Thể thao

Vì sao Quốc Chí bị cấm 2 trận vẫn được đá tứ kết Cúp quốc gia?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhiều cầu thủ đã bất ngờ trước chuyện cầu thủ Nguyễn Hoàng Quốc Chí bị án cấm 2 trận của Ban kỷ luật VFF nhưng vẫn thi đấu ở tứ kết Cúp quốc gia 2018.

Trong ngày hôm nay, nhiều người đã hỏi người viết về việc tiền vệc Quốc Chí (S.Khánh Hòa) bị cấm 2 trận nhưng thi đấu ở tứ kết Cúp quốc gia trước CLB Bình Dương vào hôm qua (11/5).

Trước đó, Ban kỷ luật VFF ra án cấm 2 trận với Quốc Chí. Thông báo của VFF nêu rõ: “Đình chỉ thi đấu 02 trận kế tiếp (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Nguyễn Hoàng Quốc Chí (số 13) của câu lạc bộ bóng đá Sanna Khánh Hòa BVN do có hành vi bạo lực đối với cầu thủ Phạm Văn Tiến (số 22) của câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Sanna Khánh Hòa BVN và Hoàng Anh Gia Lai tại lượt trận thứ 7, ngày 06/5/2018 trên sân vận động 19/8 Nha Trang, Khánh Hòa”.

Tiền vệ Quốc Chí đá chính trận gặp Bình Dương. Ảnh: Sanna Khánh Hòa BVN FC

Trước án kỷ luật của Quốc Chí, nhiều cầu thủ Việt Nam cũng không hiểu nên hỏi Saostar về lý do vì sao được đá Cúp quốc gia 2018 trong khi bị cấm 2 trận. Người viết đã trao đổi với HLV Võ Đình Tân để tìm hiểu về chuyện này.

HLV Võ Đình Tân nói: “Tôi cũng không biết thế nào, vì có cầu thủ từng nhận án phạt thì cấm cả V.League lẫn Cúp quốc gia 2018. Tuy nhiên, theo án phạt của Ban kỷ luật thì Quốc Chí bị cấm ở V.League nên có thể đá ở Cúp quốc gia trước Bình Dương”.

HLV Võ Đình Tân giải thích vì sao Quốc Chí đá Cúp quốc gia. Ảnh: Sanna Khánh Hòa BVN FC

Một quan chức bóng đá Việt Nam chia thể rõ hơn về điều này: “Thông thường, các án phạt sẽ cấm theo giải đấu. Vì vậy, Quốc Chí bị án cấm ở V.League nên nghỉ ở giải này, còn Cúp quốc gia vẫn được thi đấu bình thường.

Chuyện các cầu thủ thắc mắc có lẽ do không nắm được vấn đề. Chỉ có án phạt nặng mới cấm cả hai giải đấu, còn hầu hết sẽ cấm theo từng giải đấu”.

Như vậy, Quốc Chí nhận án nguội tương đương thẻ đỏ nên chỉ nghỉ ở V.League 2018 ở 2 trận kế tiếp sau vòng 7. Anh thi đấu ở trận tứ kết Cúp quốc gia 2018 là hợp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất