Học đường

Chỉ ôn thi trong vòng 1 tháng, nữ sinh Hà Nội xuất sắc đạt điểm tuyệt đối phần thi nghe - nói IELTS

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bí quyết để cô bạn Hà Nội giành thành tích ấn tượng ấy chính là không coi tiếng Anh là một môn học mà xem nó là một thứ ngôn ngữ, một kỹ năng và tiếp xúc với tiếng Anh như một sở thích hằng ngày.

Nữ sinh Nguyễn Ngọc Hà (SN 2002) - Trường trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội - vừa khiến nhiều người trầm trồ khi đạt được điểm thi IELTS với số điểm đáng mơ ước là 8.5. Trong đó, điểm từng phần thi cụ thể Nghe: 9.0; Đọc: 9.0; Viết: 7.0 và Nói: 9.0.

Đáng chú ý, để đạt được điểm số ấn tượng ấy, Ngọc Hà chỉ dành ra khoảng 1 tháng để ôn luyện.

Trao đổi với báo Lao động, Ngọc Hà cho biết cô bạn có một bí quyết rất riêng khi tiếp xúc và ôn luyện môn Tiếng Anh. Nữ sinh cho rằng, quan trọng nhất là cần phải có sự đam mê, chăm chỉ và cố gắng tiếp xúc với tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Hà không coi tiếng Anh là một môn học mà xem nó là một thứ ngôn ngữ, một kỹ năng và tiếp xúc với tiếng Anh như một sở thích hằng ngày.

Nữ sinh Nguyễn Ngọc Hà

Để luyện nghe và nói, hiện tại làm gì Hà cũng sử dụng hầu hết bằng tiếng Anh từ xem video, đọc báo, đọc sách, nghe nhạc… Cũng chính vì vậy, cô bạn không có cảm giác chán tiếng Anh, mà đây là phương tiện hữu ích giúp tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ.

Cùng trò chuyện với Helino, Ngọc Hà cho biết, ngoài tiếng Anh thì cô nàng này còn có khả năng đặc biệt về tranh biện. Ngọc Hà từng đoạt giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng 2019 bằng tiếng Anh, Huy chương bạc kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường Trung học phổ thông chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm 2019; Giải ba môn tiếng Anh kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2019, giành được học bổng chương trình liên kết Đại học Harvard và Việt Nam hè 2019, từng được chọn đón và tặng hoa cho Nhật Hoàng và phu nhân sang thăm Việt Nam.

“Mình bắt đầu tranh biện khoảng hai năm trước khi bắt đầu học lớp 10, và chủ yếu mình tranh biện bằng tiếng Anh. Mình nghĩ cũng chính cái tranh biện này đã khiến khả năng Speaking được nâng cao khá nhiều, mình đã để bản thân vào môi trường phải sử dụng tiếng Anh một cách thuần thục và ứng biến linh hoạt”, Ngọc Hà chia sẻ.

Được biết, trong thời gian tới, Ngọc Hà cùng các bạn của mình sẽ tham gia cuộc thi tranh biện Thế giới dành cho các bạn học sinh của các quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất