Học đường

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo và thành tích học tập 'khủng': Tốt nghiệp ĐH ở Hàn Quốc, thành thạo 4 thứ tiếng

Sơn Ca
Chia sẻ

Chàng trai trẻ Vũ Anh Thắng - Trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo có khả năng sử dụng thành thạo 4 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Pháp. Hiện nay, Anh Thắng đang là Giám đốc điều hành một trường Hàn ngữ.

Sau khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa xin phép tạm rút lui ở giải U23 châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định chọn Vũ Anh Thắng (sinh năm 1992, quê Phú Thọ) sẽ là trợ lý đồng hành cùng HLV Park Hang Seo chinh phục giải U23 Châu Á.

Thông tin này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ cả nước. Đáng chú ý, Vũ Anh Thắng còn khiến nhiều người “trầm trồ” vì vẻ ngoài điển trai cùng bảng thành tích cực “khủng” trong học tập trước đó.

Được biết, Vũ Anh Thắng là cựu học sinh lớp chuyên Pháp của trường THPT chuyên Hùng Vương - Phú Thọ, cựu sinh viên khoa Pháp thuộc Trường Đại học Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân Đại học Dongshin Hàn Quốc, chuyên ngành Junior TESOL vào năm 2017.

Chàng trai trẻ có khả năng sử dụng thành thạo 4 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Pháp. Hiện nay, Anh Thắng đang là Giám đốc điều hành một trường Hàn ngữ.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Vũ Anh Thắng đã bắt đầu làm việc cho VFF khi U22 Việt Nam ở PVF tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 30. Đến nay, anh chàng mới chính thức đảm nhiệm công việc trợ lý cho HLV Park Hang-seo, phụ trách phiên dịch cho đội tuyển U23 Việt Nam từ đợt tập huấn tại Hàn Quốc đến khi về TP. Hồ Chí Minh đóng quân và sắp tới là tham dự vòng chung kết U23 châu Á.

Trong quá trình làm việc, Vũ Anh Thắng được HLV Park Hang Seo và các cộng sự người Hàn Quốc đánh giá cao. Không chỉ là người có trách nhiệm với công việc, năng động, nhiệt huyết mà anh còn có khả năng truyền đạt tốt nhất ý đồ của HLV Park Hang Seo tới các cầu thủ.

Ngoài ra, Anh Thắng có mối quan hệ thân thiết với nhiều cầu thủ trong đội tuyển U22, U23 Việt Nam. Trên mạng xã hội, anh thường xuyên tương tác với Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dũng…

Sau khi một số hình ảnh của anh lan truyền trên các diễn đàn, trang cá nhân của vị trợ lý ngôn ngữ 27 tuổi này nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý bởi ngoại hình thu hút và nụ cười tỏa nắng.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất