Thể thao

'U23 Hàn Quốc đẳng cấp vượt trội U23 Việt Nam nhưng có tử huyệt'

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu tiền đạo ĐTVN - Phan Thanh Bình cho rằng Hàn Quốc được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam là điều không có gì bàn cãi nhưng bóng đá khó nói trước được điều gì.

Cựu tiền đạo Phan Thanh Bình đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi ASIAD với 3 bàn thắng vào năm 2006. Mới đây, Anh Đức đã cân bằng thành tích này của Thanh Bình nhờ bàn thắng vào lưới Nepal ở vòng loại.

Trước trận bán kết ASAID 18 giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, Phan Thanh Bình nhận định: “Một số ý kiến cho rằng Hàn Quốc có đẳng cấp vượt trội U23 Việt Nam, tôi nghĩ điều ấy không có gì sai cả. Bóng đá Hàn Quốc trong nhiều năm qua là một trong những thế lực của châu Á.

Mới nhất, ĐT Hàn Quốc quật ngã tuyển Đức ở World Cup 2018, thêm một bằng chứng để thấy họ đang phát triển xa so với bóng đá Việt Nam. Thế nên, Hàn Quốc đá cửa trên so với U23 Việt Nam là điều hợp lý, vì họ có đẳng cấp hơn so với chúng ta. Đó là sự thật.

U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Hàn Quốc.

Lúc này, U23 Hàn Quốc đang có Son Heung-min. Tài năng của Son Heung-min thì không còn gì để tranh cãi. Chân sút này khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải e ngại khi gặp U23 Hàn Quốc. Vì sơ sẩy có thể trả cái giá đắt trước đẳng cấp của chân sút đang chơi cho CLB Tottenham.

Vì vậy, tôi cho rằng hàng thủ U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu hết sức khó khăn khi theo kèm Son Heung-min. Hy vọng các em sẽ chơi thật hay để khóa chặt tiền đạo này”.

Dẫu vậy, Phan Thanh Bình cho rằng bóng đá không có định nghĩa đội mình hơn sẽ chiến thắng, trái bóng tròn không thể nói trước bất kỳ điều gì, mọi thứ chỉ rõ ràng khi kết thúc.

“U23 Việt Nam thua về thể hình, sức mạnh, kỹ thuật so với Hàn Quốc là điều đương nhiên. Tuy nhiên, chúng ta có lợi thế khác - đó là sức mạnh tinh thần và sự đoàn kết cao nhất. Điều này có thể quyết định sự thành bại. 

Son Heung-min trong nỗi lo đi nghĩa vụ.

Tôi rất ấn tượng với ông Park Hang Seo, một người rất giỏi về chiến thuật, thay người hợp lý và đấu pháp trước mỗi đối thủ luôn mang đến sự bất ngờ. Đặc biệt, ông Park làm tâm lý chiến cho các em có thể nói là tuyệt vời, không hề ngán bất kỳ đối thủ nào.

Ngược lại, các cầu thủ Hàn Quốc đá trong tư thế muốn có HCV để được “kim bài miễn nghĩa vụ”, nhất là Son Heung-min - ngôi sao này đang chịu rất nhiều áp lực. Trận đấu với Uzbekistan thì Son Heung-min còn không dám nhìn đồng đội đá phạt đền, có thể thấy áp lực đang đè nặng lên đôi chân của tiền đạo này trong nỗi lo sợ bị loại. Cảm xúc ấy có thể là tử huyệt của Hàn Quốc.

Tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy được sức mạnh tinh thần trước Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp chúng ta bù lấp khuyết điểm về trình độ so với đối thủ. Hy vọng rằng may mắn sẽ đến với U23 Việt Nam khi phía sau là hàng triệu người hâm mộ cổ vũ, tiếp thêm niềm tin chiến thắng”, Phan Thanh Bình nói.

Trận bán kết ASIAD 18 giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc diễn ra vào lúc 16h hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất