Thể thao

Cuộc đời lắm gian truân của chàng 'nhạc trưởng' tài ba Sneijder

Chia sẻ

Sneijder là tiền vệ nổi tiếng của Hà Lan. Tài năng đã được thế giới thừa nhận, nhưng sự nghiệp và hôn nhân của Sneijder là chuỗi ngày thăng trầm đầy biến cố.

Sự nghiệp thăng trầm của chàng tiền vệ Sneijder

Nhắc đến Sneijther là người hâm mộ nhớ ngay đến chàng “nhạc trưởng” tài hoa, kỹ thuật điêu luyện, với những pha châm bóng chết người, những cú sút xa uy lực, đồng thời là người luôn biết điều tiết trận đấu và tỏa sáng đúng lúc. Tài năng của Sneijder được cả thế giới công nhận, nhưng sự nghiệp của anh chàng đầy lận đận, mãi không thể vươn lên hàng ngũ số 1 thế giới.

Chàng nhạc trưởng tài ba nhưng lận đận trong sự nghiệp của Hà Lan.

Chàng nhạc trưởng tài ba nhưng lận đận trong sự nghiệp của Hà Lan.

Giống như bao cầu thủ người Hà Lan khác, Sneijder nổi danh khá sớm từ giải VĐQG nước này. Trong màu áo của Ajax - CLB truyền thống bậc nhất Hà Lan, Sneijder được xem là một trong những tài năng sáng giá nhất của CLB vào thời điểm đó. Anh ra mắt CĐV nhà vào ngày 22-12-2002 trong trận đấu mà Ajax vượt qua SC Excelsior với tỷ số 2-0. Kể từ đó, một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát luôn thuộc về Sneijder.

Trong khoảng thời gian thi đấu cho Ajax từ năm 2002 đến 2007, Sneijder đã ghi được 55 bàn qua 174 trận đấu trên mọi mặt trận, và giành được vô số các danh hiệu cùng Ajax. Mặc dù thể hình thấp bé nhưng Sneijder có kỹ thuật cá nhân cực tốt, khả năng chuyền bóng chính xác và còn là 1 chuyên gia sút phạt trực tiếp.

Trên sân bóng, dù gặp tình huống căng thẳng hay hụt ghi bàn, Sneijder luôn nở nụ cười tươi.

Trên sân bóng, dù gặp tình huống căng thẳng hay hụt ghi bàn, Sneijder luôn nở nụ cười tươi.

Với phong độ ấn tượng đó không ngạc nhiên khi anh được “Gã khổng lồ” Real Madrid rước về Bernabeu. Thời gian đầu ở Real là những niềm vui bất tận của Sneijder. Tại đây anh được hội ngộ với những đồng hương như Van Nistelrooy, Robben, Huntelaar và có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo CLB Hoàng Gia Tây Ban Nhan.

Trong trận đấu đầu tiên tại La Liga cho Real Madrid gặp Atlético Madrid, anh ghi 1 bàn. Trong trận thứ 2 gặp Villareal, anh ghi 2 bàn trong đó có 1 bàn từ đá phạt trực tiếp góp phần giúp Real thắng 5-0… Kết túc mùa bóng 2007-2008, với phong độ chói sáng của anh đã giúp Real có được chức vô địch La Liga chỉ đúng một mùa anh có mặt tại đây.

Tuy nhiên, Sneijder chỉ có cơ hội thi đấu cho Real một mùa bóng mà thôi. Bước vào mùa bóng mới, năm 2009 khi Florentino Perez trở lại chiếc ghế Chủ tịch Real Madrid cùng với đó là chiến lược Galacticos 2.0 thu nạp toàn những ngôi sao sáng hàng đầu làng túc cầu như Cris Ronaldo, Kaka… Thế nên, tài năng của Sneijder không còn được trọng dụng, Sneijder phải tìm đến những bến đỗ mới.

Tập luyện cùng đồng đội.

Tập luyện cùng đồng đội.

Tưởng rằng rời Real đến với Inter Milan sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp của Sneijder nhưng thật ra đó lại là quyết định sáng suốt nhất cho cả sự nghiệp cầu thủ của anh. Ngay mùa đầu tiên gia nhập Inter, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Jose Mourinho đã nhận ra tài năng của anh và suất đá chính ở vị trí trung tâm, người điều khiển tuyến giữa của Inter nghiễn nhiên thuộc về Sneijder. Và Sneijder đã giúp CLB của mình đoạt 3 chức vô địch gồm Coppa Italia, Scudetto và Champions League, đánh dấu một năm thành công nhất trong lịch sử hơn trăm năm của Inter. Inter còn trở thành CLB Ý đầu tiên giành được cú ăn ba lịch sử.

Năm 2010 là năm đại thành công trong sự nghiệp của Sneijder, chỉ có cái kết là không trọn vẹn, khi anh cùng Hà Lan về nhì và cả bản thân của Sneijder cũng chi dành được Quả bóng bạc World Cup. Cầu thủ nhỏ con này ghi tới 5 bàn thắng trên đất Nam Phi. Năm ấy, tiền vệ nhạc trưởng hiện đang đá cho Galatasaray còn giành luôn danh hiệu tiền vệ hay nhất châu Âu do UEFA trao tặng.

Giây phút thư giãn bên phone nhạc.

Giây phút thư giãn bên phone nhạc.

Tưởng rằng với những gì đã thể hiện Sneijder hoàn toàn có thể đoạt được danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ - Quả bóng vàng FIFA. Khi Messi giành danh hiệu này lần thứ hai liên tiếp, người hâm mộ đều tiếc cho một năm cống hiến thi đấu xuất thần của Sneijder.

Sau đó, Sneijder thi đấu cho Inter được 3 mùa bóng, thì dưới sức ép của cựu chủ tịch Massimo Moratti, Sneijder bị BHL Inter loại khỏi danh sách thi đấu nhằm buộc anh ra đi. Phút cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Đông đầu năm 2013, Sneijder tuyên bố sẽ giảm lương để ở lại Inter. Chủ tịch Moratti vẫn lạnh lùng gạt bỏ người hùng của cú ăn ba năm 2010, Sneijder đành gói ghém hành lý sang Galatasaray. Có lẽ, sự nghiệp cầu thủ của Sneijder luôn bị vướng bởi các ông chủ tịch, hết chủ tịch Real và đến chủ tịch Inter.

Giờ đây Sneijder đang chơi bóng cho Galatasaray, một đội bóng hạng trung ở châu Âu. Mặc dù đã qua thời kỳ phong độ đỉnh cao nhưng anh vẫn là nhân tố quan trọng của đội bóng cũng như ĐT Hà Lan. Nốt buồn trong sự nghiệp của anh là chưc cùng Hà Lan đoạt được cúp vô địch và giờ Hà Lan còn đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng chung kết Euro. Không biết Hà Lan có vượt được khung cửa hẹp để “len” vào vòng chung kết Euro để lứa tài năng của Hà Lan như Sneijder cùng Robben… tiếp tục viết giấc mơ nâng cúp.

Cùng con trai ăn mừng lên ngôi vô địch cùng Inter Milan.

Cùng con trai ăn mừng lên ngôi vô địch cùng Inter Milan.

Với Sneijder, anh luôn được xem là một nhạc trưởng thực thụ, anh luôn là ngòi nổ quan trọng trong những đợt tấn công của đội bóng. Dù thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng Sneijder ghi được rất nhiều bàn thắng. Những cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa đầy uy lực đã tạo nên thương hiệu của anh, ngoài ra sút phạt là thứ vũ khí giúp anh có thể kết liễu đối phương khi đội nhà gặp bế tắc trong ý tưởng tấn công. Đó là những điều khiến tên tuổi cầu thủ sinh năm 1984 vang danh thế giới. Nhưng anh chưa bao giờ, chưa một lần biết đến danh hiệu cá nhân cao quý để ghi nhận anh là số 1 thế giới, nhưng với người hâm mộ Sneijder, anh là số 1 trong trái tim của họ.

Tình yêu đẹp nhưng… đầy trớ trêu của Sneijder

Sneijder hiện đang có tổ ấm thật hạnh phúc bên người vợ thứ 2 - cũng là người yêu cũ - cùng cậu con trai với người vợ thứ 1. Vợ chồng Sneijder đang nôn nao hồi hộp chờ đợi đứa con đầu lòng của cả hai. Tuy đã có 2 vợ, nhưng nhắc đến Sneijder là mọi người đều biết chàng là cầu thủ nổi tiếng thương vợ hiếm có của giới cầu thủ. Chuyện tình của Sneijder và người vợ hiện tại Yolanthe Cabau cũng tiêu tốn biết bao bao giấy mực.

Đi một vòng, cuối cùng Sneijder cũng về lại bên mối tình đầu Yolanthe Cabau của mình.

Đi một vòng, cuối cùng Sneijder cũng về lại bên mối tình đầu Yolanthe Cabau của mình.

Bước vào tuổi 18, khi đã bắt đầu thu hút được sự chú ý trong màu áo Ajax, Sneijder vẫn chưa có lấy một mối tình đầu thực sự vì anh chàng chỉ dám yêu đơn phương mà thôi. Thời trẻ, Sneijder khá tự ti về vóc dáng và ngoại hình không bắt mắt của mình. Thế nhưng chỉ 2 năm sau, tiền đạo sinh năm 1984 đã khiến các đàn anh bất ngờ khi giới thiệu cô bạn gái xinh đẹp kém mình hai tuổi là Yolanthe Cabau.

Lúc đó, Yolanthe là người mẫu có chút tiếng tăm ở sàn catwalk Hà Lan, tình cờ quen biết Sneijder tại một hộp đêm. Cả hai yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, mối tình này chỉ kéo dài được một năm do cả hai còn quá trẻ, thường xuyên cãi nhau xích mích bởi những lý do không đâu nên đã chia tay.

Cả hai hạnh phúc trong ngày cưới.

Cả hai hạnh phúc trong ngày cưới.

Bước sang tuổi 21, Sneijder bất ngờ kết hôn với Ramona Streekstra khi mới quen mấy tháng, còn Yolanthe theo tiếng gọi tình mới. Lúc đó, tất cả mọi người đều quá bất ngờ với quyết định của Sneijder khi anh muốn lập gia đình khi còn quá trẻ. Và sau 4 năm trải qua cuộc sống hôn nhân và có với nhau bé trai khi đó 3 tuổi Jessey, Sneijder đã đệ đơn ly hôn Ramona. Có lẽ, trong lòng Sneijder chưa khi nào quên được mối tình đầu của mình là Yolanthe. Vì vậy, anh muốn chấm dứt và trả tự do cho người vợ của mình tìm hạnh phúc khác, còn Sneijder mới có thể theo đuổi người tình cũ.

Sneijder là người có trách nhiệm, anh không muốn cặp kẻ hay lăng nhăng khi đang có vợ. 4 năm chung sống với vợ, Sneijder không dính bất cứ mối tình với cô nào và luôn là người chồng mẫu mực, có trách nhiệm.

Luôn tình tứ và ngọt ngào tại sự kiện.

Luôn tình tứ và ngọt ngào tại sự kiện.

sneijer (7)

Sau khi giải quyết mọi chuyện và chu cấp chia tài sản cho vợ, Sneijder bắt đầu cuộc chinh phục người yêu cũ. Cuộc chinh phục lần này của Sneijder có kết quả khá tốt khi anh kéo được Yolanthe khỏi tay bạn trai cô lúc đó, ngôi sao nhạc pop Jan Smit. Và phải trải qua 1 năm với bao sóng gió, Yolanthe mới chính thức trở thành vợ của Sneijder bằng một lễ cưới diễn ra vào tháng 7/2010.

Sneijer và Yolanthe luôn như hình với bóng mọi lúc mọi nơi kể cả khi bạn trai thi đấu, vì Yolanthe cũng chính là phóng viên kênh BNN của Hà Lan. Bạn gái của Sneijder cũng từng có mặt ở Nam Phi không chỉ với tư cách là WAG Hà Lan mà cô còn đảm trách chương trình phóng sự điều tra về phong cách sống của thanh thiếu niên Nam Phi trong mùa lễ hội World Cup 2010. 

Cùng vợ dạo chơi trên biển.

Cùng vợ dạo chơi trên biển.

Với Sneijder, những giây phút bên vợ thật là hạnh phúc

Với Sneijder, những giây phút bên vợ thật là hạnh phúc

Với tài sắc vẹn toàn của mình, Cabau khiến Sneijder hết mực yêu thương và chiều chuộng bảo vệ. Anh từng suýt rời Galatasaray chỉ vì một đoạn phim nóng bỏng của Yolanthe trở thành đề tài công kích trong xã hội Thổ Nhĩ Kỳ. Sneijder luôn bảo vệ vợ trên các phương tiện truyền thông, cầu thủ 31 tuổi này từng suýt đánh một phóng viên, khi tay này cứ hỏi về mối quan hệ giữa Yolanthe và một nam diễn viên.

Sneijder luôn là vậy, anh không sợ bất cứ gì, sẵn sàng thể hiện bảo vệ cho người vợ của mình. Mới đây, Sneijder lại phải hứng trọn gạch đá của một số fan Hà Lan khi Sneijder tuyên bố sẵn sàng bỏ vòng loại EURO 2016 cùng ĐT Hà Lan chờ vợ lâm bồn - dù Hà Lan đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi EURO 2016. Nhưng bất chấp tất cả, Sneidjer chỉ nói rằng anh thuần túy nghĩ vợ cần có mình, cũng như anh rất muốn có mặt lúc con chào đời. Sneijder nói: “Con cái luôn là điều thiêng liêng và là của trời cho. Bạn có thể dùng tiền mua nhiều thứ, nhưng không mua được nụ cười của con trẻ”.

Vợ và con trai của người vợ cũ thân thiết là niềm vui và niềm tự hào của Sneijder.

Vợ và con trai của người vợ cũ thân thiết là niềm vui và niềm tự hào của Sneijder.

Có lẽ, Sneidjer lo lắng cho Cabau và coi trọng đứa con đầu tiên cùng vợ mình. Vì cách đây chưa lâu vợ anh nói không thể có con theo cách bình thường. Cũng nhờ can thiệp của khoa học mà giờ đây gia đình Sneijder sắp đón chào một niềm vui rất lớn sau hơn 5 năm chung sống. Vì vậy, tiền vệ này sẵn sàng vắng mặt khi Hà Lan gặp Kazakhstan và Czech ở vòng loại EURO 2016 vào ngày 10 và 13/10 tới. Vì vậy, các fan Hà Lan nên chuẩn bị tinh thần cho việc tiền vệ này vắng mặt khi Hà Lan gặp Kazakhstan và Czech ở vòng loại EURO 2016 vào ngày 10 và 13/10 tới.

Hiện tại, tổ ấm 3 người của chàng nhạc trưởng này đang chuẩn bị đón cậu nhóc thứ 2.

Hiện tại, tổ ấm 3 người của chàng nhạc trưởng này đang chuẩn bị đón cậu nhóc thứ 2.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất