Thể thao

Những kỷ lục vô tiền khoáng hậu được Ronaldo lập nên sau cú hat-trick

Hữu Chí
Chia sẻ

Với cú hat-trick vào lưới ĐT Tây Ban Nha, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã thiết lập nên nhiều kỷ lục vô cùng đáng nể.

Khoảng 10 năm trở lại đây, Ronaldo luôn được đánh giá là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (cùng với Messi). Thế nhưng, trong 3 lần tham dự các kỳ World Cup trước đây, “CR7” mới chỉ có vỏn vẹn 3 pha lập công sau.

Vì vậy, ít ai có thể ngờ rằng, Ronaldo sẽ lập được hat-trick vào lưới ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Tây Ban Nha. Đặc biệt là khi khung thành “La Roja” được trấn giữ bởi “người nhện” David De Gea.

Ronaldo ghi 3 bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Theo thống kê của hãng Opta, bàn thắng mở tỷ số ở trận đấu vừa qua đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử sau Pele (ĐT Brazil), Miroslav Klose và Uwe Seeler (cùng của ĐT Đức) lập công trong 4 kỳ World Cup.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 8 giải đấu lớn liên tiếp. Trước đó, siêu sao 33 tuổi từng điền tên lên bảng điện tử tại World Cup 2006, 2010, 2014 và 4 kỳ EURO 2004, 2008, 2012, 2016.

Ảnh: Getty.

Ngoài ra, Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới ĐT Tây Ban Nha trong một trận đấu tại các kỳ World Cup.

Trong trận đấu với Tây Ban Nha, Ronaldo đã 33 tuổi 130 ngày. Anh chính là người lớn tuổi nhất lập được hat-trick tại các kỳ World Cup. Đây là lần thứ 51, chân sút sinh năm 1985 ghi được từ 3 bàn thắng trở lên trong 1 trận đấu cho CLB và ĐTQG. Đáng chú ý, đây cũng là hat-trick thứ 51 kể từ khi World Cup ra đời năm 1930.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất