Thể thao

Hạ Valencia, Arsenal đặt 1 chân vào chung kết Europa League

Thái Việt
Chia sẻ

Cặp tiền đạo của Arsenal là Lacazette và Aubameyang thi nhau bắn phá khung thành Valencia, qua đó giúp Pháo thủ đặt 1 chân vào chơi trận chung kết.

Thực tế thì Valencia mới là đội chơi hay hơn trong những phút đầu tiên, cơ hội đáng kể đầu tiên cũng thuộc về đại diện đến từ Tây Ban Nha ở phút thứ 7, nhưng Garay lại đệm bóng vọt xà ở cự ly chừng 2m.

Tuy nhiên, Valencia cũng không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ sau đó 3 phút họ có được bàn mở tỷ số nhờ công của Diakaby với pha đánh đầu cận thành.

Diakaby mở tỷ số cho Valencia.

Đang thi đấu thăng hoa, Valencia bất ngờ chơi chậm và nhường thế trận cho Arsenal. Điều này vô tình tạo điều kiện cho thầy trò Unai Emery áp đặt lối chơi lên đại diện Tây Ban Nha.

Khung thành Valencia liên tục rơi vào tình trạng báo động, Điều gì đến cũng phải đến, đội chủ nhà tổ chức phản công ở phút 18, Lacazette chọc khe đầy tin tế cho Aubameyang để cầu thủ này bình tĩnh kiến tạo cho tiền đạo người Pháp dễ dàng dứt điểm về lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Pháo thủ.

Lacazette ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Tiếp đà thăng hoa, đoàn quân của HLV Emery chỉ mất đúng 8 phút để vượt lên dẫn trước.

Đón quả tạt của Xhaka bên cánh trái, Lacazette lắc đầu tinh tế khiến thủ môn Valencia phải vất vả cản phá. Dù Neto nỗ lực đẩy bóng ra nhưng công nghệ Goal-line xác định đã có bàn thắng thứ 2 cho Pháo thủ thành London.

Goal-line giúp Arsenal có bàn thắng thứ 2.

Những phút sau đó chứng kiến sự vùng lên của đại diện Tây Ban Nha. Nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn của pháo thủ, mọi đường bóng đến khung thành Petr Cech đã bị bịt kín.

Không những thế, Valencia còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 90. Kolasinac có đường chuyền đủ để loại bỏ toàn bộ hàng thủ Valencia để Aubameyang dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Aubameyang ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho Arsenal.

Chiến thắng đậm 3-1 trên sân nhà giúp Arsenal nắm lợi thế lực lớn trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Ở cặp bán kết còn lại, Chelsea giành chút lợi thế khi có được trận hòa 1-1 trên sân của Frankfurt. Hai trận bán kết lượt về Europa League sẽ diễn ra sau đây một tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất