Học đường

Ngắm nhìn 'thành phố của những cây cầu' hiện đại và xưa cũ qua 100 bức ký hoạ của sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng

Thạch Dương
Chia sẻ

Rất nhiều sinh viên Đại học Kiến trúc cùng thể hiện tình yêu của mình đối với Đà Nẵng thông qua hàng trăm bức ký họa tại triển làm ngày 30/3 vừa qua.

Với mong muốn góp phần lưu giữ những nét kiến trúc đặc sắc của Đà Nẵng, ngày 30/3/2019, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã có 1 buổi triển lãm với 100 bức ký họa về hình ảnh của thành phố nơi mình đang sinh sống. Buổi triển lãm đã thu hút đông đảo mọi người đến chiêm ngưỡng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Nhiều sinh viên vô cùng hào hứng bên cạnh tác phẩm của mình

Hàng trăm bức ký họa khắc họa sinh động nét đẹp của Đà Nẵng

Trong buổi triển lãm, CLB Sketcher DAU đã lưu lại khắp phố phường Đà Nẵng với những bức ký họa được gọi tên địa chỉ văn hóa, kiến trúc như: Chợ Hàn, Cầu Rồng, Cầu tình yêu, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, các con phố dọc đường biển Nguyễn Tất Thành… Trên tất cả, vẫn là một Đà Nẵng thật hiền hòa, cổ kính như được vẽ từ hoài niệm của ký ức.

Tác phẩm không những thể hiện tài nghệ điêu luyện của các sinh viên mà còn thể hiện tình yêu quê hương

Mỗi bức họa đều có tên và gắn với một địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng

Tác phẩm được thực hiện vô cùng tỉ mỉ

Anh Nguyễn Đình Việt trưởng nhóm CLB Sketchers DAU đã chia sẻ: “Mình tin là những bức ký họa về Đà Nẵng đầy cảm xúc này sẽ khiến bất cứ ai khi xem chúng sẽ yêu Đà Nẵng hơn và vì thế sẽ có ý thức giữ gìn, bảo vệ những nét đẹp đặc trưng của Thành phố, là sinh viên Kiến trúc nên chúng mình muốn thể hiện tình yêu với thành phố thân yêu này bằng một cách đậm chất nhất”.

Buổi triển lãm thu hút khá đông khách tham quan

Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú trước hoạt động này

Đà Nẵng đang đổi thay từng ngày với quá trình đô thị hóa và sẽ xóa dần đi những giá trị quý báu vốn có. Do đó, việc vẽ lại những di sản kiến trúc, di sản văn hóa đặc sắc ở Đà Nẵng của các bạn sinh viên CLB Sketcher thuộc Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo tồn di sản của thành phố; giúp cộng đồng, những người đã và đang sống tại Đà Nẵng, những người yêu ký họa thêm hiểu biết và thêm yêu thành phố nổi tiếng của những cây cầu.

Các bức họa đươc đến từ nhiều cá nhân và CLB của Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Lưu giữ nét đẹp Đà Nẵng do chính bàn tay của thế hệ tương lai vẽ nên

Chia sẻ

Bài viết

Thạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất