Thể thao

AFC: 'Công Phượng mang đẳng cấp quốc tế'

Bảo Phương
Chia sẻ

Công Phượng đã được trang chủ AFC khen ngợi khi ghi bàn thắng giúp CLB TP.HCM có được 1 điểm trước Yangon FC trong ngày ra quân AFC Cup 2020.

Công Phượng được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu của CLB TP.HCM gặp Yangon United gặp tại AFC Cup 2020. Tiền đạo sinh năm 1995 thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch trái trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Người đá cặp với anh là chân sút ngoại Amido Balde.

Trong một thế trận căng thẳng và có phần bất lợi cho CLB TP.HCM khi đội nhà dù đã có bàn mở tỉ số nhưng lại để đối thủ vươn lên dẫn điểm ở hiệp 2, Công Phượng đã rất biết cách để lại dấu ấn khi ghi bàn thắng gỡ hoà cho CLB TP.HCM. Pha lập công của Công Phượng giúp đội nhà giữ lại 1 điểm trước đối thủ đến từ Myanmar.

Chính bởi màn trình diễn xuất thần trên, Công Phượng được AFC đánh giá rất cao. Trang chủ LĐBĐ châu Á viết: “Công Phượng là mối đe doạ lớn nhất bên phía TP.HCM. Ngoài pha lập công xuất thần ở phút 42, cầu thủ mang đẳng cấp quốc tế của Việt Nam còn tung ra cú đá phạt ở những phút cuối trận nhưng bị thủ môn Yangon cản phá”.

Công Phượng ghi bàn thắng bằng đầu đẳng cấp, giúp CLB TP.HCM giữ lại 1 điểm trước Yangon FC.

Bàn thắng của Công Phượng vào lưới Yagon FC cũng là pha lập công đầu tiên sau gần 6 tháng tịt ngòi của Công Phượng. AFC cho rằng, với điểm tựa tinh thần từ bàn thắng này, Công Phượng hứa hẹn sẽ trở thành một chân sut đáng sợ tại AFC Cup năm nay.

“Công Phượng là một tiền đạo giỏi. Cầu thủ người Việt Nam đã có những màn thể hiện đẳng cấp ở ĐTQG. Tuy vậy, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên sau gần 6 tháng không ghi bàn của anh ta. Hi vọng sau bàn thắng này, Công Phượng sẽ trở lại với đúng đẳng cấp của mình, trở thành chân sút lợi hại tại V.League cũng như AFC Cup 2020”, AFC kết bài.

Trước khi mùa giải AFC Cup 2020 bắt đầu, AFC cũng gây sốt khi lựa chọn Công Phượng là 1 trong những tiền đạo hằng đầu của giải. Thậm chí, LĐBĐ châu Á còn cho rằng, Công Phượng là 5 cái tên đáng xem nhất của AFC Cup năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất