Thể thao

Man Utd vô địch Champions League 2017/18, tại sao không?

Minh Trí
Chia sẻ

Đã 9 năm kể từ đêm Moscow huyền diệu, MU đang trở lại C1 với quyết tâm cao độ. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể lần thứ 4 đăng quang chiếc cúp danh giá nhất Châu Âu bởi những lý do xác đáng hơn bao giờ hết.

Đêm qua, với chiến thắng 2-1 trước CSKA Moscow, đoàn quân của Mourinho đã vượt qua vòng bảng C1 khá ấn tượng với 5/6 trận thắng. Nhiều fans Quỷ đỏ đã bắt đầu mơ về ngôi vương Champions League năm nay và điều này không phải là không có cơ sở.

Man Utd hoàn toàn có cửa vô địch Champions League mùa này.

Sự sa sút của những ông lớn

Sau 2 năm liên tiếp đứng trên đỉnh Châu Âu, Real Madrid đang trình diễn bộ mặt khá thất vọng cả trong nước và đấu trường quốc tế. Ở La Liga, đoàn quân của Zidane liên tục hòa hoặc thua các đội bóng dưới cơ còn tại đấu trường ưa thích Champions League, Real thậm chí còn chỉ có thể vào vòng trong với vị trí nhì bảng H.

Real sa sút 1 phần vì Ronaldo “tịt ngòi”.

Đối trọng của Real là Barcelona cũng đã không còn giữ được vị thế 'ông kẹ' như thời đỉnh cao dưới triều đại Pep Guardiola. Thêm việc để Neymar rời Nou Camp mùa hè vừa rồi, đội bóng xứ Cataluyna đã mất đi không ít sức mạnh.

Hai ông lớn khác là Bayern MunichParis Saint-Germain cũng đang cho thấy phong độ phập phù. Với PGS, tài chính mạnh mẽ không thể giúp họ giải quyết mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Đội chủ sân “Công viên các Hoàng tử” là tập thể của nhiều cá tính lớn và nội bộ này có thể “choảng” nhau bất cứ lúc nào chỉ vì 1 quả penalty!

Từ ngày có Neymar, PSG mạnh thêm và cũng thêm bất ổn!

Tương tự là Bayern Munich, đội bóng đầy rẫy ngôi sao nhưng luôn bất ổn nơi hậu trường. Ví dụ điển hình là cách các cầu thủ hùm xám 'lật ghế' Ancelotti một cách ngoạn mục hồi đầu mùa.

Muốn vô địch C1 với những đội bóng “chiếu dưới”, hãy hỏi Mourinho!

Mặc dù thi đấu không đến nỗi nào, nhưng xét một cách toàn diện đoàn quân của Mourinho về thực lực vẫn chưa thể là một đội bóng thật sự đủ mạnh để cạnh tranh Champions League. Quỷ đỏ vẫn tồn tại nhiều “yếu huyệt” như sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ hay việc tiền đạo chủ lực Lukaku lúc tỏ, lúc mờ.

Lukaku vẫn đang khiến cho các fans MU lo lắng về hiệu suất ghi bàn mà anh có được khi vắng Pogba.

Tuy nhiên, một điều mà các fan của Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền tin vào Mourinho là ông luôn gây bất ngờ khi nắm những đội bóng không được đánh giá cao. MU hiện tại theo như phát biểu của ông sau trận với CSKA Moscow là đội chưa đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch Châu Âu. Đó trên hết là sự khiêm tốn của “Người đặc biệt” nhưng cũng có thể là “đòn gió” làm cho các đối thủ mạnh lơ là trước MU của ông.

Hãy nhìn cách mà Mourinho đưa Porto lên ngôi vương Champions League năm 2004 hay cú ăn ba vĩ đại cùng Inter Milan năm 2010, trong đó cúp C1 là sự bảo chứng mạnh mẽ nhất cho việc với Mourinho, không gì là không thể!

Porto đả bại Monaco năm 2004 nhờ vào đấu pháp phòng ngự phản công cực kì hợp lý, Inter Milan của Mourinho tấn công không giỏi nhưng lại “lì lợm” chờ đợi phản công bằng những “đòn đánh” sắc bén. Thực tế thì Man United mùa giải này đang là đội phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh, bên cạnh lối chơi phòng ngự phản công đầy tinh tế đã kết liễu Arsenal đến 3-1 cuối tuần vừa rồi, “Người đặc biệt” hoàn toàn có thể dụng bài tủ này để làm nên lịch sử.

Nếu như phòng ngự phản công giúp Mourinho lên ngôi C1 cùng Porto…

Thì sự “lì lợm” và sắc bén mang ông cùng Inter Milan đến với cú ăn 3 lịch sử.

Cái duyên của Mourinho cùng niềm khát khao của những chiến binh chưa một lần nếm mùi vô địch C1

Hẳn người ta vẫn còn nhớ đêm mà MU vô địch Europa League, niềm khát khao đến với C1 tận cùng đã khiến cho thầy trò Mourinho vỡ òa cảm xúc. Trở lại Champions League không chỉ thể hiện mong muốn của một đội bóng lớn như MU mà nó còn đúng với bản sắc của tập thể này. Kỉ nguyên Sir Bobby Charlton rồi Sir Alex Ferguson đã biến MU thành đội bóng của chiến thắng và của cả những danh hiệu.

Chức vô địch Europa League mùa trước là tiền đề cho sự trở lại đỉnh cao Châu Âu của Quỷ đỏ.

Trong đội hình MU hiện tại, gần như không còn cầu thủ nào từng vô địch Champions League ngoại trừ lão tướng Micheal Carrick. Những cuộc thay máu hậu triều đại Sir Alex cho đến ngày hôm nay, MU là một tập thể trẻ, khỏe, giàu tiềm năng và khao khát chinh phục đỉnh cao hơn bao giờ hết.

Với Mourinho, đây lại là cái duyên của những đội bóng mà ông mang tới chức vô địch C1. Porto chiến thắng năm 2004 bằng một tập thể chưa từng vô địch C1. Điều này cũng tương tự với Inter Milan khi chỉ mình Samuel Eto'o là đã từng đoạt cúp. Sự khao khát, chiến thuật hợp lý cùng với những ngôi sao biết tỏa sáng chính là chìa khóa giúp họ từng ghi tên lên bảng vàng Châu Âu cùng Jose Mourinho.

Kết

Mùa giải phía trước vẫn còn dài để nói về chức vô địch C1 hay gần hơn là Premier Leauge của Quỷ đỏ thành Manchester. Họ vẫn đang bám đuổi Man City một cách khốc liệt trên đấu trường quốc nội. Mặc dù Mourinho đã khiêm tốn hơn, thận trọng hơn khi nhiều lần bộc bạch muốn tập trung vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man United nhưng chẳng ai biết được ông đang toan tính điều gì sau khi MU chính thức bước chân vào vòng Knock Out Champions League.

Mourinho đang hạnh phúc ở Man Utd và biết đâu đấy, ông sẽ đưa quỷ đỏ đến danh hiệu vô địch Champions League danh giá vào cuối mùa.

Mourinho không nguy hiểm khi ngông, ông chỉ nguy hiểm khi biết điều và chính kế sách “biết người biết ta” này đã giúp “phù thủy Bồ Đào Nha” đưa Porto cũng như Inter Milan lên đỉnh cao một cách không tưởng. Với Quỷ đỏ, giờ đây Mourinho đang cảm thấy hạnh phúc và từng bước ổn định hơn. Liệu ông có thể giúp MU chạm tay vào chiếc cúp C1 ngay mùa thứ 2 dẫn dắt? Hãy chờ xem!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất