Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao học đường

Phụ huynh kéo đến tận nơi đòi trả hơn 1,5 tỷ đồng, phía Trung tâm tiếng Anh phản hồi ra sao?

Vụ việc nhiều phụ huynh kéo đến Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Đồng Nai tại số 1, đường N11, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa yêu cầu hoàn trả tiền học phí đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc nói trên là do trung tâm này không thực hiện đúng cam kết như ban đầu. Theo thống kê hiện đã có gần 50 phụ huynh đang yêu cầu hoàn tiền, số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo tờ Dân Việt, một số phụ huynh cho biết, họ yêu cầu hoàn trả học phí vì giáo viên dạy hời hợt, không có trọng tâm bài, không giúp bổ sung được kiến thức về tiếng Anh cho rất nhiều học sinh. Có nhiều lớp dù học được 1/2 thời gian nhưng giờ mới đưa tài liệu cho học viên. 

Một số phụ huynh khác nói rằng trung tâm cam kết một đằng nhưng làm một nẻo, con em học không đạt kết quả như mong đợi.

Cũng theo các phụ huynh, họ đến trung tâm khiếu nại nhưng không gặp được người đại diện nào của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có mặt để giải quyết các yêu cầu của họ.  

Phụ huynh kéo đến tận nơi đòi trả hơn 1,5 tỷ đồng, phía Trung tâm tiếng Anh phản hồi ra sao? Ảnh 1
 Phụ huynh có mặt tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders yêu cầu hoàn trả học phí

Nhân viên bảo vệ tại trung tâm này cho biết, hiện nhân viên trung tâm không ai đến làm việc vì bị nợ lương, ngoài ra nước sinh hoạt và internet cũng bị cắt do không thanh toán phí.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện công ty CP Anh ngữ Apax (Apax Leaders), trung tâm Apax Leaders Biên Hoà gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh, đội ngũ giáo viên, nhân viên và các bên liên quan bị ảnh hưởng bởi sự việc này.

“Sau hơn 2 năm liên tục với các đợt giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp lao đao trước những thay đổi khó lường và Apax Leaders cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Thời gian qua, chúng tôi đã rà soát, xem xét, đánh giá để tái cấu trúc doanh nghiệp, kiện toàn lại hoạt động, sáp nhập và chuyển đổi vị trí một số trung tâm để tối ưu hoá chi phí.

Trong quá trình đó, đã gây ra những bất tiện và ngắt quãng thông tin khiến phụ huynh học sinh, người lao động lo lắng và có những trải nghiệm chưa thực sự hài lòng. Chúng tôi nghiêm túc nhận lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ”, đại diện trung tâm nói.

Trung tâm Apax Leaders Biên Hòa cho biết trong các ngày 10 và 11/11 đã có các cuộc họp với Sở GD&ĐT Đồng Nai và các cơ quan liên quan để giải trình rõ vấn đề. Trung tâm này cũng thông tin cụ thể về sự việc và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Theo đó, trung tâm vẫn mở cửa và khôi phục các hoạt động giảng dạy tại địa chỉ tại số 1, đường N11, KDC đường Võ Thị Sáu, khu phố 7, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa. Một số lớp trước đây bị gián đoạn đã được các giáo viên sắp xếp và sẽ thông báo lại lịch học cụ thể đến từng phụ huynh.

Trung tâm này khẳng định đang rất nỗ lực thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận với phụ huynh về giáo viên để đảm bảo chất lượng dạy học.

“Về vấn đề giáo viên bản ngữ, sau hơn 2 năm dịch bệnh, một lượng lớn giáo viên nước ngoài đã hết visa và phải về nước, cần có thời gian và chi phí để họ quay lại. Thực tế hiện nay, khó có đủ nguồn cung giáo viên cho tất cả các trung tâm ngoại ngữ nói chung và Apax Leaders nói riêng. Chúng tôi đang phối hợp với đại sứ quán, các công ty tuyển dụng ở nước ngoài để đưa giáo viên về Việt Nam”.

Với mong muốn sớm khắc phục được những khó khăn về nhân sự, không làm gián đoạn quá trình học tập, trung tâm đã đưa ra các thỏa thuận chuyển đổi buổi học với phụ huynh.

Nếu được phụ huynh đồng ý, trung tâm sắp xếp lớp cho học sinh để không làm chậm tiến độ bài học. Trường hợp phụ huynh không đồng ý với thỏa thuận, trung tâm thực hiện bảo lưu buổi học cho tới khi bố trí được giáo viên nước ngoài và học sinh được quyền tham gia các buổi ôn tập online miễn phí. Các trường hợp phụ huynh không đồng ý với 2 phương án trên và có yêu cầu hoàn phí, trung tâm sẽ tiếp nhận thông tin và thực hiện thủ tục cho phụ huynh theo quy định và thỏa thuận về thời gian hoàn phí.

Để đảm bảo quyền lợi của học sinh, phụ huynh và người lao động, từ ngày 14-18/11, sẽ tổ chức các buổi họp với phụ huynh, giáo viên và nhân viên để giải đáp các vấn đề và đi đến thống nhất chung. Lịch họp và thông tin chi tiết sẽ được gửi tới phụ huynh, đội ngũ giáo viên, nhân viên trước mỗi buổi họp.

Cũng theo ghi nhận của Dân Việt, trước vấn đề chậm, nợ lương giáo viên, nhân viên, đại diện Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax cho hay, từ thời điểm đầu năm 2020 đến tháng 4/2022, do tình hình dịch bệnh Covid-19, trung tâm này đã chịu tác động không nhỏ.

Để giải quyết vấn đề này vị đại diện cho hay, Apax Leaders bắt buộc phải đưa ra những giải pháp đàm phán và cam kết với người lao động về việc nợ lương sẽ được thanh toán thành nhiều đợt để cân đối lại chi phí.

Về thông tin thu thêm học phí khi chưa hết, cách xa khóa học cũ, trung tâm tiếng Anh cho hay, trên thực tế trung tâm chỉ thực hiện đề xuất tái phí khi học sinh gần kề với thời gian kết thúc khóa học và phải được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Tổng hợp

Được quan tâm

Tin mới nhất
HLV Kim Sang Sik chưa an tâm
NewJeans cảm ơn Min Hee Jin