Thể thao

Quốc Vượng: Cứ đá thế, Nhật Bản cũng không 'ăn' được Việt Nam

Hữu Chí
Chia sẻ

Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam, Lê Quốc Vượng đánh giá rất cao màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam đã gây sửng sốt Đông Nam Á khi vùi dập U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020. Đây là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan trước Việt Nam. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U23 Việt Nam, Lê Quốc Vượng đã hết lời khen ngợi đàn em đồng thời dự đoán, cứ đá như trước U23 Thái Lan, đội bóng của HLV Park Hang-seo có thể đánh bại U23 Nhật Bản.

“Cũng không phải vì giải đấu này mà tinh thần mình lại để lên quá cao. Vì tôi biết trong rất nhiều tình huống bóng đá hiện đại, quá tự tin lại thành con dao 2 lưỡi. Ví dụ năm 1994, Đức đang là ĐKVĐ World Cup nhưng rồi bị loại bởi Bulgaria (thua ở tứ kết với tỷ số 1-2).

Năm 1998 không ai nghĩ Pháp vô địch mà nghĩ là Brazil chắc chắn đã bỏ túi chiếc cúp rồi. Nhưng Pháp thắng Brazil 3-0 để vô địch. Năm 2002, chúng ta nghĩ Italia, Tây Ban Nha là ứng viên thì lại bị loại (đều trước Hàn Quốc). Pháp bị loại ngay từ vòng bảng (bét bảng A). Gần nhất năm 2018, Đức đứng bét bảng F, bị loại.

Khi niềm tin càng lớn, rồi dựa vào quá khứ để đánh giá thì tôi nghĩ rằng không công bằng. Đây chỉ là bước đệm để các em trưởng thành, còn tới SEA Games sẽ phụ thuộc tâm lý, phong độ thời điểm ấy, còn thiên thời, địa lợi, nhân hòa cần phải xét.

Chứ như trận vừa rồi, tinh thần, phong độ như vậy mà đá với Nhật Bản,chưa chắc Nhật Bản đã thắng được chúng ta. Tôi dám nói như thế. Nhưng ngày mai, tinh thần các em khác, phong độ khác có khi thua Indonesia cũng bình thường. Thế mới là bóng đá”, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An trả lời báo chí.

Theo Quốc Vượng, với những gì đã thể hiện, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ lọt vào bán kết giải U23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào đầu năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất