Thể thao

3 lý do cho thấy Pogba xứng đáng trở thành thủ quân M.U

Bá Định
Chia sẻ

Ngay trận đầu ra quân tại giải Ngoại hạng Anh, HLV Jose Mourinho bất ngờ trao băng đội trưởng cho Pogba. Thế nhưng, tiền vệ người Pháp xứng đáng trở thành đội trưởng thường trực M.U.

Pogba còn trẻ, khỏe

Pogba chỉ mới 25 tuổi, một độ tuổi vẫn còn trẻ và tương lai phía trước còn rất dài. Một người đội trưởng cần có khả năng truyền cảm hứng đến các đồng đội, đôi khi lại đòi hỏi một chút khiếu hài hước nhằm giúp đội bóng thoát khỏi căng thẳng.

Ngoài sức trẻ, Pogba cũng đang sở hữu 2 tố chất trên. Tiền vệ M.U từng thể hiện khả năng truyền cảm hứng trên sân dưới màu áo ĐT Pháp tại vòng chung kết World Cup 2018. Bên cạnh đó, để tạo ra một đội bóng ổn định, nhất thiết cần một thủ quân đủ sức dẫn dắt đội trong một thời gian dài.

Pogba còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Ảnh: Squawka.

Pogba còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Trong quá khứ, M.U cũng không thiếu những người đội trưởng lâu năm như Bryan Robson (làm đội trưởng từ năm 1982-1994) và Roy Keane (1997-2005).

Bên cạnh đó, kinh nghiệm từng thi đấu trong màu áo Juventus trước đây hay cùng ĐT Pháp giúp Pogba được đánh giá rất cao.

Pogba là nhà vô địch thế giới

Mặc dù thể hiện một phong độ phập phù ở mùa giải năm ngoái nhưng Pogba hoàn toàn “lột xác” dưới màu áo ĐT Pháp. Tiền vệ này tỏa sáng rực rỡ để đem về danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 2 cho Les Bleus.

Việc giành chức vô địch World Cup là một đỉnh cao mà không nhiều cầu thủ đạt được. Xuất sắc như Ronaldo hay Messi cũng chẳng thể một lần làm nên kỳ tích này. Trở về sau chiến tích vinh quang trên đất Nga, Pogba đã lấy lại những sự tự tin vốn có.

Danh hiệu vô địch thế giới của Pogba không có nhiều cầu thủ giành ddiowcj. Ảnh: FIFA.com.

Bằng bản lĩnh được trui rèn suốt kỳ World Cup 2018, Pogba ít nhiều tạo nên sự khác biệt trong đội hình M.U. Khi mà những trận đấu lớn cần tính đột biến, biết đâu đó, Pogba lại làm nên đột biến giống cái cách anh tung chân sút tung lưới ĐT Croatia góp công lớn giúp Pháp đăng quang.

Pogba mang tầm ảnh hưởng rất đặc biệt

Sau trận mở màn gặp Huddersfield, nhiều ý kiến cho rằng, HLV Jose Mourinho trao băng đội trưởng cho Pogba vì bị Phó chủ tịch Ed Woodward ép buộc. Bởi có tin đồn Pogba mâu thuẫn với “người đặc biệt” nên trao Pogba băng thủ quân làm dịu đi tình hình.

Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng của Pogba cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thậm chí, tiền vệ người Pháp nhiều khả năng đang thuộc dạng có “số má” nơi phòng thay đồ M.U.

Pogba có tầm ảnh hưởng rất lớn ở M.U. Ảnh: Manutd.co.

Vì vậy, Pogba có thể quyết định đến chiếc ghế HLV Mourinho. Giữa bối cảnh, Ed Woodward đang ngấy Mourinho đến tận cổ, để Pogba giữ trọng trách quan trọng biết đâu giúp vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha yên vị.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất