Thể thao

Thầy Park có đúng khi tin Anh Đức, cho Văn Toàn dự bị?

Bá Định
Chia sẻ

Suốt từ đầu giải đấu, HLV Park Hang Seo dường như đặt niềm tin rất lớn vào Anh Đức khi thường xuyên tạo điều kiện để cầu thủ này đá chính.

Chứng kiến hành trình của U23 Việt Nam tại ASIAD 18, nhiều người cho rằng, HLV Park Hang Seo quá ưu ái Anh Đức mà vô tình lãng phí Văn Toàn trên băng ghế dự bị. Dĩ nhiên, không thể phủ nhận Anh Đức là cầu thủ rất tài năng.

Tiền đạo CLB Bình Dương sở hữu sức mạnh, khả năng đánh đầu, làm chủ vòng cấm rất tốt. Chính vì vậy, cầu thủ này luôn dành được sự tin tưởng từ HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, Văn Toàn lại nổi bật ở tốc độ, kỹ thuật cá nhân, khả năng di chuyển thông minh cùng tính đột biến cao. Thế nhưng, có vẻ như nhà cầm quân người Hàn Quốc lại đang sử dụng khá hạn chế cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Văn Toàn - ngôi sao đang trở thành quân tẩy ở ghế dự bị.

Tại trận đấu gặp U23 Bahrain, Anh Đức thi đấu ngay từ đầu trận mãi cho đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo mới tung Văn Toàn vào sân. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi trước một đối thủ mang lối chơi thiên về thể lực, sức mạnh như U23 Bahrain, việc để Văn Toàn đá dự bị nhằm tận dụng khả năng gây đột biến vào những khoảnh khắc quyết định.

Pha phối hợp giữa Văn Toàn cùng Công Phượng để tung đòn kết liễu U23 Bahrain là một ví dụ điển hình về quyết định đúng đắn từ ông Park. Tuy nhiên, đối thủ U23 Syria ở vòng tứ kết không hề đơn giản.

Ngoài việc sở hữu nền tảng thể lực tốt, U23 Syria còn có lối chơi đơn giản song tiềm ẩn những cạm bẫy đầy “chết chóc”. Trận thắng U23 Palestine 1-0 phần nào phản ánh điều này. Đội bóng Tây Á tấn công rất đơn giản nhưng chỉ cần một thoáng mất tập trung, bất cứ đối thủ nào cũng sẽ phải trả giá.

Do đó, trước một đối thủ vừa nhanh, vừa khỏe như U23 Syria, nếu HLV Park Hang Seo sử dụng một Anh Đức chơi thiên về sức ngay từ đầu giống trận trước khó lòng tạo ra sự hiệu quả. Bởi tiền đạo CLB Bình Dương khá chậm chạp trong những pha xử lý.

Anh Đức xứng đáng được đá chính? Ảnh: LT

Đối đầu với những hậu vệ đầy sức mạnh bên phía U23 Syria chỉ dùng sức mạnh hoàn toàn chưa đủ. Đây là lúc ông Park cần tính đến phương án Văn Toàn. Bên cạnh khả năng gây đột biến cao, cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai còn sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc.

Sử dụng Văn Toàn để gây sức ép ngay đầu trận đấu có thể tạo ra những miếng đánh bất ngờ. Ở trận đấu gặp U23 Nhật Bản, khi được xếp đá chính ngay từ đầu, chính tốc độ của Văn Toàn góp phần gây sức ép khiến các hậu vệ Nhật Bản mắc sai lầm để rồi bị mất bóng tạo điều kiện cho Quang Hải lập công.

Vì vậy, những pha xử lý nhanh dựa trên một nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt từ Văn Toàn rất có thể sẽ giúp U23 Việt Nam có những phương án tấn công chớp nhoáng bên phần sân U23 Syria.

Vậy nên, chúng ta cứ tin vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Việc chọn con người là do ông Park, thay vì bắt ông thầy người Hàn Quốc phải chọn quân theo… khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất