Thể thao

HLV Park Hang Seo bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận

Từ Xuyên
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã phải nhận án phạt khá nặng từ AFC sau những phản ứng thái quá trong trận chung kết SEA Games 30.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận dành cho HLV Park Hang Seo vì những phản ứng của ông trong trận chung kết SEA Games 30 gặp Indonesia. Cùng với đó, chiến lược gia xứ Hàn còn phải nộp phạt số tiền lên đến 5.000 USD. Phía AFC còn đưa ra lời cảnh báo sẽ áp dụng những chế tài nghiêm khắc hơn đến thầy Park tiếp tục cách hành xử nóng nảy trên sân.

Tuy nhiên, án phạt này chỉ áp dụng cho 4 trận giao hữu liên tiếp của các đội tuyển Việt Nam (bao gồm cả đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam). Như vậy, thầy Park vẫn được phép chỉ đạo các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dự kiến, trận đấu đầu tiên mà HLV trưởng tuyển Việt Nam bắt đầu chịu án phạt cấm chỉ đạo là trận giao hữu với tuyển Iraq diễn ra ngày 26/3 tới đây. Trận đấu này được tổ chức trên sân Gò Đậu của CLB Bình Dương, để các cầu thủ làm quen với điều kiện khí hậu như Malaysia. Ngay sau trận đấu, toàn đội di chuyển sang Kuala Lumpur để đá trận vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia.

HLV Park Hang Seo chịu án phạt nghiêm khắc từ AFC.

Trước đó, trong cuộc chạm trán U22 Indonesia tại SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã có hành động không đẹp dành cho các trọng tài tham gia điều khiển trận đấu. Do bảo vệ học trò đồng thời phản đối quyết định từ vị trọng tài chính, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lao vào phản ứng gay gắt.

Dĩ nhiên, ông Park phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền chỉ đạo. Rất may, tình huống diễn ra đúng thời điểm U22 Việt Nam đã thắng 3-0. U22 Việt Nam giữ nguyên tỉ số đến hết trận đấu qua đó giành chiếc huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất