Học đường

Tuyển sinh 2019: Ngành y khoa và sư phạm sẽ có điểm sàn riêng

Đinh Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Học lực của học sinh trong năm lớp 12 sẽ ảnh hưởng đến điều kiện đăng ký xét tuyển các ngành y khoa và sư phạm.

Mới đây trong dự thảo sửa đổi bổ sung một số Điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, các ngành đặc thù như sư phạm và y khoa sẽ có điểm chuẩn riêng do các trường tự xây dựng phương án xét tuyển.

Căn cứ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên, lĩnh vực sức khỏe có chứng chỉ hành nghề, ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp sẽ được Bộ GD-ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Trong dự thảo sửa đổi, Bộ GD-ĐT sẽ quy định thêm những quy định trong ngưỡng đảm bảo chất lương đầu vào trong 2 ngành đào tạo trên như sau:

Đối với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học: Các ngành: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt sẽ tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi. Học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá sẽ được tham gia ứng tuyển vào các ngành còn lại.

Học lực của học sinh trong năm lớp 12 sẽ ảnh hưởng đến điều kiện đăng ký xét tuyển ngành y khoa

“Đối với ngành đào tạo giáo viên các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, căn cứ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Giáo dục xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển“, dự thảo của Bộ nêu (sửa đổi, bổ sung khoản 3 điều 34).

Đối với nhóm ngành sư phạm trình độ đại học thì những thí sinh tham gia ứng tuyển phải là học sinh phải tốt nghiệp THPT đồng thời có học lực lớp 12 xếp loại giỏi. Học sinh có học lực khá trở lên sẽ được đăng ký vào các ngành Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất, Huấn luyện thể thao.

Ngành sư phạm được xây dựng phương án xét tuyển mới trong dự thảo bổ sung. 

Đối với nhóm ngành sư phạm trình độ cao đẳng, trung cấp sẽ xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên. Học sinh có học lực lớp 12 xếp loại trung bình trở lên sẽ được đăng ký ứng tuyển vào các ngành như sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất (ngành cao đẳng), Sư phạm Thể dục thể thao (ngành trung cấp).

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất