Học đường

'Thách đố' người dùng wifi 'chùa' bằng loạt phương trình Toán học 'khó nhăn răng', chủ nhà khiến người xem lập tức bỏ ngay ý định ngồi giải

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Đến một quán cafe ngồi uống nước hay đang tròn giờ học muốn xài wifi "chùa", nhiều người đã bị "chủ nhà" thách đố bằng những phương trình Toán học khó trên mức tưởng tượng!

Công dụng duy nhất của mật khẩu là duy trì tính bảo mật, nhiều người trong chúng ta có thói quen đặt mật khẩu là những chuỗi kí tự đơn giản như “1234567” hay “abcdef”. Những mật khẩu kia đúng là dễ nhớ, nhưng đi kèm với nó là việc dễ bẻ, thậm chí chỉ bằng những suy đoán đơn giản.

Ngày nay, để hạn chế việc mật khẩu wifi bị ăn cắp, nhiều cửa hàng đã nghĩ ra những trò đặt pass wifi bá đạo, thậm chí có những pass làm khó, gây hiểu nhầm cho khách hàng. Thế nhưng, những loại pass wifi ấy như vẫn chẳng ăn thua gì so với pass wifi là 1 bài Toán.

Mới đây, dân mạng xôn xao vì câu chuyện của một nam thanh niên khi đi uống cafe, muốn xin pass wifi để “xài chùa” 5-10 phút nhưng lại gặp ngay một bài toán giải phương trình siêu hoắc búa.

Nam thanh niên đau đầu khi đi uống cafe thôi nhưng cũng gặp phải pass wifi siêu khó đỡ.

Đi kèm với bức ảnh chụp bài toán khó, nam thanh niên tâm sự: “Đi uống cafe hỏi cái pass wifi mà nó cho thế này chắc phải ngồi giải uống hết 10 tách cafe giải xong mới có cái pass xong rồi đi về luôn quá”.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh của nickname V.V.A đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Đa số ý kiến đều thắc mắc không biết cách “thách đố” như vậy một chiêu bài “câu kéo” thực khách hay là “mẹo” giúp quán cafe này hạn chế người dùng wifi. D

Đáng chú ý, đây không phải trường hợp duy nhất nhiều người “sở hữu mạng” khống chế lượng người truy cập wifi bằng những phương trình toán học “khó nhăn răng”. Trước đó, nhiều học sinh cũng từng lan truyền bức ảnh cô giáo cung cấp pass wifi qua một phương trình đại số siêu rắc rối. Két quả của hành động này là nhiều học sinh thà tự bật 3G hoặc không nghĩ đến chuyện vào mạng hơn là cố công ngồi giải mật khẩu.

Học sinh bị cô giáo “thách đố” khi muốn dùng wifi để vào mạng.

Dưới đây là một số bức ảnh tổng hợp pass wifi thông qua phương trình toán học siêu khó đỡ:

Một nhà hàng đồ ăn Thái đã cung cấp “mật khẩu wifi” miễn phí cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng gần như là không thể sử dụng được”mật khẩu” có cấu trúc như một phương trình toán học này. Một bức ảnh chụp “mật khẩu” kỳ lạ này đã được đăng tải lên trang Reddit. Các thành viên của diễn đàn, ngay cả nhưng người rất giỏi toán, đều tỏ ra bối rối với với thách thức, thậm chí, phương trình toán học này có thể dẫn đến một vài đáp số khác nhau.

Mật khẩu Wifi như thế này có lẽ chỉ dành cho những ai yêu thích môn Toán học.

Mật khẩu wifi là 4 lần 21, thế nhưng để có được đáp án không phải là chuyện dễ dàng,

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất