Thể thao

U23 Nhật Bản nguy cơ loại sớm: Khó khăn chồng chất cho U23 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn dành cho U23 Việt Nam nếu U23 Nhật Bản bị loại sớm.

U23 Nhật Bản đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Trận thua 1-2 trước U23 Saudi Arabia ngay ngày đầu ra quân đem đến bất lợi dành cho những Samurai xanh. Bởi trong trận đấu gặp U23 Syria diễn ra lúc 20h15′ ngày 12/1, nếu U23 Nhật Bản thật bại rất có thể họ phải nói lời chia tay giải đấu sớm.

Giả sử nếu có thắng được U23 Syria nhưng thất bại trước U23 Qatar, U23 Nhật Bản cũng bị loại sớm. Đây dường như là một kịch bản có lẽ khiến nhiều đội bóng tại giải U23 châu Á trong đó có cả U23 Việt Nam không hề mong muốn.

Bởi đội bóng xứ phù tang đóng vai trò nước chủ nhà tại kỳ Olympic Tokyo 2020. Do đó, nếu U23 Nhật Bản bị loại sớm, chỉ có 3 đội bóng xuất sắc nhất giải mới đoạt vé dự Olympic. Điều này dẫn đến khả năng trận tranh giải ba cũng sẽ trở thành một trận chung kết thực sự. Giải đấu sẽ càng kịch tính hơn rất nhiều.

U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn nếu U23 Nhật Bản bị loại sớm.

Tuy nhiên, viễn cảnh U23 Nhật Bản bị loại sớm ngay vòng bảng phần nào đem đến bất lợi đối với U23 Việt Nam. Giải đấu năm nay vốn dĩ quá khắc nghiệt, việc lọt vào tứ kết đối với thầy trò HLV Park Hang Seo đã là một kỳ tích. Thế nên, việc giành giải ba trở thành một nhiệm vụ đầy khó khăn.

Hơn nữa, thời điểm hiện tại, lứa cầu thủ U23 Việt Nam năm nay khó lòng so sánh được với lứa cầu thủ từng giành ngôi á quân giải U23 châu Á trên đất Thường Châu (Trung Quốc). Chính vì vậy, nếu U23 Nhật Bản không được lọt vào bán kết càng khiến cho con đường đến Olympic Tokyo 2020 đối với U23 Việt Nam càng thêm chông gai.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất