Học đường

Trường Đại học đầu tiên trên cả nước yêu cầu sinh viên trở lại học tập trung từ ngày 27/4

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo thông báo mới nhất vừa được phát đi, trường này yêu cầu sinh viên trở lại học tập trung từ ngày 27/4, đồng thời các bài thi kết thúc học phần chỉ được sắp xếp sau ngày 4/5.

Sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát thì nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã lên kế hoạch để đón sinh viên quay trở lại trường. Và mới đây, trường ĐH Y Dược Hải Phòng cũng đã ra thông báo liên quan đến thời gian đi học trở lại của sinh viên. Đáng chú ý, đây cũng được xem là trường đại học cho sinh viên quay trở lại học tập trung sớm nhất trên cả nước sau nhiều ngày cách ly xã hội.

Cụ thể, nhà trường đề nghị các lớp cho sinh viên đi học trở lại từ thứ hai - 27/4, đồng thời các khoa, Bộ môn chủ động bố trí, sắp xếp lịch giảng dạy cho các lớp sinh viên theo kế hoạch.

Thông báo mới nhất của trường ĐH Y Dược Hải Phòng

Các hoạt động của trường sẽ trở lại bình thường, lãnh đạo các đơn vị đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị đi làm đầy đủ theo quy định. Trong thời gian quay trở lại học tập và làm việc, trường cũng đề nghị sinh viên và cán bộ nhân viên tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan chức năng.

Đối với lịch thi kết thúc học phần của sinh viên, nhà trường cũng đã đề nghị phòng Đào tạo Đại học phối hợp với các Khoa, Bộ môn, Trung tâm Kiểm tra và Quản lý chất lượng giáo dục chỉ sắp xếp lịch thi cho sinh viên kể từ ngày 4/5.

Với tình hình dịch bệnh ổn định, nhiều trường cũng thông báo sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại học tập bình thường kể từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Danh sách các trường đại học dự kiến cho sinh viên đi học tập trung từ ngày 4/5 như sau:

- ĐH Quốc gia Hà Nội

- Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

- Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

- Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

- Trường ĐH Tôn Đức Thắng

- Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

- Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

- Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

- Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

- Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) nếu tỉnh cho phép, dự kiến sinh viên của trường cũng sẽ đi học trở lại từ ngày 4/5.

Danh sách các trường đại học dự kiến cho sinh viên học tập trung sau ngày 4/5:

- Trường ĐH Văn hóa TP.HCM: Sinh viên sẽ đi học trở lại từ ngày 11/5.

- Trường ĐH FPT: Sinh viên sẽ đi học lại từ ngày 18/5.

- Trường ĐH Kinh tế - Luật: Là trường thành viên duy nhất của khối ĐHQG TP.HCM thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường về thời gian nhập học tập trung trở lại, từ ngày 18/5 tới.

- Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Sinh viên sẽ đi học trở lại từ ngày 4/5. Tuy nhiên, theo Hiệu trưởng nhà trường, ông Hồ Thanh Phong cho biết: “Nếu UBND TP.HCM quyết cho sinh viên các trường đại học tiếp tục nghỉ học đến giữa tháng 5/2020 thì trường cũng sẽ phải theo lịch của thành phố”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất