Thể thao

Tiết lộ lý do Salah đòi chia tay đội tuyển quốc gia ở tuổi 26

Minh Tuấn
Chia sẻ

Theo tờ Independent, vì cho rằng hình ảnh của mình bị đem ra phục vụ mục đích chính trị nên Mohamed Salah đang xem xét việc từ giã đội tuyển quốc gia trước khi trận đấu giữa ĐT Ai Cập và Saudi Arabia diễn ra.

Với 44 bàn thắng trên mọi đấu trường dưới màu áo Liverpool trong mùa giải vừa qua, Mohamed Salah nổi lên trở thành một ngôi sao trong làng túc cầu thế giới. Với phong độ như vậy, thật không quá khi so sánh tiền đạo này ngang tầm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar.

Sau khi gặp chấn thương vai khá nặng trong trận chung kết Champion League với Real Madrid diễn ra trước thềm World Cup 2018, Salah đã bỏ lỡ trận mở màn World Cup 2018 khi ĐT Ai Cập thua 0-1 trước Uruguay.

Salah bất lực trong việc giúp ĐT Ai Cập vượt qua vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: AFP. 

Mặc dù Salah đã trở lại và ghi bàn trong trận gặp đội chủ nhà Nga nhưng ĐT Ai Cập cũng không tránh khỏi trận thua 1-3. Với 2 thất bại liên tiếp, World Cup 2018 đã chính thức khép lại với ĐT Ai Cập tại vòng bảng.

Ở World Cup 2018, ĐT Ai Cập đã chọn thủ đô của Chechnya - Grozny làm nơi đóng quân. Vào ngày 15/6, lãnh đạo Chechnya - Ramzan Kadyrov đã gửi tặng một chiếc bánh lớn tới trại huấn luyện của Ai Cập để mừng sinh nhật Mohamed Salah.

Hình ảnh thân mật giữa Salah và nhà lãnh đạo Chechnya. Ảnh: Twitter.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 22/6 vừa qua, khi ĐT Ai Cập chuẩn bị chia tay Grozny, Kadyrov đã tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi tại dinh thự của ông và trao quyền công dân danh dự của Chechnya cho tiền đạo thuộc biên chế Liverpool.

Theo tờ Independent, vì cho rằng hình ảnh của mình bị đem ra phục vụ mục đích phi thể thao nên Mohamed Salah đang xem xét việc từ giã đội tuyển quốc gia trước khi trận đấu giữa ĐT Ai Cập và Saudi Arabia diễn ra.

Sự việc này bắt nguồn từ việc những hình ảnh thân mật của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool và lãnh đạo Chechnya đăng trên báo chí Ai Cập và vấp phải nhiều lời chỉ trích, nhất là dân đồng tính.

Mohamed cân nhắc từ giã đội tuyển quốc gia Ai Cập. Ảnh: AFP.

Được biết, ông Ramzan Kadyrov lên nắm quyền Chechnya vào năm 2004. Ông này bị cáo buộc vi phạm nhân quyền, bao gồm phân biệt đối xử với phụ nữ và bức hại cộng đồng dân đồng tính.

Thông qua những gì mà nhà lãnh đạo Chechnya đã thể hiện với Mohamed Salah, báo chí Ai Cập đã tung tin rằng Kadyrov đang sử dụng hình ảnh của anh để tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Chechnya với các đồng minh tiềm năng ở Bắc Phi và Trung Đông. Đồng thời, việc làm này cũng tăng tầm ảnh hưởng và đầu tư nước ngoài vào nước cộng hòa này.

Ngay sau khi những sự việc này diễn ra, Liverpool Kop Outs (đại diện cho cộng đồng LGBT) và liên minh nhóm fan hâm mộ LGBT Pride In Football yêu cầu Mohamed Salah giải thích.

Họ tuyên bố: “Chúng tôi không đồng ý bất cứ liên quan gì giữa Salah và Chechnya. Salah và tất cả các cầu thủ đều phải có trách nhiệm bảo vệ quyền con người. Chúng tôi yêu cầu anh ấy trả lại quyền công dân danh dự cho Chechnya”.

Trước đó, mối quan hệ giữa Mohamed Salah và LĐBĐ Ai Cập không được tốt. Giữa họ đã xảy ra những bất đồng khi hình ảnh của tiền đạo Liverpool nổi bật trên những chiếc máy bay trong chuyến bay từ Ai Cập đến Nga được tài trợ chính thức bởi công ty viễn thông WE. Trong khi đó, Salah được tài trợ bởi chính bởi Vodafone - đối thủ chính của WE.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất