Thể thao

CLB HAGL: 'Học tài, thi phận' nên coi chừng… rớt hạng!

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu cuộc đua trụ hạng ở V.League là một kỳ thi thì CLB HAGL có khả năng bị đánh trượt, bởi ngôi trường bóng đá Việt Nam không dễ nói trước điều gì.

Kết thúc vòng 20 V.League 2019, CLB Khánh Hòa là đội bét bảng với 20 điểm, chỉ kém 3 điểm so với 3 đội phía trên là Sài Gòn FC, Hải Phòng và HAGL. 7 đội bóng khác từ vị trí thứ 4 trở xuống vẫn còn nguyên nguy cơ rớt hạng, bởi Top này có điểm số cao nhất là 27 điểm, chỉ hơn 4 điểm so với vị trí phải đá play-off (thứ hạng 13) và 7 điểm trước Khánh Hòa.

V.League 2019 còn 6 vòng đấu nữa, trong đó có những cuộc đối đầu gay cấn ở Top cuối. Do vậy, nếu ví von cuộc đua trụ hạng ở V.League là một kỳ thi thì 11 thí sinh phải đấu nhau hết sức cam go, trong đó Khánh Hòa, Hải Phòng, Sài Gòn FC và HAGL đang thất thế nhất. Tức đội bóng của bầu Đức có thể rớt hạng hoặc cầm suất đá play-off nếu chơi không tốt trong thời gian tới.

Một điều cam go cho HAGL là 6 trận đấu cuối cùng sẽ đụng 5 đội bóng đua trụ hạng với những Bình Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Sài Gòn FC, Đà Nẵng, trừ TP.HCM là đội không lo rớt hạng.

CLB HAGL có thể nói là trường hợp kỳ lạ ở V.League, dù sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng thường xuyên phải tham gia kỳ thi trụ hạng. Ví dụ năm 2015, HAGL suýt rớt hạng khi chỉ kịp “đào tẩu” trong trận chung kết ngược với Đông Nai. Hồi đó, bầu Đức tuyên bố đội bóng phố Núi nhận được sự yêu mến quá lớn nên bị đánh hội đồng. Bầu Đức cũng sẵn sàng chấp nhận HAGL rớt hạng.

Bây giờ, một HAGL sở hữu nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam cũng tiếp tục rơi cảnh “học tài, thi phận” ở V.League 2019. Chưa ai có thể nói trước đội bóng phố Núi sẽ ra sao, vì họ chỉ hơn Khánh Hòa có vỏn vẹn 3 điểm.

Vấn đề của HAGL có lẽ phải tự cứu mình, đừng để rơi cảnh như HLV Trần Bình Sự từng bất lực nói về số phận của đội Đồng Nai: Cờ vào thế. Tức vào thế rồi thì không còn kịp trở tay để trụ lại V.League.

Đề bài xem như đã rõ với HAGL khi điểm mặt được từng đối thủ nhưng một nỗi lo lớn là đội bóng phố Núi có được chơi trong thế sòng phẳng, hay phải ấm ức như lời giám đốc điều hành CLB HAGL là “Văn Toàn có 7 lần bị đốn ngã nhưng trọng tài đều bỏ qua”. Bởi một nhận định sai gây tranh cãi thì trọng tài chẳng bị sao, chỉ có HAGL rơi vào thế bí bách.

CLB HAGL đang đứng trước nỗi lo rớt hạng nếu không chơi tốt ở 6 vòng cuối. Ảnh: CLB HAGL

Đúng hơn, V.League hơn bao giờ hết cần một sự sòng phẳng trong cuộc đua trụ hạng, kể cả công tác trọng tài phải được chấn chỉnh ở mức tốt nhất có thể. Vì đâu chỉ HAGL mà các đội bóng khác cũng đợi như thế, khi người cầm cân nẩy mực tạo được tính công bằng thì “thí sinh” thi trượt cũng… vui vẻ, chớ đừng để xảy ra lùm xùm.

Công bằng ở đây còn nằm ở chuyện đừng để các đội bóng được… “ngồi nhầm chỗ” theo kiểu giống như các kỳ thi tuyển sinh ở Việt Nam. Bởi kỳ thi THPT quốc gia có tình trạng gian lận điểm thì V.League cũng chưa bao giờ thoát khỏi sự hoài nghi xin - cho điểm, hay cứu nhau theo kiểu “3 đi, 3 về”, thậm chí cho 6 điểm như bầu Nhiệm từng nói.

Tất nhiên, ngoài các yếu tố bên lề thì HAGL phải thay đổi được bộ mặt hiện tại. Đội bóng phố Núi cần biết cách giải quyết đối thủ khi có cơ hội, cũng như tránh tình trạng công làm - thủ phá.

Một vấn đề khác là HAGL sẽ gặp khó khi một số trụ cột tập trung cùng tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Bởi tháng 9 tới, tuyển Việt Nam có trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp chủ nhà Thái Lan. Nỗi lo cho HAGL là các trụ cột có thể chấn thương, hoặc suy giảm thể lực trước “kỳ thi sinh tử”.

Lịch thi đấu 6 vòng cuối V.League 2019 của CLB HAGL:

Ngày 16/8: Bình Dương - HAGL

Ngày 25/8: HAGL - Đà Nẵng

Ngày 14/9, Sài Gòn FC - HAGL 

Vòng 24, tháng 9 (chưa có ngày giờ cụ thể), HAGL - Hải Phòng

Vòng 25, tháng 10, TP.HCM - HAGL

Vòng 26, tháng 10, HAGL - Khánh Hòa

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất