Học đường

Thêm một trường Đại học ở TP.HCM cho sinh viên học online đến nửa cuối tháng 6

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, một trường đại học tại TP.HCM đã quyết định để sinh viên, học viên nghỉ học đến nửa cuối tháng 6/2020. Thay vào đó chính là việc tiếp tục hình thức giảng dạy online.

Theo đó trong chiều ngày 29/4, lãnh đạo trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã ra thông báo chính thức về lộ trình học tập và thi kết thúc học phần của các bậc, hệ đào tạo.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM mới đây đã ra quyết định để sinh viên tiếp tục học trực tuyến đến ngày 22/6. Ảnh minh họa

Cụ thể đối với bậc đại học, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai hình thức giảng dạy trực tuyến cho đến ngày 22/6. Trong khoảng thời gian này, giảng viên, sinh viên có nhu cầu học tập, củng cố kiến thức theo hình thức học tập trung sẽ được trường bố trí phòng học nhằm đảm bảo giãn cách trong quá trình giảng dạy theo quy định chung.

Riêng đối với bậc sau đại học, các lớp nghiên cứu sinh sẽ được ưu tiên học tập trung trở lại từ ngày 8/5. Các lớp cao học học tập trung theo lịch của giảng viên từ ngày 11/5.

Cùng ngày, trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng đã ban hành quy tắc ứng xử tại trường học khi thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Trong quy tắc được đưa ra, nhà trường quy định cán bộ giảng viên, công nhân viên, học viên của trường không được đến trường trong thời gian đang cách ly, không phân biệt, đối xử với người bệnh, người bị cách ly do tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19. Đồng thời toàn trường phải tuân thủ các quy tắc chung nhằm phòng, chống dịch bệnh, trong đó có cả việc kiểm tra thân nhiệt khi ra vào các cơ sở của trường.

Trước đó, một trường đại học khác tại Hà Nội là trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội cũng đã ra quyết định để sinh viên học online đến ngày 19/6. Theo đó, thời gian kết thúc học chuyên môn đối với các lớp đại học là đến ngày 19/6. Đối với các lớp thạc sĩ là đến ngày 16/8.

Ngoài ra, lãnh đạo trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội cũng thông báo về hình thức đánh giá kết thúc học phần. Trong đó đối với các học phần do trường tổ chức cho bậc đại học thì sẽ là bài tập lớn. Một số học phần điều chỉnh hình thức đánh giá học phần sẽ có thông báo muộn nhất vào ngày 29/4. Hình thức đánh giá đối với các lớp thạc sĩ là tiểu luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất