Học đường

Mừng học sinh nghỉ Tết Nguyên đán, giáo viên 'bonus' ngay bài tập 'khủng' kèm lời nhắn bá đạo khó đỡ

Vương Phi
Chia sẻ

Biết học sinh sắp nghỉ 14 ngày đón Tết, một giáo viên dạy Toán đã tính toán và ra đề ôn tập siêu khó kèm lời nhắn đầy muối mặn khiến cả cộng đồng mạng phải chào thua.

Thời điểm này nhiều trường học đã rục rịch chuẩn bị cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy phải đến cuối tuần hoặc đầu tuần sau, việc nghỉ Tết mới chính thức diễn ra. Nhưng vì học sinh học theo thời khóa biểu nên sẽ có nhiều môn kết thúc sớm ngay từ bây giờ và chờ qua năm mới Kỷ Hợi mới bắt đầu tiếp tục.

Mừng học sinh về nhà ăn Tết, không ít thầy cô đã cố tình tính toán, giao bài ôn tập để họ làm mỗi ngày. Mới đây, một trường hợp như thế đang khiến cư dân mạng xôn xao.

Cụ thể là giáo viên dạy Toán đã nghĩ ra 28 câu hỏi trắc nghiệm ôn tập cực khó với nào là tích phân, sin, cos, tag… và giao cho học trò vừa phải khoanh đúng đáp án vừa phải trình bày tự luận.

Món quà mừng học sinh về nhà ăn Tết gây bão mạng của cô giáo dạy Toán.

Chưa hết, cô giáo còn bonus thêm lời nhắn siêu đáng yêu rằng: “Chúc các em ăn Tết vui vẻ. 14 ngày nghỉ, 28 câu, mỗi ngày 5p làm 2 câu - sướng quá rồi mấy đứa ha?”.

Quả thực là với khối lượng bài tập như vậy, học sinh dù được nghỉ Tết Nguyên đán cũng khó quên việc học. Lời nhắc nhở và cách tính toán cẩn thận của cô giáo đã khiến dân mạng chào thua và công nhận rằng: Đối với thầy cô, không lúc nào họ quên mất những bài kiểm tra, đề ôn tập dù đó có là ngày gì đi chăng nữa.

Phía dưới đề bài ôn tập dịp Tết này, rất nhiều học sinh để lại bình luận đầy hóm hỉnh:

“Mất hết cả Tết rồi cô ạ, trình bày tự luận là khoản khó nhất ấy”, bạn T.K chia sẻ.

“Chúc Tết bằng cả mớ bài tập thế này đúng là chỉ có giáo viên mới nghĩ ra”, bạn H.C viết.

“Đây mới chỉ là quà trước Tết thôi, trong Tết mà đến thăm cô, cô lại bonus lì xì thêm mấy cái đề cương nữa thì hỏng”, một ý kiến khác nêu.

“Ẵm món quà này về ăn Tết đúng là đêm ngủ vẫn còn thấy ác mộng”….

Hiện tại, bức ảnh trên vẫn nhận được sự quan tâm và chia sẻ của rất nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất