Học đường

Hack mạng Wi-Fi của trường để trốn làm bài kiểm tra

Ngọc Bích
Chia sẻ

Hai học sinh của trường trung học Secaucus ở New Jersey (Mỹ) hồi tuần trước đã tìm cách vô hiệu hóa hệ thống Wi-Fi của trường để không phải làm bài kiểm tra.

Ảnh minh họa.

Giới chức Mỹ cho biết hai học sinh lớp 9 của trường trung học Secaucus tấn công mạng Wi-Fi của trường đang đối mặt với cáo buộc hoạt động tội phạm máy tính và âm mưu thực hiện hoạt động tội phạm máy tính. Hai thiếu niên đã bị bắt giữ hôm 4/4.

Theo Fox News, các giáo viên của trường không thể gửi bài kiểm tra hoặc giảng bài qua Internet.

“Tôi không thể truy cập Internet. Tôi không thể làm bất kỳ việc gì. Các giáo viên rất bực bội. Chúng tôi không thể phát bài kiểm tra, không thể gửi những ghi chú”, giáo viên năm nhất Athana Siachandris cho hay.

Quản lý của trường Secaucus , Jennifer Montesano, xác nhận câu chuyện khi cho biết kết nối Wi-Fi của trường đã bị xâm phạm trong tuần qua. “Chúng tôi đã xác định hai sinh viên có thể đã tham gia vào sự phá vỡ hệ thống mạng”.

Các quan chức thực thi pháp luật cho hay, các thiếu niên đã hack mạng của trường thông qua một công ty tư nhân. “Có thể chúng đã dùng một ứng dụng hoặc trả tiền cho ai đó làm điều này qua mạng”, Alfred Ng, phóng viên an ninh của CNet nói với CBS New York, nói.

Hai thiếu niên đã được gửi trả về cho cha mẹ nhưng không rõ nhà trường sẽ phạt những học sinh này ra sao.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất