Thể thao

Thầy Park tính U23 Việt Nam quyết đấu Nhật Bản, hay chờ hạ Malaysia?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu thắng Nhật Bản thì U23 Việt Nam sẽ không gặp Malaysia ở vòng knock - out, ngược lại hai đại diện Đông Nam Á sớm đụng nhau.

Hiện tại, U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản đã chắc chắn giành 2 vé đi tiếp ở bảng D, cả hai đội cùng có 6 điểm và hiệu số +5. Nếu trận đấu chiều nay diễn ra với tỷ số hòa thì hai đội phải phân định ngôi nhất bảng trên chấm phạt đền, khi điều lệ ASIAD 18 đã ghi rõ.

Vấn đề được nhiều người quan tâm là U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản sẽ đá như thế nào trong bối cảnh sớm giành vé đi tiếp. Liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có chơi tất tay để quyết giành ngôi nhất bảng D?

Xét về lý thuyết, nếu U23 Việt Nam có ngôi đầu bảng sẽ gặp các đội xếp thứ ba, điều này dễ chơi hơn so với chạm mặt U23 Malaysia nếu chỉ có được ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, một điều cần nhắc là U23 Việt Nam không hề ngán nếu phải đụng Malaysia ở vòng knock - out.

HLV Park Hang Seo sẽ cân nhắc nhiều vấn đề ở cuộc chiến với U23 Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong một cuộc toan tính dài hơi và giảm tối thiểu phần rủi ro thì ông Park có thể cân nhắc về chiến thuật lẫn con người, qua đó bảo toàn được lực lượng mạnh nhất và sung sức khi bước vào vòng knock - out.

Lẽ đó, một đội hình xuất phát theo con tính nếu có cơ hội thì giành ngôi nhất bảng, còn không thể thắng Nhật Bản thì chấp nhận vị trí thứ hai. Đây có thể được xem là điều hợp lý thay vì phải bung hết lực tranh ngôi nhất bảng với Nhật Bản.

Nguyên nhân là U23 Việt Nam tung hết toàn lực cũng chưa chắc nắm được phần thắng trước Nhật Bản. Nếu đá theo kiểu tất tay có thể dẫn đến chuyện chấn thương, thiệt quân hay thể lực toàn đội giảm sút trước khi bước vào vòng knock - out.

Ngoài ra, cuộc chiến ở vòng knock - nout khó nói trước được điều gì, quan trọng nhất là toan tính của thầy Park, từ sự chuẩn bị về con người đến chiến thuật. Bản thân U23 Việt Nam cũng là ví dụ thiết thực, khi nhiều đội bóng mạnh ở VCK U23 châu Á 2018 tưởng chừng dễ thắng Việt Nam nhưng nhận cái kết đắng chát.

U23 Việt Nam không hề ngán Nhật Bản nhưng cần tính đường xa.

Vậy nên, U23 Việt Nam gặp Nhật Bản là một bài toán cho thầy Park. Chuyện giành ngôi đầu không có ý nghĩa bằng một phép tính dài hơi để U23 Việt Nam có thể tiến sâu ở ASIAD 18.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản diễn ra vào lúc 16 giờ hôm nay 19/8. Câu chuyện cũ là người hâm mộ Việt Nam phải tìm link để xem, vì VTV không có bản quyền truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất