Học đường

Chủ tiệm photo tử tế nhất năm: Nhất quyết không in nhỏ tài liệu cho học sinh gian lận trong thi cử

Đinh Anh
Chia sẻ

Không nhắm mắt làm lơ hay vì vụ lợi cá nhân mà quán photocopy này đã treo biển với tuyên bố hùng hồn rằng không in "tài liệu thu nhỏ" cho học sinh gian lận trong thi cử.

Mới đây, trên mạng xã hội một bức ảnh được K.T chia sẻ trong một nhóm kín đã gây xôn xao cộng đồng. Nội dung của bức ảnh liên quan tới một quán photo ở gần trường học với tấm biển quảng cáo in dòng chữ: “Tiệm không thu nhỏ để quay bài/Chỉ thu nhỏ để làm việc”. Tuyên bố hùng hồn và phản ứng cực “gắt” của quán photo nhanh chóng hút hàng ngàn lượt bày tỏ cảm xúc của cư dân mạng.

“Đây là ảnh mình chụp vội trong tiệm photo vào sáng hôm qua. Tiệm photo này nằm gần trường chuyên Hùng Vương và trường THPT Việt - Anh ở Thủ Dầu Một. Có lần một nhóm học sinh vào tiệm định photo nhỏ tài liệu thì cô chủ không cho, đuổi qua tiệm kế bên mà photo. Sau đó cô dán cái này lên để cảnh cáo các bạn”, bạn K.T chia sẻ thêm về bức hình đăng tải trên facebook của mình.

Thực tế cho thấy, rất nhiều chủ tiệm photo vì ham lợi lộc mà bất chấp in “phao” cho các bạn học sinh, sinh viên trong mỗi kì thi. Việc tiếp tay cho học sinh sinh viên gian lận trong thi cử là một hành động đáng được lên án, tuy nhiên lại ít khi được nhắc tới.

Biển quảng cáo hùng hồn tại một cơ sở photocopy gần trường học.

“Có lẽ chủ quán photo là giáo viên về hưu nên mới có hành động như thế!”, bạn Lan Anh chia sẻ.

“Nếu quán nào cũng như thế này thì có khi học sinh sẽ không ỷ lại mà có ý thức học hơn đấy. Một like cho việc tử tế.”, cô nàng Hà Đỗ bày tỏ.

“Không thể lúc nào cũng “vẽ đường cho hươu chạy được”. Hành động đáng trân trọng của chủ quán!” , tài khoản Đức Huy bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất