Thể thao

Man City mất chiến thắng bởi bàn thắng 'Maradona nhập'

Bá Định
Chia sẻ

CLB Man City vừa có trận hòa trước kém may mắn trước CLB Wolves bởi một bàn thua oan uổng.

Man City bước vào vòng 3 với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 6-1 trước CLB Huddersfield ở vòng đấu trước. Thế nhưng, trước đội chủ nhà mới lên hạng Wolves, đội bóng đến từ thành phố Manchester gặp rất nhiều khó khăn mới có thể ra về với 1 điểm.

Thậm chí, đội quân của HLV Pep Guardiola phải nhận bàn thua khi hiệp 2 mới trôi qua được 12 phút. Xuất phát từ một quả lật cánh bên phía cánh phải của Joao Moutinho, trung vệ Boly lao vào dùng tay đưa bóng vào lưới Man City.

Pha bóng diễn ra quá nhanh đến mức các cầu thủ Man City không hề phản ứng gì về bàn thắng này. Thậm chí, thủ thành Ederson- người đứng gần nhất với cầu thủ ghi bàn cũng không kịp nhìn thấy bóng đã chạm tay Boly hay chưa.

Pha ghi bàn bằng tay của Boly. Ảnh: Getty.

Trọng tài Atkinson điều khiển trận đấu cũng bị khuất tầm nhìn nên chẳng thể quan sát được nên đã công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà Wolves . Bàn thắng này làm nhiều người gợi nhớ đến pha ghi bàn được mệnh danh là “bàn tay của chúa” do Diego Maradona từng ghi vào lưới đội tuyển Anh tại World Cup 1986.

Chắc chắn, nếu xem lại băng ghi hình, các cầu thủ Man City càng có lý do tiếc nuối. Không chỉ vậy, bàn thắng bằng tay của Boly sẽ dấy lên một làn sóng yêu cầu FA sử dụng công nghệ VAR ở các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh.

Laporte đành đầu gỡ hòa cho Man City. Ảnh: Reuters.

Rất may, đến phút 69, trung vệ Laporte kịp thời đánh đầu ghi bàn thắng gỡ hòa giúp đội khách thoát khỏi một trận thua trên sân Molineux. Trận hòa này khiến Man City chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thắng kể từ đầu giải.

Đây là một trận đấu mà đoàn quân HLV Pep Guardiola đã chơi hay hơn rất nhiều. Man City giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu với tỉ lệ đến 69%. Ngoài ra, họ còn tung ra đến 4 cú sút trúng khung thành Wolves.

Diễn biến trận đấu giữa Man city- Wolves

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất