Mê ngay những trải nghiệm ngoài “vùng an toàn”
Đinh Thành Nam (sinh viên K17, chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện) chân thành bộc bạch, là một “cậu bé gay”, chọn Trường ĐH FPT với mong muốn được đi nhiều nơi, biết nhiều thứ và thoả yêu thích với lĩnh vực Truyền thông. Không ngờ, những trải nghiệm ở trường đại học khiến Nam “như một chú ếch con hay ngồi dưới giếng, lần đầu gặp là mê ngay với những trải nghiệm ngoài vùng an toàn”. “Môi trường học tập ở Trường ĐH FPT rất năng động, bạn bè vui, thầy cô tâm lý, luôn khuyến khích mỗi cá nhân phát triển theo năng lực, sở thích của mình”, Nam chia sẻ.
Động lực ấy, cùng câu chuyện cá nhân và mong muốn nhiều người có cách hiểu đúng về cộng đồng LGBTQ+, Thành Nam mày mò làm clip và chia sẻ những câu chuyện xung quanh mình và bạn bè lên trang TikTok cá nhân. “Mình thấy đây thực sự là một việc làm ý nghĩa. Nó giúp mọi người có nhìn nhận tích cực, thấu hiểu hơn về LGBTQ+”, Nam nói.
Bên cạnh đó, Nam còn được thỏa sức sáng tạo, bắt trend, thể hiện quan điểm của mình qua các clip. Những kiến thức đã học trong chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện cũng được Nam vận dụng khéo léo trong quá trình xây kênh cá nhân. Nam hóm hỉnh chia sẻ: “Đúng là may mắn khi chọn học về Truyền thông tại Trường ĐH FPT”.
Bên cạnh học hành, làm nội dung TikTok, Nam cũng là gương mặt khá năng nổ và ấn tượng trong các sự kiện của sinh viên Trường ĐH FPT. Gen Z này còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như dự án hỗ trợ thanh thiếu niên mắc chứng trầm cảm. Mới đây, Nam có dịp “khoe” giọng hát trong một sự kiện về âm nhạc do chính sinh viên trường biểu diễn. Với Nam, Trường ĐH FPT là môi trường “không vui đời không nể”, nơi mỗi cá nhân sinh viên được tôn trọng sự khác biệt và có nhiều cơ hội để trải nghiệm.
Vừa kể chuyện TikTok vừa trau dồi kỹ năng
Cũng dùng TikTok để kể những câu chuyện xoay quanh đời sống sinh viên đại học, Trần Thuận Nguyên bắt đầu được chú ý khi các clip trong chuỗi “Vlog at FPTU” lên xu hướng. “Nội dung trên kênh cá nhân của mình là những clip kể về câu chuyện học hành, tình bạn, trải nghiệm của một cậu sinh viên luôn sống tích cực và mong muốn lan tỏa tinh thần ấy tới bạn bè”, Nguyên kể. Hiện, kênh Tiktok của nam sinh Trường ĐH FPT có hơn 10,7 nghìn người theo dõi (follower).
Với Nguyên, làm TikTok là cách để giao tiếp, tạo kết nối đầy thú vị với những người trẻ đam mê sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Theo học chuyên ngành Digital Marketing, tập tành làm nhà sáng tạo nội dung trên TikTok cũng là cách để Nam thực hành, trau dồi các kiến thức đã học. “Làm Tiktok mới thấy, mình ứng dụng được nhiều kiến thức trên lớp ra phết. Ví dụ như kiến thức về nghiên cứu thị trường, khách hàng được mình vận dụng để xác định nhu cầu, sở thích của người xem từ đó xây dựng nội dung cho kênh”, Nguyên chia sẻ.
Nguyên cũng học hỏi được cách làm nội dung vừa tỉ mỉ vừa trendy nhờ tham gia CLB truyền thông của sinh viên Trường ĐH FPT. Nam sinh này tâm đắc, môi trường mở năng động, nhiều hoạt động trải nghiệm ở Trường ĐH FPT giúp sinh viên khám phá và phát triển những tiềm năng của bản thân. “Tham gia CLB truyền thông sinh viên Trường ĐH FPT hay làm nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok đều mang đến cho mình nhiều trải nghiệm. Mình được làm công việc sáng tạo ưa thích, kết nối với nhiều bạn bè, có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống cá nhân… Quan trọng là mình vận dụng được kiến thức đã học vào một công việc thú vị”, Nguyên kể.
Nam sinh Trường ĐH FPT cũng tiết lộ một “fact” thú vị đó là từ khi vừa tìm cách cân bằng việc học với mục tiêu “Sinh viên Giỏi” – điều Nguyên đã làm được và làm nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, Nguyên tự đúc rút được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng: quản lý thời gian, đặt mục tiêu, lập kế hoạch… “Những trải nghiệm ở Trường Đại học FPT thực sự hữu ích với mình”, cậu sinh viên hào hứng nói.