Thể thao

Thua tuyển Việt Nam, HLV ĐT UAE không phục!

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV Bert Van Marwijk tiếc nuối sau trận thua Việt Nam, ông cho rằng nếu có VAR thì tình huống thẻ đỏ gây tranh cãi có thể đã được thay đổi.

Tình huống cầu thủ Khalifa Al Hammadi của ĐT UAE phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận thua Việt Nam đang là một đề tài gây tranh cãi gay gắt trong những ngày qua.

Quyết định của trọng tài dĩ nhiên là vấp phải những phản ứng quyết liệt từ HLV Bert van Marwijk, khi sau đó, ĐT UAE với 10 người đã không thể đứng vững và chấp nhận kết quả thua 0-1 trên sân Mỹ Đình.

Dù đã trở về UAE để chuẩn bị cho giải bóng đá vùng Vịnh (Gulf Cup) 2019, nhưng HLV Bert van Marwijk vẫn mang theo mình sự “ấm ức” từ Việt Nam. Chia sẻ với truyền thông UAE, HLV người Hà Lan tỏ vẻ đầy khó chịu với quyết định của trọng tài chính Jumpei Lida. Ông cũng cho rằng, quyết định này đã thay đổi toàn bộ kết quả trận đấu.

Thật không may cho chúng tôi vì ở vòng đấu này không áp dụng VAR. Tôi đã xem lại video nhiều lần và khẳng định Khalifa Al Hammadi không đẩy cầu thủ Việt Nam. Cả 2 đã vấp vào nhau cùng té ngã mà thôi. Có thể nói, tình huống này đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu.

Chúng tôi đã chơi tốt và buộc đối thủ phải lùi sâu về chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi cũng tạo được một số cơ hội để ghi bàn nhưng không có được những tình huống dứt điểm sau cùng. Đây là kết quả thất vọng nhưng chúng tôi luôn nhìn vào mặt tích cực là các cầu thủ đã chơi tốt“, HLV Bert van Marwijk chia sẻ.

Sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp, các cầu thủ UAE đã lao vào phản ứng với trọng tài Jumpei Lida.

AFC từng áp dụng VAR ở VCK Asian Cup 2019. Thế nhưng, LĐBĐ châu Á cũng chỉ áp dụng ở các trận đấu từ vòng loại trực tiếp, có tính chất quan trọng.

Trận đấu ở vòng tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng đã áp dụng công nghệ này.

Quay trở lại với tình huống thẻ đỏ ở sân Mỹ Đình, chuyện HLV Bert van Marwijk yêu cầu VAR có thể hiểu được khi rõ ràng, đội bóng của ông vừa phải nhận một kết quả bất lợi cùng một tình huống gây tranh cãi. Nhưng thực tế, theo góc nhìn của nhiều chuyên gia, thì dù VAR có được áp dụng ở tình huống này, có lẽ quyết định của trọng tài cũng khó có thể thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất