Học đường

Đại học Đà Lạt - ngôi trường cổ tích giữa phố núi, hơn 50 năm lưu giữ thanh xuân cho người mộng mơ!

Hà Thương
Chia sẻ

Những tán thông cao vút, con dốc tình quanh co, mùa mai anh đào nở rộ tháng 1, mùa lá vàng rơi phủ kín đường tháng 10,… đó là thứ ‘đặc sản’ không thể thiếu của trường ĐH Đà Lạt. Để hơn 50 năm nay, nó mãi là chiếc hộp lưu giữ thanh xuân cho biết bao người phố núi.

Mới đây, qua cuộc thi “Góc đẹp - Cảnh xinh - Trường sang xịn mịn”, bạn Thanh Ngô - sinh viên trường Đại học Đà Lạt đã gửi về hòm thư chương trình những tấm ảnh thơ mộng về ngôi trường đang theo học.

Với lối kiến trúc cổ, phòng học nhỏ nằm xen kẽ khuôn viên xanh mướt cây cỏ quanh năm… nhìn từ xa, trường ĐH Đà Lạt chẳng khác gì một khu vườn cổ tích. Để rồi hơn 50 năm nay, nó mãi là chiếc hộp lưu giữ thanh xuân cho biết bao người phố núi.

Khung cảnh nên thơ của ngôi trường ĐH giữa phố núi.

ĐH Đà Lạt được mệnh danh là ĐH đẹp nhất Đông Nam Á.

Nơi lưu giữ biết bao câu chuyện của thanh xuân. Nguồn ảnh: Nguyễn Thế Vinh.

Được thành lập năm 1958, đến nay trường Đại học Đà Lạt đã có hơn 55 năm hình thành và phát triển, là cơ sở đào tạo khoa học uy tín cho cả nước. Theo bảng xếp hạng uniRank năm 2018, ĐH Đà Lạt là trường có thứ hạng cao nhất tại vùng Tây Nguyên, đứng thứ 10 tại miền Trung.

Ngoài ra, ĐH Đà Lạt còn được ưu ái nằm ở vị trí đắc địa gần hồ Xuân Hương, đồi Cù thơ mộng, khiến trường trở thành trường ĐH đẹp nhất Đông Nam Á.

Khung cảnh như trờ Tây.

Diện tích vô cùng rộng rãi với khuôn viên hơn 14.000 hecta.

Và những mùa hoa nở rộ trên những con dốc đã trở thành đặc sản của trường.

Một góc trường nhìn từ trên cao.

Có lẽ, trong năm, trường đẹp nhất vào mùa hoa anh đào nở rộ, khi khắp con dốc dẫn vào trường đâu đâu cũng được phủ một màu hồng mộng mơ. Tụi sinh viên hay chọn dịp này để tụm năm tụm bảy chụp ảnh, nhặt nhành hoa kẹp vào trang sách làm kỷ niệm, để có cái sau này nhớ về nơi đã từng là thanh xuân.

Rồi thì bao câu chuyện nhỏ xíu xiu khác cũng đã từng diễn ra dưới mái trường cũ. Là giờ học trên giảng đường, là đứa bạn thân từng bước chung dưới tán thông già, hay trong một buổi sương sớm vừa đủ lạnh, hai đứa lại khoác tay nhau vụng trộm đi trên những con dốc tình… Cứ thế, ĐH Đà Lạt đã trở thành chiếc hộp lưu giữ ký ức cho biết bao người phố núi.

Lối kiến trúc cổ theo kiểu Pháp.

Những toà nhà cao tầng đang được xây dựng.

Lớp học vô cùng đẹp mắt.

Những con dốc quanh co vào trường cũng trở thành đặc sản của ĐH Đà Lat.

Một góc nhỏ mộng mơ.

Nơi lưu giữ bao nhiêu câu chuyện của thanh xuân. Nguồn ảnh: Nguyễn Thế Vinh.

Bao mối tình sinh viên đã ra đời, đẹp nên thơ. Nguồn ảnh: Nguyễn Thế Vinh.

Cuộc thi “Góc đẹp - cảnh xinh - trường sang xịn mịn” do fanpage Sinh Viên TV https://www.facebook.com/sinhvientv.net/ thuộc công ty Cát Tiên Sa thực hiện.

Từ ngày 18/3, BTC bắt đầu nhận ảnh dự thi của các bạn sinh viên trên cả nước. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, góp phần mở ra một khoảng trời đầy năng động cho tất cả các sinh viên bên cạnh việc học ở trường lớp. Đấu trường thi ảnh online này chính là cơ hội để sinh viên tìm về những góc không gian tưởng chừng quá đỗi thân quen nhưng lại vô cùng xinh xắn của ngôi trường mình gắn bó suốt 4 năm Đại học. Đồng thời, đây cũng là nơi để các bạn trẻ có đam mê đặc biệt với nhiếp ảnh được thỏa sức sống với đam mê của mình.

Chi tiết cuộc thi xin xem tại: https://www.facebook.com/sinhvientv.net/posts/2300575150200056?__tn__=K-R

Thí sinh muốn gửi ảnh dự thi vui lòng liên hệ về địa chỉ email: sinhvientv2019@gmail.com hoặc fanpage https://www.facebook.com/sinhvientv.net/

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất