Học đường

Học sinh Trung Quốc đội 'mũ quan' để đảm bảo an toàn khi đi học mùa dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Để đảm bảo khoảng cách an toàn cho học sinh khi đến trường trong mùa dịch COVID-19, một trường tiểu học tại Trung Quốc mới đây đã nảy ra ý tưởng vô cùng độc đáo.

Theo đó trong ngày 26/4 vừa qua, trường tiểu học Yangzheng Primary School thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đón học sinh quay lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cũng giống như bao trường học khác tại đất nước tỷ dân này, ngôi trường Yangzheng Primary School cũng có riêng cho mình những sáng tạo nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được một loại vắc xin chính thức để phòng ngừa dịch bệnh.

Cụ thể, điểm nhấn trong ngày đến trường đầu tiên này chính là việc các cô cậu học trò phải đội mũ có chiều dài 1m nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn như khuyến cáo của các chuyên gia y tế. Chiếc mũ này có hình dáng tương tự như mũ quan thời xưa của Trung Hoa.

Hiệu trưởng trường tiểu học cho biết: “Đây là sáng kiến của nhà trường, chúng tôi khởi xướng đội mũ có chiều dài 1m để nhắc nhở học sinh duy trì khoảng cách 1m với bạn học”.

Được biết trước ngày nhập học, giáo viên đã liên hệ với phụ huynh để bắt tay vào làm những chiếc mũ phòng dịch có vẻ ngoài độc đáo này. Nguyên tắc khi sáng tạo chiếc mũ là phải thỏa mãn những điều kiện như an toàn khi sử dụng và nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Ngoài ra trong ngày đầu tiên quay lại trường, các em học sinh của trường cũng được yêu cầu không tiếp xúc gần với bạn bè, không làm hư mũ của bạn học. Hầu hết tất cả các em học sinh đều tuân theo yêu cầu của nhà trường, trong đó có việc thực hiện đội mũ nghiêm túc.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ từ phía đại diện nhà trường thì việc đội mũ này ngoài công dụng để học sinh tránh tiếp xúc gần với nhau thì còn giúp các em nhỏ có thể hình dung, làm quen được khoảng cách 1 mét là như thế nào. Từ đó hình thành thói quen ngay cả khi ra khỏi trường để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Những hình ảnh về ngày đến trường đầu tiên của học sinh trường tiểu học Yangzheng Primary School sau khi được chia sẻ đã “gây sốt” cộng đồng mạng Trung Quốc. Rất nhiều người dùng sau đó đã để lại những bình luận hài hước bên dưới hình ảnh,

- “Các em học sinh nhìn dễ thương quá, giống như những trạng nguyên tí hon ấy”.

- “Cách làm khá hay, mình nghĩ những việc làm này nên được lan tỏa nhiều hơn”.

- “Khi chưa khắc chế được dịch bệnh thì những cách này nên được áp dụng mạnh mẽ hơn, đặc biệt là ở các trường học”.

- “Hình ảnh này làm mình nhớ đến các bộ phim quan viên triều Tống cũng đội mũ tương tự như vậy”. 

- “Làm thế này một thời gian sau các em sẽ tự cảm nhận được khoảng cách an toàn 1 mét là như thế nào”.

- “Nhìn cái mũ dài 1m buồn cười quá, nó giống như mọc cánh và sắp bay lên trời ấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất