Học đường

Cần gì có gấu đi chơi Trung Thu, hội bạn cùng phòng KTX ĐH Tôn Đức Thắng tự làm một bộ ảnh cực 'chất' khiến CĐM thích thú

Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Tại sao cứ phải đi tìm gấu chơi Trung Thu trong khi ta đã có mấy thằng bạn ở cùng phòng ký túc xá? Triệu tập dàn mẫu nam cây nhà lá vườn lại, chụp một bộ ảnh sống ảo, đăng lên mạng rồi ung dung đếm like thôi.

Đời sinh viên ở ký túc xá, phòng có 6 đứa mà cả 6 đều ế đủ chín mùa trăng, vậy làm gì để khuấy động đêm Trung Thu buồn chán bây giờ? Đứa thì thần thái, đứa lại đẹp trai, đứa kia diễn xuất hơi bay còn mình thì có tài cầm máy, còn chần chờ gì mà không triển liền một bộ ảnh xịn xò khiến cộng đồng những đứa ế phải trầm trồ?

Ảnh vừa đăng, dân tình liền choáng váng vội xin info ngay vì diễn xuất quá thần sầu.

Nói là làm, cậu bạn Trần Minh Luân cùng các bạn của mình là Đồng Hiệp, Trọng Hải, Minh Khôi, Trương Văn Chiến, Tôn Huy cùng ở phòng với nhau trong một phòng ký túc xá của trường Đại học Tôn Đức Thắng, đã lên ý tưởng và làm liền tay một bộ ảnh ma mị đậm chất Trung Thu ngay trong đêm, đảm bảo không ấn tượng không ăn tiền. Tất cả mọi thứ đều vườn nhà trồng sẵn: phông nền giường ký túc xá, đạo cụ mượn đứa bạn, người mẫu là tụi bạn ở chung.

Loay hoay chụp choẹt một lúc, cuối cùng siêu phẩm đã ra đời. Bộ ảnh nhanh chóng nhận được gần 10 ngàn lượt thích, hàng trăm lời bình luận và chia sẻ, lượm về cả rổ lời khen ngợi cho chất ảnh, ý tưởng lẫn thần thái của mẫu ảnh. Xịn là từ khóa dành cho bộ ảnh này và cũng là mỹ từ mà cộng đồng mạng dành nhiều nhất cho nó.

“Đêm Trung Thu hay đêm Halloween? Không quan trọng, quan trọng là thần thái”, một cư dân mạng cho hay.

Người mẫu cây nhà lá vườn nhưng xịn không kém trái cây xuất khẩu đâu nhé.

Liên hệ nhanh với Minh Luân, chàng phó nháy thực hiện bộ ảnh, cậu bạn chia sẻ: “Thật ra lúc đầu mình không có ý định làm bộ ảnh này. Lúc tối ngồi trong phòng, chán vì không ai rủ đi chơi, tụi cùng phòng cũng than vãn y như vậy. Thế là tụi mình cùng ngồi lại và lên ý tưởng cho bộ ảnh.

Mình thì chụp ảnh ổn nên đảm nhận vai trò phó nháy, mấy đứa bạn Đồng Hiệp, Tôn Huy, Minh Khôi góp những cái lồng đèn xinh xắn, cậu bạn Trọng Hải, Văn Chiến thì 'hùn vốn' mấy chiếc đèn màu, mỗi người một chút cùng tạo nên cả studio thu nhỏ, rồi cùng ngồi lại lên concept và 'lôi kéo' đồng bọn tham gia.

Bộ ảnh này mình chụp nhanh bằng mảy ảnh rồi chỉnh màu và thêm hiệu ứng cho thêm sinh động lôi cuốn, nhưng quan trọng cũng là do các bạn mẫu rất chịu diễn và chịu hợp tác với ý tưởng hơi ‘dị’ này. Lúc đăng ảnh lên các hội nhóm sinh viên mình cũng khá bất ngờ vì không nghĩ nhận được sự quan tâm đến như vậy”.

“Đích thị là bom tấn điện ảnh kinh dị mùa Trung Thu”, một bạn giấu tên nhắn gửi lời bình luận vào bộ ảnh.

Thà không đăng ảnh, đăng ảnh làm gì rồi dân mạng vào tiếc nuối: “Ôi anh bên phải, học chung trường với nhau mà sao em vẫn chưa tìm thấy được anh vậy?”

Mẫu ảnh có sẵn, đạo cụ đi mượn, nhưng quan trọng là cách đánh đèn và sự hợp tác nhiệt tình đến không tưởng của tụi bạn cùng phòng.

Nhìn vào mắt anh này, đúng rồi, em đấy, nhìn vào mắt anh đi.

Đăng lên một diễn đàn về học đường không bao lâu, bộ ảnh nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của cộng đồng mạng. Liên tục sau đó là những lời có cánh dành cho bộ ảnh, “Phim này bao giờ ra rạp vậy các anh ơi?”, “Tôi đã ra khỏi trường quá sớm, muốn đăng ký đi học lại để được ở ký túc xá thì làm cách nào bây giờ?”

Dân tình cứ tag tên bạn bè vào rồi rủ rê cùng làm một bộ ảnh tương tự, “Bạn mình ơi, tối nay ra đường đông lắm, ở nhà làm một bộ ảnh xịn xò như vậy đi”, “Bộ ảnh chất quá các bạn ơi, nhưng mình quan tâm đến info của các anh mẫu hơn, toàn trai xinh thôi”.

Minh Luân cùng nhóm bạn của mình đã có một mùa Trung Thu thật vui vẻ như vậy, còn bạn thì sao? Bộ ảnh trên có truyền được cảm hứng để bạn lập kèo với tụi cùng phòng tạo nên một siêu phẩm không nào? Còn chờ gì nữa, nếu không có nửa kia để cùng nhau rong chơi phố phường tối đêm nay, thì vẫn còn đó đám bạn ế mốc meo cùng phòng đó kia mà.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Quốc Anh

Tin mới nhất