Thể thao

Nếu không có Lâm 'tây', ĐT Việt Nam có thể thua đậm hơn

Bá Định
Chia sẻ

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã chơi cực tốt trong trận đấu gặp ĐT Iran khi hoá giải hàng loạt những cơ hội bên phía đội bạn.

ĐT Việt Nam vừa phải nhận thất bại 0-2 trước ĐT Iran. Đáng ra thầy trò HLV Park Hang Seo còn có thể nhận thất bại đậm hơn nếu không có sự xuất sắc từ thủ thành Đặng Văn Lâm.

Dù trước trận đấu gặp Iran, thủ môn số một ĐT Việt Nam chịu rất nhiều áp lực vì nhiều CĐV Việt Nam đổ lỗi cho anh trong bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam ở trận gặp Iraq. Song bỏ ngoài tai những lời chỉ trích đó, Lâm “tây” đã chơi một trận tuyệt hay khi đối đầu với các chân sút thượng thừa bên phía ĐT Iran.

Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu xuất sắc trước ĐT Iran.

Hàng loạt những pha ra vào hết sức hợp lý cùng những pha cản phá xuất thần giúp Đặng Văn Lâm hoá giải rất nhiều những tình huống nguy hiểm do đội bạn tạo ra. Thống kê cho thấy, suốt 90 trận đấu, Văn Lâm có 3 pha cứu thua xuất thần cùng 11 tình huống lao ra bắt bóng giúp ĐT Việt Nam giải toả được sức ép.

Hàng tiền vệ ĐT Iran thi đấu hết sức đa dạng. Với sự năng nổ của Dejagah, Mehdi phía 2 bên cánh cùng những tiền vệ đầy cơ động nơi khu trung tuyến, đại diện Tây Á không thiếu những miếng tấn công để khiến hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phải lúng túng.

Đội bạn liên tục sử dụng những pha tạt cánh rồi chọc khe đầy nguy hiểm khiến Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng trở nên vất vả. Nếu không có Đặng Văn Lâm lao lên bắt bóng trong những pha thoát xuống của tiền đạo đối phương, ĐT Việt Nam đã phải chịu không dưới 3 bàn thua.

Cả 2 bàn thua bên phía ĐT Việt Nam đều không có lỗi của Đặng Văn Lâm.

Cả 2 bàn thua mà ĐT Việt Nam phải nhận ở trận đấu hoàn toàn không hề có lỗi của Đặng Văn Lâm. Đó đều là những tình huống chẳng thể nào cản pha được bởi tiền đạo Azmoun đối mặt quá thuận lợi hoặc đánh đấu quá gần.

Chính sự chắc chắn từ Đặng Văn Lâm phần nào trở thành điểm tựa để ĐT Việt Nam đứng vững trước sức ép liên tục của ĐT Iran. Điều này cho thấy HLV Park Hang Seo hoàn toàn đúng đắn vì đã đặt trọn niềm tin vào Lâm “tây”.

Highlights trận Việt Nam gặp Iran:

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất