Thể thao

Tay vợt Lý Hoàng Nam: 'Mong cầu thủ cố gắng, nỗ lực vì mục tiêu World Cup'

Lê Phong
Chia sẻ

Tay vợt nổi tiếng nhất của quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam chia sẻ đã bị U23 Việt Nam chinh phục bởi hành trình đầy ấn tượng và quả cảm. Bên cạnh đó, VĐV sinh năm 1997 tiết lộ mình suýt làm điều điên rồ vì thầy trò HLV Park Hang Seo.

Video Lý Hoàng Nam chia sẻ chuyện độc về kỷ niệm với U23 Việt Nam.

Suýt lột đồ chạy quanh sân vì U23 Việt Nam

Tại VCK U23 châu Á vừa qua, dù là đội bóng được đánh giá yếu bậc nhất giải, U23 Việt Nam đã lần lượt hạ gục từng đối thủ mạnh để đoạt ngôi Á quân chung cuộc. Hành trình tuyệt duyệt và quả cảm của thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục hoàn toàn trái tim người hâm mộ Việt, trong đó cả những người ít theo dõi bóng đá.

Hoàng Nam copy kiểu ăn mừng của Văn Thanh.

Là tay vợt đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam lọt vào Top 500 thế giới, Lý Hoàng Nam cho biết mình vô cùng ấn tượng với thành tích mà U23 Việt Nam vừa làm được.

“Thú thật là Nam rất ít khi xem bóng đá nhưng các trận đấu của U23 VN, đặc biệt là từ vòng Tứ kết làm tôi không thể bỏ qua được. Chứng kiến loạt luân lưu trong trận bán kết trước Qatar, Nam vừa xem vừa run. Run còn hơn cả thi đấu quần vợt ở các trận đấu quan trọng nữa, có lúc không dám nhìn. Sau khi U23 VN thắng bán kết, tôi cùng bạn bè cũng ra đường đi ăn mừng cùng tất cả mọi người, rất là vui”, tay vợt hạng 475 thế giới nhớ lại.

Hoàng Nam và Linh Giang suýt cởi quần chạy quanh sân vì U23 VN.

Trước trận chung kết diễn ra, Lý Hoàng Nam cùng người đồng đội ăn ý Trịnh Linh Giang (số 3 Việt Nam) đã đăng một trạng thái chia sẻ rất thú vị: “Nếu U23 Việt Nam vô địch sẽ lột đồ chạy quanh sân để ăn mừng”.

Chia sẻ về thông điệp này, Hoàng Nam cười tít mắt cho biết: “Nếu U23 VN thắng thì chắc chắn Nam sẽ làm vì quá yêu đội tuyển”.

Mong các cầu thủ tỉnh táo trước vinh quanh

Ở thể thao Việt Nam, Lý Hoàng Nam là tay vợt sớm gặt hái nhiều vinh quanh, trong đó có chức vô địch Wimbledon trẻ lịch sử. Tay vợt của Becamex Bình Dương cũng là người thường xuyên xô đổ các kỷ lục của quần vợt Việt do chính mình lập nên.

Tay vợt số 1 Việt nam khuyên các cầu thủ hãy bình tĩnh, giữ cái đầu lạnh trước những lời tung hô.

Đã trải qua nhiều vinh quang và sóng gió, tay vợt số 1 Việt Nam cảm thấy lo lắng cho các cầu thủ trong thời điểm được mọi người tung hô.

“Nam cũng là một VĐV đỉnh cao, phải trải qua nhiều gian nan thử thách để có được ngày hôm nay nên Nam cũng hiểu được một phần cảm giác của các bạn ấy lúc này. Có lẽ mọi người nhìn từ bên ngoài thấy rất dễ dàng có được thành công nhưng thật sự bên trong là sự nỗ lực vô cùng gian khó và nghiêm túc.

Hoàng Nam vừa vô địch đôi nam giải quần vợt vô địch nam nữ lần 1 -2018.

“Nam từng chứng kiến rất nhiều người chạm đến chút thành công là mãn nguyện, không cố gắng nữa. Vì vậy hy vọng các cầu thủ giữ được đôi chân trên mặt đất và tiếp tục nỗ lực. Hiện các bạn giành chiến thắng sẽ nhận được rất nhiều lời tung hô ủng hộ.

Các bạn đừng quá vui trên chiến thắng, vì vui quá các bạn có thể ngủ quên trên thành công mà không cố gắng nữa. Nam có niềm tin U23 VN đã vào đến chung kết châu Á thì vẫn có khả năng vào đến World Cup. Chính vì vậy các bạn hãy tỉnh táo, cố gắng và có niềm tin thì nhất định sẽ làm được. Nam và người hâm mộ nước nhà sẽ luôn ủng hộ các bạn”, Hoàng Nam tâm sự.

Hiện tại, Hoàng Nam đang thi đấu tại giải quần vợt vô địch nam nữ lần 1 -2018 (VTF Pro Tour 1 - 2018) tại TP. Vũng Tàu.

Lý Hoàng Nam gặt hát rất nhiều vinh quang từ khi còn rất trẻ.

Hoàng Nam cùng Trịnh Linh Giang đã xuất sắc đánh bại đôi Đức Dương - Thành Trung để lên ngôi vô địch nội dung đôi nam. Ở nội dung đôi nữ, cặp Fodor Csilla/Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng) đã giành chiến thắng trước đôi Hoàng Thị Hà/Đặng Thị Hạnh (Hải Dương) để đăng quang.

Vào lúc 17h00 chiều ngày 2/2 sẽ diễn ra hai trận chung kết đơn nữ và đơn nam của giải. Đáng chú ý chính là trận “nội chiến” giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Nam. Trong khi trận còn lại, hai tay vợt Việt kiều nữ Fodor Csilla và Tiffany Linh Nguyễn hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây kịch tính cho khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Video

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất