Học đường

Sinh viên ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phàn nàn về quy định phải mặc đồng phục suốt tuần

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Được biết, đây là lần thứ hai quy định về đồng phục của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vấp phải sự phản ứng.

Trong nội quy học đường Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa ban hành ngày 21/11, có đưa ra quy định sinh viên mặc đồng phục suốt cả tuần, đeo thẻ sinh viên khi đến trường học tập hoặc liên hệ làm việc với các bộ phận chức năng trong trường khiến nhiều sinh viên không đồng tình.

Mới đây, trên HUFI Confession - Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, một sinh viên vừa chia sẻ nỗi niềm khá bức bối của mình về chuyện đồng phục mà nhà trường bắt buộc.

Theo đó, sinh viên này phàn nàn “mất ngủ vì câu chuyện đồng phục” khi cả tuần phải mặc đồng phục đến trường, trong khi mỗi người chỉ có 2 chiếc áo để thay đổi. Đáng nói ở đây, nhiều bạn sinh viên rất bận bịu khi “ban ngày đi học, đi làm, đêm đến phải làm bài tập, tiểu luận” nên không có thời gian giặt đồ để kịp ngày mai đi học. Tất nhiên, nếu không mặc đồng phục đến trường, các bạn còn bị nhận hình phạt là trừ điểm rèn luyện nên khiến nhiều sinh viên khá bức xúc.

Sinh viên bày tỏ sự bức xúc khi nhà trường bắt buộc mặc đồng phục đến trường.

Một sinh viên khác cũng lên tiếng về vấn đề đồng phục mà Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đưa ra: “Mỗi sinh viên tụi em chỉ có 2 cái áo sơ mi, 1 bộ đồng phục thể dục.Cứ cho giặt rồi phơi khô kịp đi nhưng rồi mùa mưa thì sao? Rồi lỡ áo sờn, xỉn màu mất thẩm mỹ thì sao? Tụi em lại phải bỏ tiền ra mua thêm áo đồng phục nữa ? (…) Trường có thể bắt tụi em mặc đồng phục 1-2 ngày/tuần và đeo thẻ sinh viên nguyên tuần thì sẽ hợp lý hơn. Tụi em đã là sinh viên rồi, miễn không ăn mặc hở hang phản cảm tới trường là được. Ăn mặc đẹp là nhu cầu chung của mỗi người, tụi em ăn mặc đẹp cũng không hề ảnh hưởng tới việc học vậy tại sao tụi em không thể mặc đồ thường?” 

Ngay sau khi những ý kiến này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của giới sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng cảm với những quan điểm của các sinh viên nói trên, đồng thời cho rằng quy định của nhà trường giống như dành cho các bạn học sinh tiểu học, không phù hợp ở môi trường Đại học.

Nhiều sinh viên cũng ngao ngán khi phải hằng ngày mặc đồng phục đến trường.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tranh luận cho rằng đã là quy định thì nên chấp hành nghiêm túc.

” 2 cái áo mà giặt không kịp khô? Rồi còn nêu ra rất nhiều lí do cho sai phạm của mình. Không hiểu bạn đang nghĩ gì”, 1 sinh viên bình luận.

“Do bạn không sắp xếp được thời gian thôi. Chứ đừng đổ thừa hoàn cảnh. Cái áo bạn mặc xong về bỏ vào thau đồ giặt liền có tốn công bao nhiêu, bữa nào bận thì cứ làm vậy thử xem hoặc kêu bạn trong phòng giặt giùm1 cái áo cũng không giúp được à?

Áo đồng phục trường mỏng thấy nên khô rất nhanh, bỏ tầm 10 phút là giặt xong cái áo rồi phơi qua đêm vẫn khô rồi muốn làm gì chẳng được. Đơn giản mà. Sắp xếp thời gian lại là được thôi, chứ quy định của nhà trường như vậy rồi trách bây giờ? Lớn hết rồi đâu phải trẻ con nữa đâu”, 1 thành viên khác bình luận.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết từ lâu theo quan điểm chung của trường, cần mặc đồng phục để nhận diện thương hiệu. Sinh viên chỉ bị bắt buộc mặc áo đồng phục của trường, còn có thể mặc quần, váy… tùy từng người.

“Tuy nhiên, quan trọng nhất là trường quy định điều này để không có khoảng cách giàu nghèo trong học sinh, sinh viên. Điều kiện của sinh viên không phải ai cũng giống nhau. Mặc đồng phục đến lớp ai cũng như ai. Sinh viên cũng không phải ai cũng có nhận thức về ăn mặc, mặc đồng phục là tốt nhất” - tiến sĩ Hoàn nói trên báo này.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Được biết, đây là lần thứ hai quy định về đồng phục của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vấp phải sự phản ứng.

Tương tự vụ việc của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, trước đó, sinh viên các trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing… từng có phản đối về vấn đề đồng phục. Thậm chí, có trường còn cấm sinh viên mặc áo thun không cổ, mang giày cao gót… khi vào trường.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất