“Nhà tài trợ chính được quyền quảng cáo ngành hàng độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến Giải.
Nhà tài trợ chính được treo các băng rôn cổ động có Logo của Giải, Logo Nhà tài trợ và Logo Công ty VPF tại các vị trí mặt tiền sân, trên khán đài hoặc các cổng ra vào sân (kích thước phù hợp với sân) và nội dung trên các băng rôn, phướn do Công ty VPF phê duyệt.
Logo Nhà tài trợ chính được gắn trên áo thi đấu của tất cả các cầu thủ tham gia Giải theo kích thước, vị trí quy định cụ thể tại Mục 12.6 Điều lệ này.
Logo Giải gắn tên Nhà tài trợ chính, Logo các nhà tài trợ của Giải được in lên tất cả các hạng mục quảng cáo: Banner, phướn đường phố, áo trẻ em dắt tay, backdrop phòng họp báo, backdrop phỏng vấn nhanh, bảng chữ A trong nghi thức ra sân trước trận đấu, cửa hầm ra sân, bục để bóng, vé, bảng chữ A nhỏ trên bàn phòng họp báo... Số lượng và thiết kế các hạng mục này do Công ty VPF phê duyệt.
Trên trang phục trẻ em dắt tay ở tất cả các trận đấu của Giải, Logo các Nhà tài trợ được đặt tại 3 vị trí: Hai bên tay áo và bụng áo. Các Logo khác của CLB khai thác không được làm ảnh hưởng đến vị trí đặt các Logo này.
Nhà tài trợ được tổ chức trò chơi, các sự kiện mang tính giao lưu trong thời gian trước trận đấu, nghỉ giữa hai hiệp đấu, nhưng không ảnh hưởng đến giờ thi đấu của hai hiệp.
Nhà tài trợ chính và các Nhà tài trợ khác của Giải được quyền đặt quầy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ miễn phí trong khuôn viên sân thi đấu; vị trí và kích thước do BTC Giải và BTC trận đấu quy định.
Nhà tài trợ bóng thi đấu chính thức của Giải được độc quyền quảng cáo bóng thi đấu”, VPF dự thảo quyền lợi cho nhà tài trợ ở Điều lệ Cúp Quốc gia 2023.
Trong khi đó, các CLB tham dự giải có trách nhiệm: “Các CLB không được quảng cáo ngành hàng cạnh tranh với Nhà tài trợ chính kể từ ngày Điều lệ Giải ban hành hoặc khi có Thông báo chính thức từ Công ty VPF.
CLB không được quảng cáo hoặc sử dụng các loại bóng thi đấu và khởi động khác với nhãn hiệu bóng Động Lực do Công ty VPF cung cấp.
Chịu trách nhiệm chi phí, sản xuất, lắp đặt, sử dụng và bảo quản tất cả các hạng mục quảng cáo (banner, phướn, vé, trang phục, bảng quảng cáo trên sân vận động...) theo đúng kích thước, mẫu, số lượng, sơ đồ vị trí do Công ty VPF quy định.
Các CLB thực hiện sản xuất và lắp đặt với số lượng bảng trên sân theo quy tại mục 38.1, trong đó tối thiểu phải đảm bảo 40 bảng của Công ty VPF và 02 bảng tên Giải; các bảng kê sát nhau theo đúng sơ đồ đặt biển quảng cáo.Trường hợp CLB khai thác bảng quảng cáo điện tử, CLB cần tuân thủ theo hướng dẫn và quy định của Công ty VPF.
CLB có trách nhiệm thay định kỳ tất cả các bảng quảng cáo trước khi bắt đầu giai đoạn 2 của Giải hoặc khi có thông báo của Công ty VPF; đồng thời, rà soát, thay mới các bảng quảng cáo và các hạng mục quảng cáo không đạt yêu cầu chung (bị bẩn, phai màu, rách, hỏng...) trong suốt quá trình Giải diễn ra. Các chi phí liên quan do CLB chi trả.
Chịu trách nhiệm hoàn tất thủ tục và đóng lệ phí (nếu có) cho công tác quảng cáo theo hồ sơ xin cấp phép do Công ty VPF và Nhà tài trợ cung cấp.
Hỗ trợ Đài truyền hình bản quyền thực hiện công tác sản xuất trực tiếp trận đấu trước và trong ngày diễn ra trận đấu về các công việc như: Khảo sát lắp đặt thiết bị, di chuyển ra vào sân, bàn ghế, nguồn điện...
Cập nhật báo cáo nhanh Tài trợ - Truyền thông trên hệ thống phần mềm quản lý chậm nhất trong vòng 01 giờ sau khi kết thúc buổi Họp kỹ thuật trước trận đấu và báo cáo hoàn thiện sau khi kết thúc chậm nhất 1 ngày sau khi kết thúc trận đấu. Các hình ảnh sử dụng phải đảm bảo chất lượng theo đúng quy định hướng dẫn.
Đối với các trận đấu được chọn để tổ chức Lễ khai mạc chính hoặc Lễ trao giải, Công ty VPF, BTC Giải và CLB chủ nhà sẽ cùng phối hợp thực hiện. CLB có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung công việc theo chương trình BTC Giải thông báo, đảm bảo đầy đủ, đúng nghi lễ và trang trọng.
Các ấn phẩm của CLB phát hành, các kênh thông tin chính thống của CLB phải đưa đầy đủ tên Giải và Logo Giải.
Sử dụng và phát hành đúng mẫu vé bán và vé mời theo thiết kế do Công ty VPF cung cấp”.
Vào ngày mai 22/2, dự thảo Điều lệ Cúp quốc gia 2023 và giải hạng Nhất 2023 sẽ được VPF hỏi ý kiến các CLB để thông qua. Nếu không có gì bất ngờ thì CLB HAGL sẽ phản đối VPF về quy định độc quyền kể trên. Lý do CLB HAGL đã nộp đơn kiện VPF về chuyện độc quyền quảng cáo ở Điều lệ V.League 2023.