Học đường

Từ chuyện di rời 40 quả bóng bê tông theo phong thủy, nào ngờ ở quốc gia này còn có cả môn học phong thủy đấy

Vương Phi
Chia sẻ

Sự kiện di dời 40 quả bóng bê tông bị xích ở SVĐ Mỹ Đình đã khiến nhiều người tò mò hơn về cụm từ phong thủy. Ít ai biết, tại Trung Quốc, phong thủy từng là môn học gây sốt trong giới thượng lưu.

Những ngày qua, dân mạng xôn xao vì câu chuyện di rời 40 quả bóng bê tông bị xích ở SVĐ Mỹ Đình được cho là một trong những yếu tố giúp phá “dớp” thua của ĐT Việt Nam. Không biết đúng hay sai nhưng kết quả Việt Nam chiến thắng và giành vé đi tiếp vòng Chung kết AFF Cup đã khiến câu chuyện này trở nên vô cùng nổi tiếng.

Người đưa ra sáng kiến này là “thầy phong thủy” Kiều Hữu Thọ, một nhân viên ngân hàng. Theo anh, 40 quả bóng bằng đá lại còn bị xích là một điềm không may mắn. Anh Thọ đã đến gặp HLV Park Hang Seo để trình bày ý tưởng và sau đó, 40 quả cầu này bị di chuyển ngay trong đêm còn chủ nhân ý tưởng là anh Thọ thì được tặng vé vào xem trận bán kết lượt về.

40 quả bóng ở SVĐ Mỹ Đình bị di rời ngay trong đêm. Ảnh: Kenh14.

Và đây chính là người đã gợi ý HLV Park Hang Seo làm việc trên - Anh Kiều Hữu Thọ.

Thực tế cho đến thời điểm này, phong thủy chưa được công nhận là bộ môn khoa học. Tại Việt Nam, nó cũng không được giảng dạy chính thức trong các trường Đại học hoặc cấp phổ thông. Tuy nhiên, đây lại là một môn học từng gây sốt trong giới nhà giàu Trung Quốc.

Theo China Daily đưa tin, từ năm 2013, tại Trung Quốc đã có một lớp học phong thủy thuộc Trường Kinh tế, Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc). Tuy nằm trong trường Đại học nhưng người học không phải là sinh viên mà là tầng lớp thượng lưu tại Trung Quốc, như CEO các công ty lớn hay chuyên gia tài chính.

40 quả bóng bê tông bị xích ở SVĐ Mỹ Đình được cho là điềm xui.

Tại trường ĐH Bắc Kinh, phong thủy là môn học rất quan trọng trong chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh dành cho giám đốc. Phần lớn các chương trình đều có học phí 560.000 NDT (90.000 USD) cho khóa học ngoài giờ trong 2 năm với môn phong thủy.

Theo Zhang Xuedong, nhà nghiên cứu kiêm giảng viên Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc), nhiều người Trung Quốc chưa biết cách quản lý tiền bạc cũng như rất sợ mất tài sản. Phong thủy có thể giúp họ giải quyết mọi việc dễ dàng hơn. Đây là một bộ môn mang tính chất truyền thống và không phải là những điều cao siêu, thần bí. Chẳng hạn như vị trí địa lý của Trung Quốc rất thích hợp để xây nhà có cửa sổ quay về hướng nam để đón được lượng ánh nắng tối đa trong ngày. Tuy nhiên, nam giảng viên này cũng thừa nhận, mọi người cũng không nên coi đây là phong cách sống luôn luôn đúng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất