Thể thao

FIFA eWorldCup 2019: Chung kết kịch tính, người Đức lên ngôi.

Châu Thái Trần
Chia sẻ

Có vẻ như lời nguyền cựu vương vẫn sẽ phải mất một thời gian nữa để tìm người hóa giải, khi mà giải Vô Địch Thế Giới của bộ môn FIFA Esports tiếp tục có một nhà vô địch mới xuất hiện.

FIFA eWorldCup 2019 đã kết thúc với rất nhiều những bất ngờ và những trận đấu kịch tính. Kì WorldCup này được ghi nhận là giải đấu có mức tiền thưởng cao nhất trong lịch sử FIFA Esports, với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 500.000 USD, có sự góp mặt của 32 tuyển thủ tới từ rất nhiều những đội tuyển Esports hàng đầu thế giới, thi đấu ở cả 2 hệ máy XBOX One và PlayStation 4.

Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ngay từ ngày thi đấu đầu tiên khi cái tên F2Tekkz - ứng cử viên số một cho chức vô địch - bị loại một cách đầy đáng tiếc ngay từ giai đoạn vòng bảng. Tài năng trẻ mới chỉ 17 tuổi này đã có một mùa giải 'hủy diệt' thật sự, nhưng lại trượt chân quá sớm ở kì WorldCup đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình khi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 5 và chỉ cách cơ hội lọt vào vòng Knock-Out 1 điểm duy nhất. Trong khi đó 'ngựa ô' Stokes thuộc Rebel F.C với lần đầu tham dự giải đấu lại có cho mình thành tích đầu bảng ngoài sức mong đợi.

Đương kim vô địch ePremier League và cũng kẻ chinh phạt hàng loạt những Major lại phải dừng bước ở eWorldCup từ vòng bảng…

Bảng B là sự thống trị hoàn toàn của Rogue Esports. Đương kim vô địch MsDossary cùng với NRasek và GoalMachine cùng nhau độc chiếm 3 trên 4 vị trí dẫn đầu, cái tên duy nhất chen chân được vào Top 4 là Rafsou của Vitality, một tuyển thủ cực kì dày dạn kinh nghiệm tại đấu trường FIFA Esports.
2 bảng đấu C và D của hệ máy PS4 chứng kiến hàng loạt sự thất vọng tới từ những tuyển thủ được đặt niềm tin nhất như TheStrxngeR, LevVinKen, Ajax Tore hay thậm chí là niềm hi vọng duy nhất của nước Mỹ - NYC.Chris. MoAuba cùng với nicolas99fc và Maestro lại có cho mình những màn trình diễn không quá xuất sắc nhưng vừa đủ để giành lấy tấm vé bước vào vòng Knock-Out.

MsDossary.

Vòng Knock-Out.

MsDossary, MoAuba, Rafsou và nicolas99fc

Từng nhánh XBOX One cùng với PS4 sẽ thi đấu loại trực tiếp, tất cả đều đá lượt đi lượt về có luật bàn thắng sân khách, để chọn ra 1 đại diện duy nhất ở mỗi nhánh để tiến vào chung kết.

Bán kết eWorldCup.

Ở nhánh PS4, các trận đấu đều rất chênh lệch với tỉ số cách biệt. Kịch tính chỉ được đẩy lên cao trào khi MoAuba đối đầu với nicolas99fc tại Bán Kết. Bị dẫn trước rất sâu 1-4 sau trận đầu tiên, Nicolas đã rất cố gắng để có những bàn gỡ. Và đỉnh điểm đó là một pha bóng mà cầu thủ 2 bên tự va vào nhau ngã lăn quay, Nicolas chớp thời cơ để tìm cho mình một quả phạt góc và có bàn thắng quý giá ở những giây cuối của thời gian bù giờ. 5-5 và cả hai bên tiễp thục thi đấu hiệp phụ.

Nicolas vẫn luôn thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quyết định.

Tuy nhiên thì bản lĩnh vẫn là cái gì đó mà Nicolas rất thiếu. Có được một pha chọc khe xuất sắc để Prime ICON Pele thoát xuống đối mặt với thủ môn cũng vào những giây cuối cùng của thời gian bù giờ hiệp phụ thứ 2, tuyển thủ tới từ Basel Esports lại quá chần chừ trong khâu dứt điểm và cuối cùng anh có một cú sút quá tệ. Cộng đồng mạng bảo rằng đó là cú sút trị giá lên đến…100.000USD . Bởi vì ngay sau đó, MoAuba đã chiến thắng trên loạt penalty cân não. Nicolas chia tay với trận chung kết với chỉ 25.000 USD tiền thưởng.

Nhánh XBOX tiếp tục ghi nhận một kỉ lục mới hoàn toàn trong lịch sử của giải đấu: Lần đầu tiên có một đội tuyển có đến 3 thành viên góp mặt trong một lượt Bán Kết của eWorldCup. Tuy nhiên thì tấm vé bước vào trận đấu cuối cùng chỉ có một, và nó thuộc về đương kim vô địch MsDossary với chiến thắng sát nút 4-3 trước Rafsou của Vitality.

Rafsou không thể làm gì trước một MsDossary quá tinh quái.

Bước vào chung kết, cả MoAuba và MsDossary đều đã phải trải qua những trận đấu rất căng thẳng nhưng đều kết thúc với những chiến thắng. Vì thế áp lực tâm lý không phải là một trở ngại quá lớn. Có chăng MsDossary phải chịu sức ép bảo vệ ngôi vô địch mà thôi.

Chiếc Cup eWorldCup danh giá.

Ở trận đầu tiên, việc không quen với tay cầm XBOX khiến cho MoAuba có phần bị lúng túng trong các pha xử lí, tuy vậy anh cũng có được cho mình bàn mở tỉ số từ một pha tạt cánh.


Bị dẫn trước, MsDossary không có dấu hiệu nao núng. Khả năng kiểm soát và phối hợp bóng ngắn tốt giúp cho anh có được một vài tình huống sắc nét. Bàn thắng xuất hiện như một hệ quả thiết yếu khi các tiền đạo của anh được sút liên tục trong những phút ào lên tìm bàn gỡ.

MsDossary và Cựu vô địch thế giới/HLV Gorillaz

Trận đấu không có thêm bàn nào cho đến hết giờ, khi mà MsDossary thể hiện kĩ năng phòng ngự tốt nhưng không thể phản công, còn với MoAuba thì có vẻ như anh hài lòng về một trận hòa trên sân khách.

Trận thứ hai trên máy PS4, MoAuba thể hiện được hết sức mạnh của mình và dẫn trước 2-0 khá sớm. MsDossary đã rất nỗ lực để có một bàn rút ngắn cách biệt, nhưng đối thủ của anh chủ động triển khai lối chơi thực dụng để bảo toàn kết quả. Chung cuộc, MoAuba giành chiến thắng 3-2 và giúp cho người Đức có lần thứ hai đăng quang tại eWorldCup, và Werder Bremen Esports có lần đầu tiên vô địch thế giới.

MoAuba sẽ nhận khoản tiền thưởng khổng lồ 250.000 USD, còn cựu vương MsDossary đành phải hài lòng với ngôi Á Quân cùng 100.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Thái Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất