Khi thanh toán dịch vụ homestay qua ZaloPay, bạn có thể được hoàn tiền 100% khi hủy phòng trước 5 ngày. Một sự lựa chọn đáng cân nhắc đúng không nào!

Bí kíp 5: “View” đẹp liệu có cần thiết?

“Chọn homestay sang, xịn, mịn nhé”; “ở đâu cũng được, độc là được”…Ừ, thì không gian ở đẹp ai mà không thích. Nhưng hãy nhớ, “view” càng đẹp thì giá càng cao. Trong khi đó, đa phần bạn đều có kế hoạch đến những điểm tham quan, hơn là vui chơi ở homestay. Vậy nên, hãy cân nhắc chọn homestay “đẹp vừa phải” để tiết kiệm chi phí. Không cần quá đẹp, quá sang, chỉ cần vài góc nhỏ là đủ để thư giãn và chụp “một vạn tám trăm tấm hình sống ảo”.

Để có một nơi ở phù hợp với kế hoạch vi vu, các nàng hãy nằm lòng bí kíp trên nhé. Nếu chưa chọn lựa được homestay phù hợp, hãy xem gợi ý từ hơn 20,000 homestay ở khắp 48 tỉnh thành của nền tảng đặt phòng trực tuyến Luxstay, được cung cấp ngay trên ví điện tử ZaloPay. Trên ứng dụng, bạn có thể so sánh, chọn lựa, đồng thời dễ dàng đặt, thanh toán homestay chỉ với vài chạm. Sau khi thanh toán, dùng ZaloPay chia tiền ngay cho nhóm bạn lại thêm phần tiện lợi. Hơn nữa, tiết kiệm chi phí với ưu đãi giảm ngay 10% trên tổng hóa đơn khi thanh toán homestay qua ZaloPay. Chi tiết: http://bit.ly/HomestayZaloPay

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất