Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao học đường

Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công?

Sự muôn màu của ngành công nghệ truyền thông đòi hỏi người học phải luôn không ngừng tư duy, sáng tạo để đưa các ý tưởng, quy trình xây dựng, sản xuất đến công đoạn chỉnh sửa, giám sát và cho ra sản phẩm truyền thông phù hợp nhất.

Chính sự đa nhiệm, đòi hỏi người học phải thích ứng tốt với xu hướng, hiểu được kỹ thuật, biết cách ứng dụng công nghệ vào lý thuyết chuyên môn. 

Chọn môi trường học, bước lựa chọn quan trọng

Xu hướng quốc tế hóa trong nhiều ngành nghề đang được đẩy mạnh, công nghệ truyền thông cũng không ngoại lệ. Bối cảnh toàn cầu hóa, ngành công nghệ truyền thông đóng vai trò trung tâm trong việc kết nối các yếu tố văn hóa, con người, thông tin ở nhiều khía cạnh khác nhau. Chọn học tập tại một môi trường quốc tế, sinh viên không chỉ được tiếp cận với các công nghệ và phương pháp học, thực hành phù hợp nhất, mà còn được trau dồi ngoại ngữ thông qua các dự án thực tế.

Ngoại ngữ giúp sinh viên tiếp cận các nguồn tài nguyên truyền thông toàn cầu, tham gia vào các diễn đàn chuyên môn và cả thực tập hoặc làm việc tại các công ty đa quốc gia. Những yếu tố này đã kịp thời được cập nhật triển khai trong chương trình đào tạo về công nghệ truyền thông tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công? Ảnh 1
Lĩnh vực công nghệ truyền thông có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0

Ngoài việc được đào tạo theo chương trình song ngữ với 50% thời lượng học bằng tiếng Anh, sinh viên ngành công nghệ truyền thông còn có nhiều cơ hội kiến tập, thực tập tại nước ngoài. Sinh viên học tập tại các phòng thực hành với công nghệ hiện đại nhất, giảng viên là những thầy cô thực chiến nhiều năm tại các doanh nghiệp về xây dựng, sản xuất sản phẩm truyền thông. 

Ngoài hoạt động học chuyên môn tại trường, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động xuất ngoại học tập hay đón tiếp các đoàn sinh viên quốc tế đến UEF giao lưu, kết nối. Các hoạt động này đã mang đến cho sinh viên những trải nghiệm mới mẻ và giàu giá trị cả về học thuật lẫn kỹ năng.

Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công? Ảnh 2
Sinh viên tham gia học kỳ quốc tế và thực tập doanh nghiệp ở nhiều quốc gia

Chương trình thực chiến đa dạng

Học tập gắn kết thực tiễn luôn là tiêu chí hàng đầu khi đào tạo sinh viên nhóm ngành truyền thông nói chung và công nghệ truyền thông nói riêng. Chính những đòi hỏi về tư duy sáng tạo, màu sắc sản phẩm truyền thông mà sinh viên ngành này cần thực chiến nhiều để có thể “lành nghề”. 

Trong đó, việc tham gia tranh tài tại các cuộc thi giúp sinh viên tích lũy cho mình không ít kiến thức và kinh nghiệm. Nhiều sân chơi thu hút sinh viên ngành công nghệ truyền thông ngay khi còn tham gia học tập, nổi bật như cuộc thi “We are on Social Media”, nơi các bạn thỏa sức xây dựng các sản phẩm truyền thông với những câu chuyện, thông điệp truyền thông đặc sắc.

Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công? Ảnh 3
Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công? Ảnh 4
Nhà trường luôn chú trọng hoạt động thực hành cho sinh viên ngành công nghệ truyền thông

Ngoài thầy cô học tập từ nước ngoài về giảng dạy,  trường còn mời các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông về chia sẻ kiến thức và những câu chuyện nghề. Từ đó, giúp sinh viên có cái nhìn sâu và rộng hơn về con đường nghề nghiệp mà các bạn đang theo đuổi. 

Bên cạnh đó, hoạt động tham quan các công ty truyền thông, tham gia vào khâu sản xuất các chương trình truyền hình trực tiếp liên tục được khoa chuyên môn và các đơn vị phối hợp tổ chức cho sinh viên tại các công ty đối tác của nhà trường. Nổi bật nhất là hoạt động thực tập, làm việc tại các công ty truyền thông lớn là đối tác của trường như Cát Tiên Sa, báo Thanh Niên, VOH hoặc trực tiếp tham gia các dự án quốc tế với đội ngũ chuyên nghiệp tại thị trường Singapore trong hai năm gần đây.

Tài nguyên chuyên môn luôn được đầu tư

Với cơ sở vật chất hiện đại, UEF đầu tư riêng một studio cho sinh viên nhóm ngành truyền thông, bao gồm cả ngành công nghệ truyền thông. Những trang thiết bị hiện đại hàng tỷ đồng phục vụ cho việc học tập của sinh viên từ vật tư, kỹ thuật đến công nghệ giúp các bạn học tập một cách hiệu quả nhất. 

Tại studio, sinh viên được trực tiếp tham gia sản xuất chương trình truyền hình, gameshow, phát thanh, quay chụp quảng cáo,... làm nên những sản phẩm truyền thông theo tư duy, ý tưởng của mình.

Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công? Ảnh 5
Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công? Ảnh 6
Sinh viên được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại

Thêm một điều đặc biệt cho sinh viên ngành công nghệ truyền thông trong năm 2024 tại UEF là các bạn có cơ hội nhận được học bổng doanh nghiệp 35% toàn khóa học. Đây là sự khuyến khích, đầu tư vào nguồn nhân lực nhóm ngành truyền thông của các doanh nghiệp đối tác. 

Sáng tạo chưa đủ, người học ngành công nghệ truyền thông còn cần gì để thành công? Ảnh 7
Không gian học tập đa dạng cho sinh viên ngành công nghệ truyền thông

Hiện tại, UEF đang triển khai xét tuyển học bạ ngành công nghệ truyền thông đến hết ngày 31/5. Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, yêu thích công nghệ và mong muốn góp phần vào việc định hình tương lai truyền thông thời đại số, ngành học này là một lựa chọn phù hợp. Cùng với đó, một môi trường học tập quốc tế, chú trọng ứng dụng thực tiễn sẽ giúp các bạn có được hành trang vững chắc cho nghề nghiệp tương lai.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc