Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Bùi Tiến Dũng không hay, xuống U23 là hợp lý'

Đông Tà
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng xuống U23 Việt Nam là quyết định hợp lý của HLV Park Hang Seo.

Trao đổi với Saostar về chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng xuống U23 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: “Tôi nghĩ Bùi Tiến Dũng xuống U23 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng chưa hay, chỉ là một thủ môn tiềm năng”.

Theo đó, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, Bùi Tiến Dũng không hay bằng thủ môn Nguyên Mạnh, còn thủ môn Nguyễn Văn Toản đang có sự tiến bộ rất tốt ở V.League 2018.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận được sự yêu mến sau U23 châu Á 2018 nhưng vấn đề là sự phát triển chưa đúng như kỳ vọng. Bùi Tiến Dũng phải dự bị nhiều ở CLB Hà Nội, trước đó được tạo cơ hội chơi bóng khá nhiều ở CLB Thanh Hóa nhưng thể hiện không ấn tượng.

Trong 3 thủ môn được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019, thủ môn Nguyên Mạnh được HLV Lê Thụy Hải đánh giá đang trở lại rất tốt. Đây cũng là bất ngờ lớn nhất của HLV Park Hang Seo khi Nguyên Mạnh có một thời gian dài vắng bóng ở tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng bị đẩy xuống U23 Việt Nam.

Cụ thể, Nguyên Mạnh từng mắc sai lầm “chết người” ở bán kết AFF Cup 2016 giữa tuyển Việt Nam và Indonesia. Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ với tình huống đánh nguội đối thủ. Sau đó, cánh cửa lên Tuyển đóng sập lại với thủ thành xứ Nghệ và dính chấn thương nặng nghỉ trong một thời gian dài.

Đến V.League 2019, Nguyên Mạnh trở lại ấn tượng và HLV Park Hang Seo quyết định trao cơ hội khi thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh chơi sa sút cùng CLB Khánh Hòa.

Gương mặt lần đầu góp mặt ở tuyển Việt Nam là thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản của CLB Hải Hòng đang chơi rất hay ở V.League 2019. Văn Toản chính là người lấy suất của Bùi Tiến Dũng ở tuyển Việt Nam.

Với một số ý kiến, Bùi Tiến Dũng xuống U23 Việt Nam là một câu chuyện hợp lý và tốt cho thủ môn xứ Thanh. Vì lên tuyển Việt Nam thì Bùi Tiến Dũng cũng chỉ sắm vai trò dự bị, còn U23 Việt Nam sẽ mở ra cơ hội bắt chính cho anh.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 1/6, sau đó di chuyển sang Thái Lan. Ngày 5/6, tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan ở King's Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất