Thể thao

'Duy Mạnh chấn thương là cơ hội để chúng ta chiến thắng Việt Nam'

Bảo Phương
Chia sẻ

Truyền thông Malaysia tỏ ra rất vui mừng khi ĐT Việt Nam gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng trước thềm trận đại chiến vào ngày 31/3 tới đây.

Chiều 2/3, Hà Nội FC thông báo trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã bị đứt dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trung vệ tuyển Việt Nam dính chấn thương trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia hôm 1/3 với CLB TPHCM và phải rời sân ngay ở phút thứ 6.

Nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ cần khoảng 6-8 tháng để bình phục và lấy lại phong độ. Đây là tổn thất lớn với hàng thủ Hà Nội FC và cả ĐTVN bởi cầu thủ 24 tuổi là một mắt xích quan trọng nơi hàng phòng ngự của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính toán phương án thay thế hợp lý trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng vì chấn thương và thẻ phạt.

Ngày 21/3 tới, ĐT Việt Nam tập trung cho trận làm khách quan trọng trước Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 (ngày 31/1 tại Kuala Lumpur). Những người vui nhất trong bối cảnh Đỗ Duy Mạnh chấn thương nặng và không thể thi đấu trận đấu này chắc chắn chính là ĐT Malaysia. Bởi ai cũng biết, ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Duy Mạnh và đồng đội gần như đã “bóp chết” toàn bộ các đợt tấn công của đội bạn.

Duy Mạnh sẽ phải rời xa sân cỏ 6-8 tháng vì chấn thương dây chằng.

Một ngày sau thông tin Duy Mạnh đứt dây chằng được công bố, truyền thông Malaysia tỏ vẻ vui mừng ra mặt: “Duy Mạnh là cầu thủ thủ chủ chốt của ĐT Việt Nam. Vắng anh ta, ĐT Việt Nam sẽ phải rất căng thẳng trong việc tìm phương án thay thế. Không dễ để tìm ra cái tên có thể khoả lấp vị trí mà Duy Mạnh để lại.

Có thể nói, đây là một tin vui với ĐT Malaysia, và cũng là cơ hội không thể tốt hơn để chúng ta lấy ngôi đầu của ĐT Việt Nam”, trang Foxsport phiên bản Malaysia chia sẻ.

Không chỉ riêng Đỗ Duy Mạnh, một cầu thủ khác cũng đang khiến HLV Park lo lắng không kém chính là Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ này vừa dính chấn thương trong trận đấu của đội trẻ Heerenveen.

Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về tình trạng chấn thương của hậu vệ quê Thái Bình, nhưng nếu Đoàn Văn Hậu phải nối gót Duy Mạnh vắng trận gặp Malaysia, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất