Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn 'trách' U19 Việt Nam tâm lý không tốt

Minh Tuấn
Chia sẻ

Rất thẳng thắn và thực tế, sau trận thua U19 Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, cơ hội lọt vào tứ kết của U19 Việt Nam là rất khó khăn, nhưng đội bóng áo đỏ vẫn còn hy vọng.

Trong trận đấu gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng C là U19 Jordan, U19 Việt Nam đã có khởi đầu rất thuận lợi. Ngay phút 21, Nhâm Mạnh Dũng đã lập công giúp đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn dẫn trước 1-0.

Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng bàn mở tỉ số.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam đã không duy trì được lợi thế quá lâu, ở phút 29 sau một tình huống rối loạn trước khung thành thủ môn Y Ê li Ni Ê, Mohammad Atieh đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Jordan. Không những vậy, đến phút 89, U19 Việt Nam đã thủng lưới lần thứ 2 sau pha dứt điểm trong tư thế rất thoải mái của Mohammad Al-Zu'bi. Qua đó, phải nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Để thua U19 Jordan, U19 Việt Nam đã đẩy mình vào “cửa tử”, rất khó giành vé đi tiếp, bởi sẽ chạm trán 2 đối thủ rất mạnh là U19 Australia và U19 Hàn Quốc. Bất chấp khó khăn, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tự tin cho rằng, cơ hội lọt vào tứ kết của U19 Việt Nam vẫn còn dù không hề dễ dàng.

“Chúng tôi thực sự gặp khó khăn. Cơ hội nhỏ nhưng không phải là không còn gì. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, tập trung cao độ và làm việc chăm chỉ để tận dụng cơ hội dù là nhỏ nhất. Khó khăn nhưng cơ hội vẫn còn”, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Mohammad Atieh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Jordan.

Đề cập đến việc các cầu thủ U19 Việt Nam tỏ ra đuối sức đặc biệt ở những phút cuối, vị HLV 50 tuổi người Khánh Hòa cho biết: “Mấy phút cuối, học trò của tôi chẳng còn tí sức lực nào. Những ngày trước trận chúng tôi không thể luyện tập vì sức khỏe có vấn đề”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến trận thua đầu tiên của U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2018, ông Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, học trò của ông đã có tâm lí không thực sự tốt đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối vì đội nhà để thủng lưới ở phút cuối.

Sau trận này, U19 Việt Nam sẽ được nghỉ 2 ngày trước khi bước vào trận đấu rất khó khăn với U19 Australia (16h00 ngày 22/10).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất