Học đường

Không những đẹp trai nam sinh RMIT còn sở hữu bảng thành tích cực 'khủng': IELTS 8.0, HSG Quốc gia, nhận học bổng toàn phần RMIT…

Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Ai nói con nhà người ta là nhân vật chỉ có trong huyền thoại? Cậu bạn Nguyễn Thiện Khiêm (SN 2001) không chỉ sở hữu vẻ ngoài cool ngầu hút mắt, mà còn lận lưng hàng loạt thành tích khủng trong học tập khiến ai nấy đều phải trầm trồ.

Cư dân mạng vừa lùng sục tung tích một cậu bạn đúng nghĩa “chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”. Không những đẹp trai, cậu bạn này còn học siêu giỏi và tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa, để rồi dễ dàng ẵm trọn học bổng toàn phần tại Đại học RMIT danh tiếng.

Bao nhiêu lâu tìm kiếm con nhà người ta? Không cần phải cực công nữa, vì người ấy đang ở đây rồi.

Kể sương sương thành tích tiếng Anh đáng nể: chỉ mới học lớp 12 nhưng người ta đã có IELTS 8.0 rồi đấy.

Nguyễn Thiện Khiêm, học sinh THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đang là nam sinh nằm trong tầm ngắm của mọi người, mọi nhà vì vô số những thứ kể ra khiến ai cũng phải mê mẩn. Khi còn đang học lớp 12, Khiêm đã đạt IELTS với điểm số cực khủng là 8.0, cậu cũng từng đoạt giải Ba HSG Quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2017-2018, giải Nhất Olympic Tiếng Anh qua Internet (IOE) cấp Quốc gia trong 2 năm học 2015-2016 và 2016-2017.

Nói đến đây, chắc bạn sẽ bĩu môi rằng lại là một bức chân dung nam sinh đầu to mắt cận. Không phải đâu, Thiện Khiêm sẽ đập tan những suy nghĩ cũ kỹ của bạn về mọt sách. 10X ngoài chiều cao 1m77 thì không có gì hơn là khuôn mặt điển trai cực hút mắt người nhìn, gu thời trang thì khỏi phải chê với những tông màu trẻ trung, hiện đại.

Thời đại nào rồi mà điểm cao đồng nghĩa với đầu to mắt toét, con nhà người ta học như chơi mà vẫn điểm cao phơi phới đây nhé.

Sở hữu ngoại hình cao ráo, cậu bạn còn tranh thủ ẵm thêm gu thời trang cực cool.

Chia sẻ về khả năng học Anh ngữ siêu đẳng này, cậu bạn chia sẻ: “Thật ra, mẹ mình là giáo viên tiếng Anh nên mình đã có cảm hứng với môn học này từ nhỏ, ngoài ra mẹ cũng dạy thêm ngôn ngữ này tại nhà nên mình có một chút lợi thế hơn so với các bạn.”

Bật mí thêm về cách học tiếng Anh tốt, Thiện Khiêm gợi ý các bạn trẻ hãy tìm nguồn động lực cho mình để có sức theo đuổi lâu dài môn học này dù có thích hay không. Đối với cậu bạn, đó là thường xuyên nghe nhạc của Taylor Swift và Katy Perry và đặt chân đến những quốc gia trên thế giới như Úc, Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

“Nghe nhạc không chỉ giúp chúng ta thư giãn sau những giờ học căng thẳng, mà còn giúp ta biết thêm về văn hóa ở quốc gia đó, học từ vựng và cấu trúc câu qua lời bài hát, cập nhật tin tức về ca sĩ mình yêu quý. Mình nghĩ đây là một cách học tiếng Anh rất nhẹ nhàng nhưng cũng dễ dàng tiếp thu”, cậu bạn cho biết thêm.

Nghe nhạc của idol và đi du lịch nước ngoài sẽ giúp khả năng tiếng Anh của teen tăng lên đáng kể.

Bấy nhiêu đó thông tin đã đủ gây choáng cho bạn chưa? Nếu chưa thì xin được phép kể tài thêm về chàng hot boy này. Ngoài học tập trên lớp, Khiêm cũng tham gia các hoạt động xã hội và là founder của PBC - Câu lạc bộ những người nghiện sách trường Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An cùng hàng loạt câu lạc bộ vì cộng đồng khác của trường.

Mới đây nhất, 10X còn nhận được học bổng toàn phần tại Đại học RMIT danh tiếng. Chia sẻ tin vui, Khiêm cho biết: “Sáng sớm hôm đó khi đang ngồi đọc sách, mình vô cùng bất ngờ khi nhận được mail báo nhập học cùng quả học bổng siêu to từ trường. Lúc đó, mình vô cùng phấn khích đến nỗi không nói được một lời nào, phải mất vài tiếng đồng hồ sau mình mới bình tĩnh lại để đi khoe bố mẹ và thầy cô.

Nguyễn Thiện Khiêm.

Mình đã nỗ lực rất nhiều để giành được suất học bổng tại trường, đến nỗi vào kỳ nghỉ Tết vừa qua mình vẫn mang rất nhiều áp lực đến nỗi rất khó giải tỏa được. Vài ngày trước khi nhận được tin, mình càng lo lắng hơn khi bạn bè cứ lần lượt thay avatar thông báo đã trúng tuyển vào trường của họ trong khi số phận của mình thì rất mông lung.

Điểm thi THPT Quốc gia vừa rồi của mình đạt 25,6 điểm, nếu cộng thêm điểm học sinh giỏi quốc gia thì sẽ là 27,6. Mình thấy đây là một điểm số khá ổn để có thể vào được các trường đại học khác, nhưng vì rất muốn vào học tại RMIT nên mình không đăng ký nguyện vọng tại bất kỳ trường nào. May mắn thay, tin vui đã đến, nếu không mình chẳng biết phải nói chuyện với gia đình như thế nào nữa”.

Một chút thả dáng, một chút góc nghiêng và một chút thần thái.

Nam thần sơ mi trắng đã khiến ai kia gục ngã?

Theo đó, cậu bạn con nhà người ta sẽ theo học ngành Tiếp thị Kỹ thuật số tại ĐH RMIT và được nhà trường tài trợ học phí suốt thời gian theo học ở đây. Ngoài ra, học bổng này còn hỗ trợ Khiêm trong chương trình hỗ trợ phát triển khả năng lãnh đạo để phục vụ cho cậu sau khi ra trường.

Giải đáp thắc mắc cách để nhận được học bổng vào trường RMIT, cậu bạn 2k1 bật mí: “Nói khó thì cũng không khó, nhưng dễ thì đúng là không dễ. Tất cả những gì mình cần đó là một bộ hồ sơ, ngoài ghi những thông tin cơ bản, kết quả học tập, thì cần trình bày thêm về các hoạt động ngoại khóa mà bản thân đã tham gia cùng lý do tại sao lại chọn ngôi trường này.

Đây chỉ là bước đầu, các thầy cô ở trường sẽ duyệt qua hồ sơ. Nếu vượt qua vòng này, bạn sẽ được hẹn một buổi phỏng vấn trực tiếp với ban tuyển sinh. Mình đã vào TP.HCM để dự vòng phỏng vấn chỉ vài ngày sau khi nộp hồ sơ. Mọi thứ đều diễn ra rất nhanh và mình vẫn chưa thể tin được giấc mơ lớn nhất đời đã trở thành hiện thực”.

Và còn một điều để khoe nữa để chứng tỏ Thiện Khiêm là nam sinh thời đại 4.0, ngoài việc học trên trường lớp và các hoạt động xã hội ở câu lạc bộ, chàng trai trong mơ của mọi cô gái còn sở hữu tài khoản Facebook gần 30.000 người theo dõi, kênh YouTube cá nhân với những video vạn views chuyên chia sẻ về bí quyết học tốt, được các teen đón xem rất nồng nhiệt.

Nhí nha nhí nhảnh thật là dễ thương.

Chàng tân sinh viên RMIT đang ấp ủ nhiều kế hoạch cho tương lai, hãy đón chờ những siêu phẩm mới từ cậu bạn cực phẩm này nha.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, tân sinh viên chẳng có gì ngoài thành tích cho biết sẽ theo đuổi để trở thành một lifestyle blogger, “Mình rất muốn được chia sẻ những điều trong cuộc sống với mọi người, như cách để học tập tốt, cách sống xanh bảo vệ môi trường hay chia sẻ kinh nghiệm du lịch từ những chuyến đi của bản thân,…

Sắp tới đây khi chuyển vào TP.HCM và theo học ở RMIT Việt Nam, mình sẽ dành nhiều thời gian hơn để ra mắt vlog, chia sẻ về thời gian học tập tại RMIT, những trải nghiệm ở ngôi trường cực xịn này và dĩ nhiên là vẫn tiếp tục bật mí những bí quyết giúp mọi người cùng học tốt hơn”.

Thiện Khiêm sẽ bắt đầu nhập học tại ngôi trường mới từ tháng 10 tới đây, trước khi bắt đầu chương trình học tập, cậu bạn sẽ tham gia lễ trao học bổng danh dự cùng nhiều học sinh xuất sắc khác đến từ khắp Việt Nam. Ở môi trường mới vô cùng năng động và trẻ trung như RMIT, hãy cùng đón chờ những kết quả mới từ người bạn vạn người mê này nhé.

Hội bạn thân 7 năm sở hữu thành tích khủng tại Chuyên Phan Bội Châu.

Dưới đây là điểm nhanh qua những thành tích mà cậu bạn đã đạt được trong suốt 12 năm học phổ thông:

- IELTS đạt 8.0

- Giải Ba HSG Quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2017-2018.

- Giải Nhất HSG Cấp Tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2017-2018.

- Giải Nhất Olympic Tiếng Anh qua Internet (IOE) cấp Quốc gia năm học 2015-2016 và 2016-2017.

- Giải Nhì Tài năng Tiếng Anh (OTE) cấp Quốc gia năm học 2015-2016.

- Giải Nhì HSG Tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2015-2016.

- Giải Nhất HSG Thành phố môn Tiếng Anh năm học 2015-2016.

- 1 trong 5 người Giải Nhất toàn quốc cuộc thi Viết luận Trinity Esay Writing Competition 2017 do Trinity College, Melbourne University, Úc tổ chức.

- 1 trong 20 người chiến thắng cuộc thi “Chắp cánh tương lai - Khám phá Nhật Bản 2018” do Campus Vietnam tổ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất